ไม่เห็นกับตานี่ผมไม่เชื่อนะครับ
เนี่ย ว่า ว่าเราจะทำได้ขนาดนี้ มันเหมือนเซ็ตเลยอ่ะ ตกกะใจไอ sad เอ้ย Yes mae @!#$%^%&^&%^& เดี๋ยวเราไป คาดามาเมี่ยน อะไรว่ะ Kadamaian White Water Rafting extreme #@$$#% exercise double a ครับ
ผม ไม่จริง ก็คือไปล่องแก่ง อย่างที่เราพูดคุยกันไว้นะครับ
ต้องขับจากนี่ไปอีก 1 ชั่วโมง ก็จะไปถึง มันเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มาที่นี่ เขาบอกว่าต้องมาเล่น มันจะมีหลายระดับตั้งแต่ ระดับ Baby 1 , 2 จนถึงระดับมืออาชีพนะครับ
แล้วก็มีการเซ็นยินยอมเกิดอะไรขึ้น ไม่รับผิดชอบนะจ๊ะ ไอบิ๊กกูติดมึงเลยเนี่ย ติดอะไร มาฟึดฟั๊ด ฟึดฟั๊ด โอ้วววว มี
แต่คนอ่อนแอเท่านั้นแหละที่เป็น โอ้ววว ก็เนี่ย ชีวิตกูเนี่ยต้องลดตัวมาอ่อนแอกับพวกมึง กูว่าที่นี่ใช่ มันมีป้ายอยู่อ่ะ เขียนว่า ก็เป็นป้ายล่องแก่งอ่ะ เป็นรูปเรือล่องแก่ง
แต่ปิดแบบไม่มีคนเลยอ่ะ ฮัลโหล ฮัลโหล Thank you อารมณ์เหมือนมาแล้วเขาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้
แต่ว่าเขาก็พยายามพูดประมาณว่า แบบว่า มันไม่มีอ่ะ มัน move ผมสบายดี แค่มันปิดเฉยๆ เอ้อออ หู่ววว ทำเป็นเรื่องใหญ่ไปได้ ไปไหนก็ปิดอยู่แล้วไม่เห็นต้องแคร์เลย ก็แค่แบบ เอ้อแค่ลืมโทรเช็คเท่านั้นเอง เราขับกี่ชั่วโมง ชั่วโมงนึง ขับกลับอีกชั่วโมงนึง สองชั่วโมงเต็ม ปั๊ดโธ่! โอ้ววว อะไร ฝนตกเห็นมั้ย ไปล่องก็ไม่ดีหรอก อันตราย KFC KFC ไก่ทอด KFC KFC นักเก็ต KFC,Hamburger, ไก่ทอด Hamburger,นักเก็ต โอ๊ยยยยยยย เป็นระหว่างทางไปกิน KFC อยากจะกินอะไรดีๆ อาหารเที่ยงมื้อที่ 4 เราจะไปทำอะไรต่อดี วันนี้เราต้องกิน KFC เป็นอาหารว่างของเราที อยากจะกินอะไรก็ไปกินด้วยกัน อยากจะกินอะไรก็ไปกินทุกวัน ไม่รู้จะกินอะไรกิน KFC แล้วกัน เป็นความสิ้นคิดของพวกเราประจำวัน โย่ว เดี๋ยววันนี้เราจะไปที่ Poring and Canopy walk Poring spring เนี่ยเป็นบ่อน้ำพุร้อน ร้อนกว่าหัวกูอีกตอนนี้ เออ นั่นแหละ แล้วจะมี Canopy walk เป็นแบบว่า สะพานไม้ สะพานเชือก สะพานใหม่อ่ะ แถวนั้นแหละ ดอนเมือง ลำลูกกา ว่ากันไปแล้ว
