รีวิวท่องเที่ยว (เที่ยวลำปาง) 3 วัน 2 คืน

iLoveReview 2 เดือน

ในช่วงเวลา 10:00 นนะหัวลำโพงผมอยู่ในรถไฟชั้น 2 ขบวนนั่งเพื่อเตรียมตัวเดินทางเข้าสู่จังหวัดลำปางการเดินทางแบบปรับในครั้งนี้ของผมทำให้ผมจองตั๋วรถไฟนอนได้ไม่ทันซึ่งครั้งนี้ก็คงจะเป็นครั้งแรกที่ผมจะต้องนั่งหลับบนรถไฟ 12 ชั่วโมงเพื่อเดินทางเข้าสู่ลำปางด้วยการเดินทางแบบคลาสสิกในครั้งนี้และหลังจากหลับๆตื่นมาได้สักพักแสงของพระอาทิตย์ก็เริ่มแยงตาเข้ามาที่หน้าต่างเป็นช่วงเช้าที่แตกต่างในรถไฟขบวนหนึ่งการเดินทางเข้าสู่จังหวัดลำปางครั้งนี้คงจะเริ่มจากการที่ผมลองโทรหาอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ถามเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักและคุณป้าเจ้าหน้าที่อุทยานที่ปลายสายก็ได้บอกกับผมว่าในวันธรรมดานี้ที่พักในอุทยานลด 30% ด้วยข้อเสนอที่น่าสนใจและเสียงปลายสายที่น่าฟังก็ทำให้ผมร่วงออกจากบ้านในวันรุ่งขึ้นเพื่อเดินทางเข้าสู่ลำปางได้ไม่ยากและผมก็เดินทางมาถึงลำปางในเวลา 10:00 นอีกครั้งที่ผมเดินทางด้วยรถไฟเพื่อเข้าสู่ภาคเหนือของประเทศไทยการเดินทางลำปางออกมาจากบ้านอย่างเงียบเชียบคงจะเป็นสิ่งที่ผมคุ้นชินไปแล้วกับการแบกเป้เที่ยวคนเดียวที่ผ่านมา 1 ปีพร้อมกับประสบการณ์และความสุขเล็กๆน้อยๆที่ผมได้สั่งสมมา

แต่...

ถ้าให้พูดถึงชีวิตของการเดินทางช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมาของผมก็คงเปรียบได้เป็นบทนำของหนังสือที่การเดินทางคงกำลังเข้าสู่การเริ่มต้นเท่านั้นผมนั่งรถสองแถวสีเหลืองที่อยู่หน้าสถานีรถไฟ เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองของจังหวัดลำปางและผมก็มาถึงจุดที่เรียกว่ากาดกองต้าซึ่งเป็นเวลาเย็นเสาร์อาทิตย์สถานที่แห่งนี้จะมีตลาดตั้งและผูกพันไปด้วยผู้คนในวันพุธยามเช้านี้สถานที่แห่งนี้เป็นที่เรียบง่ายและน่าอยู่แห่งหนึ่งผมเดินทางด้านหลังเมืองและพบกับแม่น้ำวังซึ่งเมื่อมองไปด้านหน้าก็ต้องสะดุดตากับสะพานเหล็กสีขาวซึ่งตั้งพลาดเป็นสะพานข้ามแม่น้ำวังสะพานแห่งนี้คือสะพานรัชดาภิเษกรถสองแถวมาส่งผมที่เขตอำเภอเมืองลำปางแห่งนี้เป็นจุดที่สามารถนั่งรถสองแถวไปยังสถานที่ต่างๆได้

