(แบกเป้) เที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

iLoveReview 4 เดือน

ผมออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดพัทลุงในวันที่มีผู้คนสองคนจากจังหวัดมารอรับผมที่สนามบินหาดใหญ่การเดินทางครั้งนี้เริ่มจากที่ทางจังหวัดพัทลุงได้เชิญผมมาท่องเที่ยวยังงาน 390 ปีชัยบุรีเปิดวิถีเมืองเท่พัทลุงที่จัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนนี้ผมจึงถือโอกาสได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง

แต่ที่ดีไปกว่านั้นคือทางจังหวัดได้ส่งคนมานำพาผมให้เดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้นเพราะระบบขนส่งสาธารณะของพัทลุงยังไม่สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ในจุดที่ผมจะเดินทางไปผมได้รู้จักกับพี่ต้านะพี่โจ้ผู้ที่ร่วมเดินทางมากับผมทั้งสองและความละเอียดละออของต่างจังหวัดก็พาพี่ต้าหญิงผู้เรียนจบทางประวัติศาสตร์มาโดยตรงให้ได้มาพบกับผมในคลิปนี้ทำให้ผมจะได้ฟังเรื่องประวัติศาสตร์ของเมืองพัทลุงจนเกือบจะครบถ้วนก่อนที่จะเดินทางมายังวัดแห่งนี้ตรงนี้เขาเรียกว่าเขียนว่ามันเปลี่ยนมาหลายรายชื่อแล้วกระจกที่สุดณปัจจุบันชื่อว่าวัดเขียนบางแก้วอาจจะเช่าบ้านบางคนก็ยังเรียกวัดตะเคียนอยู่ค่ะ

สร้างขึ้นอายุประมาณ 1 ปีแล้วสร้างขึ้นสร้างขึ้นก่อน

แต่ดูเหมือนเขาเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาพร้อมกันทั้งวันก็คือวันที่ นครศรีธรรมราชแล้วก็วัดพระเชตุพนเมืองแรกเสาหลักเมืองอยู่ไกลจากบ้านนี้ไปไม่ไกลจะมีเสาหลักเมืองพัทลุงแรกแล้วก็โดนรับรองโดยกรมศิลปากรแล้วว่าเป็นของจีนมาพบกับเสาหลักเมืองอันแรกของพัทลุงซึ่งอยู่ใกล้ๆกับวัดเขียนซึ่งเป็นจุดกำเนิดของเมืองพัทลุงและจุดหมายแรกของเฟซนี้เราออกเดินทางต่อแล้วผมขอแผนที่สถานีรถไฟพัทลุงเพื่อมองทิวทัศน์บนยอดของเขาอกทะลุที่จะเป็นปลายทางของผมในบ่ายวันนี้ผมรบกวนให้พี่ต้าและพี่โจ้มาส่งผมที่ทางขึ้นและออกเดินทางก้าวขาไปที่บันได 1066 คันผมถึงแยกทางกับพี่ทั้งสองชั่วคราวเพื่อขึ้นสู่เส้นทางของเขาอกทะลุในครั้งนี้ ในเส้นทางขึ้นไปยังเขาอกทะลุนั้นจะผ่านสำนักสงฆ์วังสุขคติธรรมสันตินครซึ่งเป็นจุดที่ผมจะกลับลงมาขึ้นไปธนาคารที่ 1-16 แล้วสิ่งที่แปลกต่อความรู้สึกของผมทุกครั้งเมื่อต้องการตาเมื่อยล้าภายนอกของร่างกายที่ภายในจิตใจนั้นไม่ได้คิดถึงปลายทางอย่างเป็นจริงเป็นจังสักเท่าไหร่

แต่ผมกำลังจะก้าวขาออกมาเสมอทั้งที่ไม่ได้เตรียมใจไว้ว่าจะสงสารหรือสมเท่ากับอะไรระหว่างทางที่ตากตามนั้นจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ผมจะได้ตอบคำถามกับตัวเองทั้งเรื่องราวในอดีตและการตัดสินใจในภายภาคหน้าของชีวิตผมเดินทางมาถึงขั้นที่ 166 ก่อนที่จะไล่ตอบคำถามในจิตใจของตัวเองจนครบถ้วนและผมก็ได้พบกับช่องเขาอกทะลุ ไปสถานที่หนึ่งที่ทำให้คนมาถึงเมืองพัทลุง