แต่ เราเปลี่ยนโปรแกรมดีกว่า เราจะไปล่องแก่งพรุ่งนี้แทนเป็นไงสุดยอดป่ะ อยากจะเปลี่ยนก็เปลี่ยน ปั๊ดโธ่! เขาบอกว่า Kadamaian อันที่เราไปอ่ะมันปิด ก็เลยเปลี่ยนไปอีกอันนึง ชื่อ ข๊วดขั่ว ไม่รู้อ่านอย่างเนี่ย ประมาณเนี่ย KIULOU อะไรอ่ะ ค_ยลุ๊
KIULOU อะไรอ่ะ ค_ยลุ๊ ค_ยเร๊าะ คัวเราะ คัวเร่าะ KFC มาแล้ววว แวะแดกสิวะอีสอง ที่นี่คือ Poring hot spring หรือว่าบ่อ บ่อมิไก๊ ใช่ บ่อมิไก๊ ก็ไม่มีอะไรเลย แล้วก็มี Canopy walk ครับ
ที่เข้าไปถ่ายรูปได้ เดี๋ยวไปดูค่าเข้ากัน ข้าเข้า
แต่เจ้าก็เข้าด้วย คนต่างชาติคนละ 15 ก็ประมาณร้อยนึง อันนี้ลงน้ำหรอ มีแสตนดาร์ดคือ 15 หนึ่งชั่วโมง ราคาเท่าไหร่ 15 ลิงกัด กิต ครับ
ผม
กิต ต้องไปหาหมอ ใช่ครับ
เผื่อมันมีเชื้อ
ต้องไปหาหมอ ใช่ครับ
เผื่อมันมีเชื้อ 15 ลิงกัดก็ตกคนละประมาณคนละ 120 บาท คนละ 120 บาทเป็นค่าผ่านเฉยๆ เป็นแบบว่าผมไม่รู้ว่าเดี๋ยวข้างในมันจะมีเป็นบ่อ อ่างอาบน้ำร้อนมีสระว่ายน้ำ มีสวนผีเสื้อ มีสวนนกกระจอกเทศ กล้วยไม้
มีสวนผีเสื้อ มีสวนนกกระจอกเทศ มีสวนผีเสื้อ มีสวนนกกระจอกเทศ มี Canopy walk ที่เป็นแบบสะพานแขวน คือใหญ่อยู่ที่เนี่ย ใหญ่แค่ไหน ใหญ่นะ ใหญ่กว่าใจกูอีก หรอ โห ใหญ่มาก ใช่ ก็เดี๋ยวเราเข้าไปดูข้างใน ตอนนี้ก็เหม่อมองฟ้ากันไปก่อน แบบว่าเริ่มมีความเมา โหย สวยนะเนี่ย สวยเลยอ่ะ สวยมากๆ อ๋อครับ
ที่นี่ผมมาที่นี่ผมรู้สึกว่าผมสวยมากๆเลยครับ
สวยคือบรรยากาศดีมากๆ ไม่อ่ะ ผมเจอพวกคุณผมสวยมากๆ
สวยคือบรรยากาศดีมากๆ ไม่อ่ะ ผมเจอพวกคุณผมสวยมากๆ เออหวะ เข้ามาว่ายน้ำกันจริงจัง ใช่มะ โอ้ย
แต่มันดีมากเลยอ่ะ มันแบบดูดิครับ
ความยิ่งใหญ่ ตรงนี้ครับ
เป็นต้น
ไม้ของลิงชนิดนึง ต้นอะไรครับ
บาบูน นั่นแบมบู Rock pool ฮ่ะ ทำไมครับ
Pop พิกเล็ต Jazz ทิเกอร์
Pop พิกเล็ต Jazz ทิเกอร์
เห๊ยยยย เอ้อ
และ EDM อียอร์ 555555555555 นี่คือบ่ออะไรอ่ะ บ่อส่วนตัว ก็คือลงไปอาบน้ำเหมือนแบบ เหมือนแบบส่วนตัวให้ความไพรเวท แบบห้องที่เป็นแบบ Pool villa laguna พี่บิ๊กก็ชอบเหมือนกันหนิ บิ๊กก็ชอบหรอเวลามีอ่างส่วนตัว ทำไมมาร์ครู้อ่ะ ผม ผมเคยไปส่งพี่ อ๋ออออ แล้วรู้ได้ไงว่าข้างบนมันมี อยากให้ทุกๆคนไป Hot spring ย่านรัชดาครับ