แต่ก่อนจะไปอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนผมก็ขอแวะเดินเล่นเมืองลำปางไปพลางก่อน แล้วผมก็มาติดคิวรถสองแถวเพื่อจะเดินทางไปอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนอุทยานที่เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดลำปางเพราะมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลากหลายจนผมก็รู้สึกว่าต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งนี้วันธรรมดาก็ไม่ค่อยมีคนโทรมาบอกว่าวันนี้วันธรรมดาไม่ค่อยมีคนมาคุยกับพี่ผู้ชายชาวม้งบนรถสองแถวได้ไม่นานถุงพลาสติกที่เต็มไปด้วยลูกพลับก็ส่งแบบให้กับผมเพราะพี่เขาเป็นคนปลูกเองช่างเป็นน้ำใจที่เรียบง่ายของชนเผ่าม้งที่ผมได้รับและเมื่อเดินทางมากว่า 2 ชั่วโมงผมเข้ามาถึง ของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ห้องพัก 4 เตียงในราคา 350 บาทเป็นที่พักในค่ำคืนนี้ของผม เมื่อมาถึงอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนแล้วน้ำตกแจ้ซ้อนเข้าเป็นจุดแรกที่ผมนึกถึงและออกเดินทางไปเยือนด้วยระยะที่ห่างจากที่พักประมาณ 1 กิโลเมตรผมจึงเดินไปพร้อมกับอากาศที่เย็นสบายของที่นี่ แล้วผมก็มาถึงน้ำตกแจ้ซ้อนถึงน้ำตกที่ไหลกระทบหินช่างเป็นเสียงที่คุ้นเคยกับการเดินทางที่ผ่านมาน้ำตกแจ้ซ้อนเป็นน้ำตกที่กำเนิดมาจากลำน้ำแม่มอญเป็นน้ำตกสวยงามที่มีจำนวน 6 ชั้นตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวในวันที่ไร้ผู้คน ในอดีตผมจะตีกลองให้ตัวเองเสมอว่าเราควรชอบอะไรและไม่ควรชอบอะไรมันทำให้เราเข้าสู่ยุคอินเตอร์เน็ตกลายมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเราเพราะนั้นเต็มไปด้วยสิ่งที่เราชอบเพราะถูกคัดสรรมาเกิดพฤติกรรมความสนใจที่เราเคยชินและนั่นก็คือกรอบเล็กๆที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเพื่อค้ามนุษย์ด้วยกันเองมันช่างเป็นเรื่องเศร้าที่มนุษย์เราพยายามจะลืมวิธีดั้งเดิมชีวิตชีวาที่มีปฏิสัมพันธ์กันอย่างเรียบง่ายต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันและความกว้างขวางของโลกภายนอกที่เราไม่มีทางจะชนกรอบเหมือนพื้นที่เล็กๆบนจอได้มั่นคงเป็นสิ่งเดียวที่ผมตัดสินใจออกเดินทางเพื่อเรียนรู้โลกในมุมที่ธรรมชาติคงจะสร้างให้เราก้าวขาออกมาเพื่อเรียนรู้ตั้งอยู่และดับไปในฐานะมนุษย์คนหนึ่งที่อย่างน้อยก็ได้ข่าวมาเรียนรู้โลกของความเป็นจริงที่ยังคงมีตัวตนเสมอและไม่ใกล้ไม่ไกลจากน้ำตกแจ้ซ้อนน้ำพุร้อนแจ้ซ้อนซึ่งเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มี

ถ้าเกิดทางธรณีวิทยาก็มีไอน้ำลอยกรุ่นขึ้นมาจากบ่อให้แปลกตาบ่อน้ำพุร้อนนี้จึงเป็นที่นิยมที่นักท่องเที่ยวจะนำไข่ไก่หรือไข่นกกระทามาแช่เพื่อต้มให้ได้บรรยากาศอีกแบบนึงในวันพรุ่งนี้เช้าผมมีแพลนที่จะเดินทางไปวัดเฉลิมพระเกียรติหรือวัดพุทธบาทปู่ผาแดงซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอแจ้ห่มอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนไปกว่า 20 กิโลเมตรและผมไม่สามารถหารถประจำทางจากอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนไปยังแจ้ห่มได้และในศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในเวลานั้นเองก็ทำให้ผมได้รู้จักกับป้าอุไรคนที่เป็นเสียงปลายสายที่ผมได้โทรหาก่อนออกเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนและทำให้ผมได้รู้จักกับพี่นิดาชาวบ้านผู้มีน้ำใจนะลำปาง มันไม่รู้จะเอารถอะไรไปแล้วพี่ดาผู้ใจดียอมตกลงช่วยผมอย่างที่ป้าอุไรคิดไว้และผมก็พาป้าอุไรมาจ่ายตลาดต่อเท่าไรที่ดูอารมณ์ดีและเป็นมิตรนั้นได้พาผมขี่มอเตอร์ไซค์ออกมานอกหมู่บ้านเพื่อมาหาคนที่พอจะพาผมไปยังแจ้งผมได้ช่างเป็นพฤติกรรมที่เรียบง่ายของคนที่มีน้ำใจคนหนึ่งที่ทำงานด้วยความเป็นมนุษย์ที่มีคุณภาพสูงผ้าอะไรได้เล่าให้ผมฟังว่าเธอทำงานที่นี่มาตั้งแต่อายุ 35 และในอีก 50 วันก็จะถึงวันเกษียณของป้าผมคิดว่าสิ่งนี้คงเป็นสิ่งที่ทำให้ป้าอุไรดูมีความสุขและผมก็รู้สึกดีใจที่เดินทางมาที่นี่ไม่ช้าเกินกว่าที่จะรู้จักป้าอุไร เช้าวันใหม่ผมออกมาเดินรอพี่นิดาที่น้ำพุร้อนและนั่งรอพี่นิดาได้ไม่นานพี่นิดาก็เดินทางมาถึง ถนนก็ดีเหมือนกันนะพี่นั่งแถวนี้ไม่มีอาทิตย์เลยนะครั้งนี้วันนี้วันอาทิตย์หลังจากเดินทางไปวัดเฉลิมพระเกียรติแล้วผมยังต้องเดินทางออกไปอีกหลายที่พี่ดาก็รู้สึกกังวลแทนผมเธอจึงพยายามหารถที่เหมาได้และทำให้ผมสามารถเดินทางต่อได้และรถประจำทางมีราคาเหมาที่สูงเกินพี่นิดาก็ไม่ย่อท้อที่จะหารถจากชาวบ้านให้ผมเอาไปได้