แต่ในช่วงหน้าฝนนี้ก็มีการปิดปรับปรุงเล็กน้อยซึ่งถือเป็นเรื่องดีสำหรับจุดนี้ที่จะเพิ่มความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวในหน้าฝนนี้และผมก็กลับลงมาที่สำนักสงฆ์วังสุขคติธรรมสันตินครและออกเดินทางต่อเพื่อเข้าสู่สำนักสงฆ์เห็นที่ว่าการขึ้นบันไดในวันนี้คงจะก้าวทะลุ 1066 ขั้นไปไกลแน่ สถานที่แห่งนี้เงียบเชียบไร้ผู้คนคงจะมีพระสงฆ์เพียงรูปเดียวที่ผมได้พบเห็นก่อนที่จะเดินทางขึ้นไปบนเขาอกทะลุความเกี่ยวกับการเดินทางคนเดียวเป็นของคู่กันซึ่งบรรยากาศรอบตัวของเราไร้เสียงแล้วบทบาทของตัวเราในระหว่างนั้นก็จะไม่ใช่ภายนอกอีกและเมื่อเดินขึ้นบันไดมาได้สักระยะผมก็ได้พบกับภาพแปลกใจตรงหน้ากระโปรงสวยงามที่อยู่กลางป่ากลางเขาพร้อมกับงานประติมากรรมที่ดูสวยงามเกินกว่าจะซ่อนตัวอยู่หลังขั้นบันไดที่ผมได้ผ่านมาระยะทางเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าสิ่งไหนจะถูกจดจำในจำนวน

แต่ละ 9 ก่อนที่จะเดินทางไปยังสถานที่แห่งนี้เพราะมันลึกลงไปในมุมที่ไร้ผู้คนกำลังทำให้สภาวะจิตใจปลอดโปร่งพอที่จะจินตนาการรูปแบบของความสุขในการเดินทางครั้งนี้ได้และเมื่อ เวลาได้ล่วงเลยไปสักครู่ผมก็กลับมายังทางขึ้นโดยมีพี่ๆทั้งสองคนรออยู่และก่อนพระอาทิตย์จะตกดินผมและพี่ๆทั้งสองก็ออกเดินทางเข้าสู่งาน 390 ปีชัยบุรีที่จัดขึ้นสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุงเมืองพัทลุงที่เงียบสงบพลุกพล่านไปด้วยผู้คนในงานแห่งนี้พี่ต้าแล้วพี่โจ้พาผมเดินชมบูธต่างๆภายในงานและสำหรับผมในยามเย็นที่ใช้พลังงานมายังหักโหมแล้วอาหารใต้ในงานแห่งนี้ก็เป็นรางวัลปลอบใจที่ดีและสิ่งที่พี่โจ้แนะนำไม่ขาดปากในคืนนี้ก็คงจะเป็นกุ้ง 3 น้ำที่ขึ้นชื่อของพัทลุงภายในงานให้ 500 นะขอบคุณพี่ๆที่เลี้ยงข้าวมื้อใหญ่ให้ผมในเย็นวันนี้ มันเป็นครั้งแรกที่ผมได้ลองกินกุ้งถังน้ำซึ่งคงจะเป็นรสชาติของกุ้งที่อร่อยที่สุดในชีวิตของผมแล้วและใกล้ๆกับบูธขายอาหารงานแสดงโชว์ของเมืองพัทลุงก็มีเสียงดังอึกทึกดึงดูดให้ผมเดินเข้าไปรับชมการแสดงที่เล่าถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองพัทลุงเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวอย่างผมและชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมงานและเมื่อเวลาผ่านไปได้พี่ต้าและพี่โจ้ก็พาผมเข้าสู่ที่พักเพื่อพักผ่อนสำหรับการเดินทางในเช้าตรู่ของวันพรุ่งนี้ เช้ามืดนะสายคลองสองเลรีสอร์ทผมก็แบกเป้ลงเรือในละแวกที่แนบชิดกับคลองปากปลา ช่วงเวลาเช้าตรู่ที่อากาศดีนี้พี่ต้าและพี่โจ้พาผมล่องเรือเข้าสู่ทะเลน้อยเพื่อชมความสวยงามของที่นี่และชมยอยักษ์บริเวณทะเลน้อยกลุ่มหมอกปกคลุมท้องฟ้าอยู่ได้ไม่นานแสงสีแดงแรกจากพระอาทิตย์ก็แทรกตัวผ่านม่านหมอกให้เราได้พบเห็นในเช้าวันนี้