ผม สุดยอดไปเลยครับ
ผม สถานที่ท่องเที่ยวมี Butterfly garden สวนผีเสื้อ มี Canopy walkway มีอะไร มีน้ำตกอ่ะ มี GUA KELAWAR GUAKELAWAR เป็น BAT CAVE หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่ากลัวขี้หรอว่ะ ครับ
ผมนะฮ่ะ แล้วก็มี AIR TERJUN LANGANAN / LANGANAN WATERFALL 3,525 เมตร ก็ไม่ไกลมากครับ
สามกิโลครึ่ง ไปๆๆ เข้าป่าไปอีก วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า ฉันเจอเสือดำตัวหนึ่ง เห๊ย เสือดำเลยหรอ เล่นอีกแล้ว จะเป็นใหญ่อ่ะต้องกล้าเล่น เมื่อกี๊มาร์คบอกให้พูด เปล่า ผมเปล่า เข้ามาแล้วครับ
ค่าเข้าที่นี่ก็คนละ 5 ริงกิต เพิ่มอีกค่ากล้องต่อตัว ตัวละ 5 ริงกิตครับ
ผม ตอนนี้เราอยู่ในป่าร้อนชื้นในแถบอเมซอน ที่นี่อันตรายเพราะว่ามีสัตว์ร้ายหลายอย่างที่คุณต้องยำเกรงมัน โดยเฉพาะกอลิล่าหลังค่อมสีเทาตัวนี้ มันหากินสตรีที่หลงทางเข้ามาในนี้เป็นอาหาร ผมเป็นสุภาพบุรุษเมื่อมันรู้มันจะหยุดทำร้ายเรา และไปหาเป้าหมายต่อไปตรงนั้น มันบุกเข้าไปคุณต้องระวังคุณอิจิโร่ คุณห้ามหันตูดให้มัน
ถ้าคุณหันตูดให้มัน มันจะนึกว่าใช่ มันก็เลยทำการผสมพันธุ์ทันที โอ้ว ม่ายๆ นี่คือภาพสัตว์โลก ม่าย คุณใส่รองเท้าเหมือนผมเลย ใช่ สปอนเซอร์ใจดี KEEN เนี่ยอยู่ไม่เป็นเลยเราอ่ะ พูดได้อย่างนี้เลยหรอ พูดได้ ดีมั้ยครับ
มาแล้วอ่ะ
แต่ว่ามันตกลงไม่ถึงเราหรอก รอคิวครับ
เขาน่าจะปล่อยให้ไปทีละเซ็ต อ๋อ คิววงฟลัวร์อะนะ ใช่ครับ
ปล่อยไปตามหัวใจ ถุ๊ยยย อุ๊ย อะไรอ่ะ จีจี้ จีจี้หรอ ขวัญอ่อน ช่วงนี้ขวัญอ่อน ตั้งแต่เจอจีจี้เกาะหัววันนั้น อุ๊ยอะไรบิน อะไรว่ะ อุ๊ยเชี่ยเอ้ย อุ๊ยเชี่ยเอ๊ย โอ้ววว จีจี้ไม่ใช่เรื่องน่าจี้ เช็คว่าคุณยังมีสติอยู่มั้ย สติอัจฉริยะดี สัมปชัญญะ อ๋อเล่นเองแก้เอง คนอื่นเริ่มถอดใจละครับ

แต่เราไม่ ไม่ถอดใจ ไม่ไปละไอสัส มาแล้วอ่ะ
แต่ว่ามันตกลงไม่ถึงเราหรอก ตอนนี้ครับ
เราทำได้อีกแล้วครับ
ทำได้ที่นี่​ โคตาคินาบาลู โคตาคินาบาลูจะต้องเปียกเป็นโคลนครับ
และเปียกเป็นโคลนแล้วครับ