และสุดท้ายพี่นิดาก็หารถเช่าบ้านให้ผมได้และรอยยิ้มดีใจที่เธอมีให้กัน ผมจะเป็นรอยยิ้มที่ดีใจมากกว่าตัวผมเองด้วยซ้ำพี่นิดาโบกมือลาผมพร้อมกับใบหน้าที่สบายใจซึ่ง

ถึงแม้ผมจะเคยได้รับน้ำใจระหว่างทางมากแค่ไหนความสะอาดของแววตาคู่นี้ก็จะไม่ทำให้ผมลืมเลยผมเดินทางขึ้นมาในเส้นทางการเดินทางไปวัดเฉลิมพระเกียรติและได้พบกับพี่นพพรที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเช้านี้เหมือนกับผมในเวลาเช้าที่อิ่มเอมไปด้วยน้ำใจที่ผ่านมาในวันนี้คงเป็นสิ่งที่ทำให้ผมจิตใจสงบและพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปชมทิวทัศน์ของวัดเฉลิมพระเกียรติที่ตั้งอยู่บนยอดเขาหรือดอยปู่ยักษ์ในเขตพื้นที่ห้ามล่าสัตว์ป่าดอยพระบาทเพื่อชมความงามของเจดีย์สีขาวที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสักครั้ง ความเงียบเชียบคนกับสายมไปสัมผัสแรกที่ผมเดินทางมาถึงที่แห่งนี้ทิวทัศน์ที่แปลกตาและเสริมด้วยความอลังการเป็นสิ่งที่ทำให้รู้ว่าประเทศไทยสถาปัตยกรรมที่งดงามเคียงคู่กับธรรมชาติได้อย่างลงตัวในช่วงเวลาที่ไร้เสียงภายนอกและเงียบเชียบไปด้วยกลุ่มหมอกที่ขยับไปอย่างช้าๆในช่วงเวลาเดียวกับที่เสี่ยงภายในใจของผมหยุดเงียบและนิ่งสงบไปกับทิวทัศน์ที่อยู่ด้านหน้าเมื่อมองทิวทัศน์ที่แสนแปลกตาบวกกับช่วงเวลาที่สุกงอมจนน่าประทับใจในครั้งนี้ผมก็รู้สึกขอบคุณตัวเองที่นำพาชีวิตให้มาพบกับความงดงามน่ารักบางขณะนี้การเดินทางไปยังสถานที่ใดสักแห่งสอนให้ผมรู้ว่า เมื่อเราเต็มใจที่จะใช้เวลาอยู่กับบางสิ่งเป็นเวลานานก็เหมือนการเดินทางที่ผ่านมาเราก็จะยิ่งรักในสิ่งนั้นเสมือนกับเป็นสิ่งสำคัญที่ขับเคลื่อนชีวิตและเติบโตไปพร้อมกับชีวิตของเราผมออกเดินทางต่อด้วยรถกระบะของพี่แป๋งชาวบ้านในอำเภอแจ้ห่มที่พี่นิดาได้ติดต่อกันมาเอารถไว้ให้ค่ะ