แต่แรกของอาทิตย์ที่ผ่านพ้นน้ำเข้ามาในเช้านี้ทำให้เราทั้งสามคนยิ้มจนลืมแนะนำตัวเองเป็นช่วงเวลาดีๆสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ในทะเลถูกย้อมด้วยสีส้มสภาวะของนกที่หากินรอบและพื้นน้ำที่นิ่งสงบก็ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาหลายสิ่งหลายอย่างในเช้านี้ค่อยๆตื่นขึ้นราวกับเป็นใบเขียวของธรรมชาติชาวประมงออกหาปลาและพื้นน้ำเข้าสู่สมดุลของการมีชีวิต กลุ่มชาวประมงเวียงแหงอยู่ใต้สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเป็นภาพวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ที่ถูกออกแบบมาให้ผู้คนที่ผ่านทางมานั้นจะรู้สึกประทับใจในเช้าที่แสนธรรมดาของพวกเขาได้ไม่ยากและกลุ่มไปทะเลที่ออกหากินพืชในน้ำพฤติกรรมของควายที่แปลกตาสำหรับผู้ที่ผ่านทางมายังผมหมดนี้คงจะเป็นภาพของความสุขที่ไม่จำเป็นต้องหาคำจำกัดความว่าพัทลุงนั้นซ่อนอะไรไว้ในสถานที่แห่งนี้บ้างเพราะก่อนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงผมก็ไม่เคยคิดว่าจังหวัดที่ขึ้นว่าเป็นเมืองรองจะทำให้ผมได้พบกับวิถีชีวิตและธรรมชาติที่แปลกตาในเช้านี้บนทะเลน้อย เมื่อคืนมาริมคลองผมพี่ต้าและพี่โจ้ก็กินอาหารเช้าร่วมกันริมคลองปากป่าและเราก็ออกเดินทางต่อเพื่อเข้าสู่หนานมดแดงขนมหวานป้ากี้เป็นจุดที่พี่โชคบอกว่าเราควรจะแวะชิมสักครั้งก่อนจะออกเดินทางต่อไปถึงยังหนานมดแดงและไม่นานพี่ต้าก็ขับรถพาเรามาถึงยังไงมดแดงล่องแก่งหนานมดแดงเป็นสิ่งที่ผมไม่อยากจะพลาดเมื่อเดินทางมาถึงยังสะดวกแล้วรบกวนแจ้งชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันมานานในสถานที่แห่งนี้เกิดจากในอดีตพี่ต้าได้เล่าให้ผมฟังว่าน้ำในบริเวณนี้มีปลารอจนดึกเลยตื่นและตาย

ถ้าไม่มีมดแดงจำนวนมากมารุมกินปลาเหล่านี้สถานที่แห่งนี้ในอดีตจึงถูกเรียกติดปากชาวบ้านว่าหนังมดแดงและเมื่อเราล่องแก่งพายเรือคายัคมาได้ไม่นานท้องฟ้าเริ่มครึ้มก็สากลลงมาจากฟ้าให้เราได้ยินชื่นใจและสัตว์ ความร้อนที่ผ่านเข้ามาในวันนี้ออกไปฝนเทลงมาเหมือนรู้ว่าทุกคนต้องการสิ่งนี้บทสนทนาเกิดขึ้นระหว่างทางกับพี่ทั้งสองตลอดทางเป็นช่วงเวลาหนึ่งในการเดินทางที่ทำให้เราทั้งสามคนสนิทกันมากขึ้นมากี่ร้อยละกี่รอบ การเดินทางช่วงชีวิตที่ถูกลงทุนเวลาสิ่งที่เราต้องจ่ายให้กับวงจรนี้คือเงินตราที่แลกมาด้วยประสบการณ์และคุณภาพของความรู้สึกในเวลาที่เรายังมีความเข้มแข็งพอในช่วงชีวิตที่ไม่ต้องเก็บทุกสิ่งที่สั่งสมมาทั้งชีวิตไปลงไว้กับห้องผู้ป่วยไงคงไม่จำเป็นที่เราจะต้องไปประชุมต่อแถวลงทุนเวลาทั้งชีวิตให้กับชายชราที่แค่เข้าห้องน้ำด้วยตัวเองยังไม่ได้มันคงทำง่ายกว่า

ถ้าเราจะลงทุนให้กับเวลาที่อยู่ตรงหน้าที่เป็นความจริงมากกว่านาคตเสมอและเราก็ออกเดินทางไปที่สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาในช่วงที่แสงอาทิตย์หน้าไปพร้อมกับพื้นหญ้า ผงพรายทะเลที่ขึ้นจากน้ำแล้วมากินหญ้าที่ใต้สะพานเป็นเรื่องราวของธรรมชาติที่ต่อ

เนื่องจากเมื่อเช้าที่ได้พบเห็นภาพของธรรมชาติที่สมบูรณ์ตัดสลับกับสิ่งปลูกสร้างที่แปลกตาเช่นบ้านแฝดที่ตั้งร้านอยู่ริมสะพานบ้านเงียบเหงาที่สร้างความแปลกตาให้กับเมืองพัทลุงจนกลายเป็นแลนด์มาร์คของสะพานไปโดยไม่รู้ตัว มันว่างล้างอยู่ไหนมันเป็นบ้านของใครหรืออะไรยังไงแล้วเขาประกาศเป็นเขตอนุรักษ์แล้วคะเนี่ยมันก็ไปสร้างในที่หลวงพ่อสร้างก่อนที่เขาจะประกาศก่อนก็อยู่สะพานมาตลอดเลยมีแค่ 2 หลังบ้านแบบน่ากลัวอะไรนักหนาก็ไม่รู้หรอก

ถ้าคนอื่นเห็นอาจจะคิดว่าผมไม่ทราบประวัติบางแสนจากพี่ที่บ้านพักในค่ำคืนที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งและกลุ่มดาวค่อยๆเคลื่อนตัวอย่างช้า วันสุดท้ายของการเดินทางหลังจากฝนหยุดเราเริ่มออกเดินทางกันอีกครั้งออกเดินทางไปพร้อมกับทิวทัศน์ของพัทลุงสองข้างทางพี่ต้าพาผมเดินทางไปยังวัดเมืองเก่าพัทลุงเป็นที่ตั้งของกำแพงห้าดาวซึ่งเป็นรูปแบบการสร้างกำแพงเมืองในอดีตของพัทลุงเป็นสิ่งหนึ่งของเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่หลงเหลืออยู่ที่นี่กับข้าศึกโจมตีได้สะดวกยังไม่ได้มีกำลังพลหรือการป้องกันที่กับพี่ก็เลยย้ายมาตรงนี้ราคา Ford Raptor ทางสภาพแวดล้อมของทวีปยุโรปเขาจะออกแบบให้เหมือนฐานกำแพงด้านในมีความเสมือนผนัง วันที่ 3 ของการเดินทางวันที่ 9 พี่โจ้และผมจะพูดกันเป็นภาษาเดียวกันแล้ว

แต่ก่อนที่ผมจะได้เดินทางกลับในวันนี้พี่ต้าก็อยากให้ผมได้สัมผัสกับโบราณสถานของเมืองพัทลุงเราจะเดินทางมาต่อยางวังเจ้าเมืองพัทลุงเพื่อเข้าไปสัมผัสกับวังเก่าวังใหม่ของสถานที่แห่งนี้คงจะเป็นโมเม้นในไม่กี่การเดินทางของผมที่จะเดินทางไปพร้อมกับบุคคลที่สามารถสนิทกันได้ภายใน 3 วันนี้ประกอบด้วยเงินเดือน 8 2 เดือนแล้วพรุ่งนี้ก็เคยเป็นที่ว่าการชวนผู้ว่าราชการเก่าด้วยพัทลุงหมดวาระการเป็นเจ้าของเรื่องก็คือตกเป็นของลูกก็เลยสร้างวังในบริเวณเดียวกันขึ้นมา