พอดีว่าช่วงเทศกาลตรุษจีนช่วงนี้เข้าพรรษาเดือนทางเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทผมเดินทางมาถึงยังเขตอุทยานแห่งชาติทางผ่าน แล้วออกเดินทางเข้าสู่ถ้ำผาไทพร้อมกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มีแมลงและยุงชุมมากโชคดีที่ผมเตรียมสเปรย์ฉีดกันแมลงมาด้วยทำให้ผมรอดพ้นจากความอุดมสมบูรณ์ของสถานที่แห่งนี้ไปได้และผมก็เดินทางมาถึงยังถ้ำผาไทซึ่งเป็นถ้ำเก่าแก่ของลำปางที่มีอายุไม่ต่ำกว่าล้านปีและเมื่อเดินเข้ามาก็ต้องประหลาดใจกับเสาหินขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณห้องโถงกลางถ้ำเป็นความงดงามของหินงอกหินย้อยเมื่อแรกเริ่มพบเห็นรูกลางเพดานถ้ำที่มีละอองน้ำหยดลงมาทำให้เห็นภาพการเติบโตของเสาหินก้อนนี้ผมเดินตามเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในถ้ำที่เตรียมไปด้วยเสียงฝูงค้างคาวและนอกจากการพบค้างคาวไปในถ้ำ ก็จะพบกับงูสิงที่กินทั้งคาวเป็นอาหารภายในถ้ำ ในเมื่อผมเดินมากับเจ้าหน้าที่ได้สักพักก็ต้องหยุดในจุดที่อากาศจะเริ่มเหลือน้อยลงไม่มีอากาศเป็นยังไงวันนี้นะคือสมัยก่อนเคยมีพยาบาลครับ

นัดเจอกับผู้ชายที่ถ้ำผาไทคือนัดเจอกันจะเป็นแฟนกัน

แต่ผู้ชายไม่มาตามนัดผู้หญิงหรือว่าผู้ชายนอกใจด้วยเสียใจเลยขึ้นมาเที่ยวคนเดียวหลังจากนั้นก็หายสาบสูญไปเลยไม่มีใครพบเจอแล้วผ่านไปประมาณ 10 ปีที่นี่ก็กลายเป็นสำนักสงฆ์มาก่อนนะครับ

ที่มีพระธุดงค์รูปหนึ่งเดินเข้ามาเจอพบแค่เศษกระดูกกับชุดพยาบาลอยู่ข้างในเลยให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจตรงนี้เป็นทางตันที่สนามข่าวเวลาที่จะมีทางเลี้ยวขวาเข้าไปลึกลับเข้าไปสำรวจประมาณ 100 เมตร เอาอะไรไหมเขาแล้วมีทางแยกอีกหลายครั้งไม่มีปุ่มทะลุทำให้มีอาการหายใจ

ถ้าเรามาตอนบ่ายที่เราเข้าไม่ได้สุดเพราะว่าพระอาทิตย์ละทางไปที่มีลมเข้ามาทำที่นี่อากาศก็ดูถ้ำที่มีอากาศเข้าไปทำหายใจยากเลยตั้งชื่อว่า

ถ้ามีคอยหายเหนื่อยก็ไปว่าเหนื่อยเข้าไปก็เหนื่อยคนเราจะขอแล้วก็หายไปเลยเรื่องเล่าและความลึกลับของสถานที่แห่งนี้มีความลึกลับและปนไปกับความน่าค้นหานั่นเป็นเสน่ห์ที่ทำให้สถานที่

แต่ละสถานที่นั้นมีมิติเสมอเมื่อได้เดินทางมาสัมผัสไม่ว่าจะเป็นหยดน้ำที่ก่อกำเนิดเป็นหินงอกหินย้อยหรือไม้กลายเป็นหินที่มีลักษณะภายในโปร่งแสงมีความงดงามจากธรรมชาติที่สรรค์สร้างไว้ให้มนุษย์ได้เดินทางมาเยี่ยมชมและได้รู้จักกับแหล่งกำเนิดของทุกสรรพสิ่งที่ล้วนมีที่มาผมเดินทางลัดเลาะบริเวณเขื่อนกิ่วลม ยังหลวงปู่เขียวได้สำเร็จด้วยการเดินทางที่มีอุปสรรคและความไม่สะดวกสบายเล็กน้อย