แต่เด็กชายของลำปำมากกว่าการได้เกิดมาเพื่อ เล่นในชีวิตของตัวเองโดยไม่ยึดติดกับความเจริญก้าวหน้าที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นมาและแบบแผนที่คนส่วนมากคนจะเป็นทำให้ผมคนพบว่าไม่มีความจำเป็นกับการเป็นที่ยอมรับของสังคมที่ใช้ความสำเร็จในการตัดสินมากกว่าการเป็นสิ่งที่ตนเองชื่นชมและพร้อมใจจะไม่สงสัยในเส้นทางที่ไม่สมบูรณ์แบบในเวลาที่เหลือน้อยนิดของชีวิตนี้และ

ถ้าสักครั้งในการเดินทางของชีวิตคุณไม่ราบเรียบและขาดความสมบูรณ์แบบเหมือนที่พ่อแม่คุณคือใครอยากให้เป็น

แต่คุณก็คงจะยิ้มให้กับเส้นทางนั้นเพราะเส้นทางข้างหน้าที่เหลือจะไปเส้นทางที่คุณเลือกเอง

ลิงค์อ้างอิง www.youtube.com

0 ความคิดเห็น

iLoveReview 4 เดือน

ทำไมทริปเบตงจึงเกิดขึ้น (เรแมค X The Gaijin Trips)

จะมีทำไมถึงเกิดขึ้นเพราะว่ามันมีหลายคนที่มีงานที่ค่อนข้างน่าสนใจในโลกออนไลน์แล้วก็หนึ่งในนั้นก็คือเบนชินที่รู้จักกันอยู่หรือว่ากันเล่าเรื่องหรือความมีหัวใจมีความมีหมู่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเพลงนะภาพมันสะท้อนออกมาการเล่าเรื่องมันรู้สึกได้เลยว่าหลายคนคง

iLoveReview 4 เดือน

(มีคลิป) เทปพิเศษ ประมวลภาพการเดินทางก่อนปี 2020

ทำไมเราถึงออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวเพราะความเหงาเพราะเราเพื่อนเราผิดหวังกับชีวิตหรือเพราะเป็นคนที่ไม่พอดีเหมือนคนอื่นเขานั่นคือบางสิ่งที่บางคนใช้ตัดสินการเดินทางคนเดียวจนทำให้หลายคนไม่เคยได้สัมผัสการเดินทางอย่างสงบที่มนุษย์เรานั้นเกือบจะหลงลืมความร

iLoveReview 4 เดือน

งานสัมนา ณ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ คณะบริหารธุรกิจ การท่องเที่ยว

สวัสดีครับ พี่เพ็ญครับ ผมก็ขอขอบคุณพี่ด้วยนะครับ ที่ทำให้ผมกล้าเดินทางคนเดียวนะครับ เดี๋ยวพาไปกินข้าวหมูแดงเอามาธุระครับ ก็มาบรรยายที่มหาลัยหาดใหญ่ สอบเรียนนายร้อย การกระทำร้อยเรียงเรื่องที่มันเป็นอย่างนี้ได้มันคืออะไรมันต้องวางแผนยังไ

iLoveReview 4 เดือน

เที่ยวภูกระดึง (3 วัน 2 คืน)