แต่ทุกอย่างนั้นก็นำพาผมให้มาถึงยังหล่มภูเขียวแห่งนี้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคนเมืองลำปางซึ่งเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่บนภูเขาคืนน้ำมีสีเขียวมรกตที่สงบนิ่งซึ่งในอดีตเมื่อหลายล้านปีก่อนในยุคดึกดำบรรพ์สถานที่แห่งนี้ถูกสันนิษฐานว่าเกิดการยุบตัวของเปลือกโลกทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ที่เป็นแอ่งน้ำสีเขียวณขณะนี้และชาวบ้านก็เชื่อว่าหลวงปู่เขียวเป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่มีพญางูใหญ่อาศัยอยู่จึงได้ทำพิธีบูชาเป็นประจำทุกปีและมีความเชื่อว่าการดื่มกินน้ำในหลวงปู่เขียวแห่งนี้จะสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ซึ่งเป็นความเชื่อของผู้คนในอดีตที่ส่งต่อให้กับคนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไป แล้วผมก็เดินทางกลับมาที่นครลำปางในยามเย็นพร้อมกับขึ้นรถมาพาหนะคู่เมืองลำปางการเดินทางทำให้ผมได้รู้จักกับผู้คนตัวละครใหม่ของชีวิตที่เราจะไม่มีทางรู้จักพวกเขาเลย

ถ้าการเดินทางนั้นเป็นเพียงแค่ความคิดที่ตั้งอยู่ในชีวิตที่ผูกติดกับคำว่าความรับผิดชอบที่เราเริ่มสร้างมันขึ้นมา

แต่กลับผิดมันไม่ลงจนแปรสภาพเป็นข้ออ้างในใจและ

ถ้าชีวิตที่คุณได้สร้างขึ้นมากับมือนั้นสูญสิ้นศรัทธาที่มีต่อตัวเองจนไร้อิสระและแรงขับจากภายในมันก็คงจะได้เวลาที่คุณจะเริ่มสร้างมันใหม่อีกครั้งกลับแล้วนะคะแวะไปหานะครับ

พี่

ลิงค์อ้างอิง www.youtube.com

0 ความคิดเห็น

iLoveReview 2 เดือน

ทำไมทริปเบตงจึงเกิดขึ้น (เรแมค X The Gaijin Trips)

จะมีทำไมถึงเกิดขึ้นเพราะว่ามันมีหลายคนที่มีงานที่ค่อนข้างน่าสนใจในโลกออนไลน์แล้วก็หนึ่งในนั้นก็คือเบนชินที่รู้จักกันอยู่หรือว่ากันเล่าเรื่องหรือความมีหัวใจมีความมีหมู่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเพลงนะภาพมันสะท้อนออกมาการเล่าเรื่องมันรู้สึกได้เลยว่าหลายคนคง

iLoveReview 2 เดือน

(มีคลิป) เทปพิเศษ ประมวลภาพการเดินทางก่อนปี 2020

ทำไมเราถึงออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวเพราะความเหงาเพราะเราเพื่อนเราผิดหวังกับชีวิตหรือเพราะเป็นคนที่ไม่พอดีเหมือนคนอื่นเขานั่นคือบางสิ่งที่บางคนใช้ตัดสินการเดินทางคนเดียวจนทำให้หลายคนไม่เคยได้สัมผัสการเดินทางอย่างสงบที่มนุษย์เรานั้นเกือบจะหลงลืมความร

iLoveReview 2 เดือน

งานสัมนา ณ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ คณะบริหารธุรกิจ การท่องเที่ยว

สวัสดีครับ พี่เพ็ญครับ ผมก็ขอขอบคุณพี่ด้วยนะครับ ที่ทำให้ผมกล้าเดินทางคนเดียวนะครับ เดี๋ยวพาไปกินข้าวหมูแดงเอามาธุระครับ ก็มาบรรยายที่มหาลัยหาดใหญ่ สอบเรียนนายร้อย การกระทำร้อยเรียงเรื่องที่มันเป็นอย่างนี้ได้มันคืออะไรมันต้องวางแผนยังไ

iLoveReview 2 เดือน

เที่ยวภูกระดึง (3 วัน 2 คืน)