สบายดีพี่แบงค์ชื่อขวัญนะคะเป็นแฟนเพจจากฝั่งลาวจะอยู่ไทยนะคะฝันเป็น FC พี่หวังว่าจะมีโอกาสได้ไปร่วมด้วยกับการคิดสักครั้งหนึ่ง แต่ลืมแวะหาก็เคยเจอบังเอิญเจอที่รามคำแหงมารอบนึงกำลังไม่เคยทำความรู้จักกันคุยกันป่ะ ถ้ามีโอกาสก็จะขอให้ หนูอยากไปจริงๆน

iLoveReview 4 เดือน

รีวิวท่องเที่ยว (เที่ยวลำปาง) 3 วัน 2 คืน

ในช่วงเวลา 10:00 นนะหัวลำโพงผมอยู่ในรถไฟชั้น 2 ขบวนนั่งเพื่อเตรียมตัวเดินทางเข้าสู่จังหวัดลำปางการเดินทางแบบปรับในครั้งนี้ของผมทำให้ผมจองตั๋วรถไฟนอนได้ไม่ทันซึ่งครั้งนี้ก็คงจะเป็นครั้งแรกที่ผมจะต้องนั่งหลับบนรถไฟ 12 ชั่วโมงเพื่อเดินทางเข้าสู่ลำปางด้ว

iLoveReview 4 เดือน

(รีวิว) เที่ยวแม่ฮ่องสอน 4 วัน 3 คืน

ร่างกายกับธรรมชาติตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ความศิวิไลของมนุษย์เราแยก 2 สิ่งนี้ออกจากกัน แต่ในวันที่ชีวิตเราต้องการชาร์จแบตให้กับร่างกายนั้นเรากลับหวยหาที่จะคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้งเกิดมาผมนั่งเครื่องบินมาลงที่จังหวัดเชียงใหม่และต่อเครื่องไปลงที่แม่ฮ่องสอน

iLoveReview 4 เดือน

เที่ยวเชียงคาน 2 วัน 1 คืน (เที่ยวคนเดียว)

ผมออกเดินทางโดยทิ้งตัวตนในรูปแบบเดิมๆและการดำเนินชีวิตที่มีแบบแผนไว้ที่โลกใบเก่าและรีเซ็ตระบบความรู้สึกตัวเองฉันเพื่อเรียนรู้ชีวิตในโลกใบใหม่กับการเดินทางที่ไร้แบบแผนในช่วงเช้าวันศุกร์ผมนั่งรอรถทัวร์อยู่ที่ขนส่งหล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์การเดินทางในทริป

iLoveReview 4 เดือน

(โบกรถเที่ยวคนเดียว) เที่ยวภูทับเบิก 2 วัน 2 คืน

ร้อยพันเรื่องราวบนถนนของนักเดินทางภายใต้การเรียนรู้ที่ไม่มีวันหมดสิ้นของออกเดินทางเพื่อค้นหาประสบการณ์เพื่อบางสิ่งที่จะบอกกับตัวเองได้ว่าชีวิตนี้ถูกใช้อย่างคุ้มค่าแล้วครับ พี่ผมออกเดินทางจากอำเภอเนินมะปรางจังหวัดพิษณุโลกด้วยน้ำใจจากพี่ตูนนะเนินมะป

iLoveReview 4 เดือน

รีวิวท่องเที่ยว เที่ยวเนินมะปราง 2 วัน 1 คืน

ในช่วงสายของวันนี้ผมเดินทางเข้าสู่พิษณุโลก โมเด็มมาถึงแล้วก็กลับเข้าถึงที่ประมาณชั่วโมงกว่าครับ ผมคบกับเองบนเครื่องนี้คงจะเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่การนั่งเครื่องมายังพิษณุโลกจะเกิดบทสนทนาอันมีค่าเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของผมในครั้งนี้การเดินทางเข้าสู

iLoveReview 4 เดือน

รีวิวท่องเที่ยว เที่ยวพังงา 3 วัน 2 คืน

ในเวลาเช้ามืดวันศุกร์ผมเดินทางเข้าสู่สนามบินภูเก็ต เป้าหมายของการเดินทางในทริปนี้ของผมคือจังหวัดพังงาขึ้นรถบัสจากสนามบินภูเก็ตเพื่อไปลงยางถลางจุดที่สามารถต่อรถไปพังงาได้ พังงาอาจจะเป็นจังหวัดที่บางคนมองเป็นเพียงทางผ่าน แต่สำหรับผมพังงาเป็นจังหวัดท