สบายดีพี่แบงค์ชื่อขวัญนะคะเป็นแฟนเพจจากฝั่งลาวจะอยู่ไทยนะคะฝันเป็น FC พี่หวังว่าจะมีโอกาสได้ไปร่วมด้วยกับการคิดสักครั้งหนึ่ง แต่ลืมแวะหาก็เคยเจอบังเอิญเจอที่รามคำแหงมารอบนึงกำลังไม่เคยทำความรู้จักกันคุยกันป่ะ ถ้ามีโอกาสก็จะขอให้ หนูอยากไปจริงๆน

iLoveReview 2 เดือน

(แบกเป้) เที่ยวพัทลุง 3 วัน 2 คืน

ผมออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดพัทลุงในวันที่มีผู้คนสองคนจากจังหวัดมารอรับผมที่สนามบินหาดใหญ่การเดินทางครั้งนี้เริ่มจากที่ทางจังหวัดพัทลุงได้เชิญผมมาท่องเที่ยวยังงาน 390 ปีชัยบุรีเปิดวิถีเมืองเท่พัทลุงที่จัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนนี้ผมจึงถือโอ

iLoveReview 2 เดือน

(รีวิว) เที่ยวแม่ฮ่องสอน 4 วัน 3 คืน

ร่างกายกับธรรมชาติตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ความศิวิไลของมนุษย์เราแยก 2 สิ่งนี้ออกจากกัน แต่ในวันที่ชีวิตเราต้องการชาร์จแบตให้กับร่างกายนั้นเรากลับหวยหาที่จะคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้งเกิดมาผมนั่งเครื่องบินมาลงที่จังหวัดเชียงใหม่และต่อเครื่องไปลงที่แม่ฮ่องสอน

iLoveReview 2 เดือน

เที่ยวเชียงคาน 2 วัน 1 คืน (เที่ยวคนเดียว)

ผมออกเดินทางโดยทิ้งตัวตนในรูปแบบเดิมๆและการดำเนินชีวิตที่มีแบบแผนไว้ที่โลกใบเก่าและรีเซ็ตระบบความรู้สึกตัวเองฉันเพื่อเรียนรู้ชีวิตในโลกใบใหม่กับการเดินทางที่ไร้แบบแผนในช่วงเช้าวันศุกร์ผมนั่งรอรถทัวร์อยู่ที่ขนส่งหล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์การเดินทางในทริป

iLoveReview 2 เดือน

(โบกรถเที่ยวคนเดียว) เที่ยวภูทับเบิก 2 วัน 2 คืน

ร้อยพันเรื่องราวบนถนนของนักเดินทางภายใต้การเรียนรู้ที่ไม่มีวันหมดสิ้นของออกเดินทางเพื่อค้นหาประสบการณ์เพื่อบางสิ่งที่จะบอกกับตัวเองได้ว่าชีวิตนี้ถูกใช้อย่างคุ้มค่าแล้วครับ พี่ผมออกเดินทางจากอำเภอเนินมะปรางจังหวัดพิษณุโลกด้วยน้ำใจจากพี่ตูนนะเนินมะป

iLoveReview 2 เดือน

รีวิวท่องเที่ยว เที่ยวเนินมะปราง 2 วัน 1 คืน

ในช่วงสายของวันนี้ผมเดินทางเข้าสู่พิษณุโลก โมเด็มมาถึงแล้วก็กลับเข้าถึงที่ประมาณชั่วโมงกว่าครับ ผมคบกับเองบนเครื่องนี้คงจะเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่การนั่งเครื่องมายังพิษณุโลกจะเกิดบทสนทนาอันมีค่าเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของผมในครั้งนี้การเดินทางเข้าสู

iLoveReview 2 เดือน

รีวิวท่องเที่ยว เที่ยวพังงา 3 วัน 2 คืน

ในเวลาเช้ามืดวันศุกร์ผมเดินทางเข้าสู่สนามบินภูเก็ต เป้าหมายของการเดินทางในทริปนี้ของผมคือจังหวัดพังงาขึ้นรถบัสจากสนามบินภูเก็ตเพื่อไปลงยางถลางจุดที่สามารถต่อรถไปพังงาได้ พังงาอาจจะเป็นจังหวัดที่บางคนมองเป็นเพียงทางผ่าน แต่สำหรับผมพังงาเป็นจังหวัดท