ตอนที่เข้ามายังไม่ตก พอจะข้ามสะพานปุ๊บตกหนักเลย ตอนมาที่เดินมานี่คือแดดแรงเปรี้ยงเลย นั่งร้อนเลยอ่ะ พี่บาสก้าวเท้าเหยียบเท่านั้นแหละ
นั่งร้อนเลยอ่ะ พี่บาสก้าวเท้าเหยียบเท่านั้นแหละ มาเลยฮะ ฝนฟ้าคะนองนี่เอาเรื่องอยู่ฮะ
มาเลยฮะ ฝนฟ้าคะนองนี่เอาเรื่องอยู่ฮ่ะ เดี๋ยวเราจะไปต่อนะครับ
เดินต่อไม่รอแล้วน้าาาา อันตรายมาก แล้วฝนเสือกตกอีกโคลงเคลงชิบหาย โอยยสูง ทางทุกย่างก้าวของเรามันจะ %$#%$#% $@%#$^%$^ มันไม่ง่ายเลยที่คุณจะมาที่นี่ มันไม่ง่ายเลย โรเบิร์ตคุณต้องรู้จักการเดินป่าเป็นอย่างดี ข้างล่างมีความ เอ่อ สูงชัน ไม่เชื่อคุณลองดูสิ คุณถือแน่นๆนะมาร์ค กล้องตกลงไปนี่คุณตกหน้าที่การงานเลยนะ ห่วงผมหน่อย
กล้องตกลงไปนี่คุณตกหน้าที่การงานเลยนะ ห่วงผมหน่อย อู้หูยยยย โห โคตรสูง นี่คือแฟชั่นหมวกใหม่ น้องใส่ก็ดูโอเคนะ เดี๋ยวไปไหนกันต่อหรือ ไปสปาปลาครับ
เราต้องรีบทำเวลาครับ
เพราะว่าเขาบอกว่าเป็นสปาที่มีปลาตามธรรมชาติ แล้วก็สิ่งที่ปลาพวกนี้มันชอบแดกคือ แดกส้นตีนเรา ใช่ครับ
คุณจะต้องมีความระวังและยำเกรงมันนะฮ่ะ วันนี้รู้สึกว่าหัวหน้ามันจะชื่อจูปีเตอร์ ต้องไปดูกันนะฮะ เดี๋ยวจะไปที่ มันอ่านว่ายากอ่ะ อ่านว่ายาก ใช่
ภาษาไทยหรอ 13โลเท่านั้นครับ
ที่ๆเราจะไปนะฮะ โห เราขับไปครึ่งชั่วโมง ถึงพอดี 4 โมง ปิด 5 โมงเย็น สุดยอดไปเลยคุณผู้ชม เราจะไปที่ Moroli Fish Spa นะครับ
หรือชื่อเต็มๆคือ ตาแก่วซันไก๊ โมโรริฟิชชปาครับ
ผม มีตาแก่วด้วยหรอ ใช่ๆๆๆ เอาตามนั้นครับ
ดูฟ้าโอยย ฟ้าใส ออกมาจากตรงนั้นปุ๊บฟ้าใส มันตกแค่ตรงที่เราอยู่อ่ะ หงอคงเลย อ๋อ แล้วอะไรฮ่ะ หงอคงทำไมฮ่ะ ครับ
แค่นั้น หงอลงเลย อะไร โอ้ จบห้วนๆอีกละ Close Really? Close Can I take a photo only? Just take a photos. ปิดแล้วนะครับ
ไม่น่าเชื่ออีกแล้ว เพราะตอนนี้น้ำมันไหลแรงมันอันตรายมั้ง น้ำไหลเชี่ยว ก็ไม่รู้ แล้ว
ถ้าไม่ปิดเขาให้เราแช่ตรงไหนอ่ะ ตรงนี้ จริงหรอ ไปเลยปลาลงมาตอด อ๋อออ ใช่ เราพลาด ใช่มันอยู่ในนี้ เท่าที่เคยเห็นมันอยู่ในนี้ตัวใหญ่ๆ เหมือนน้ำมันหลากอ่ะ ฝีมือครับ
วันนี้มีฝีมือครับ
ไม่ง่ายเลย ไม่ง่ายเลย วันนี้ทำแฮตทริกของจริง ไม่เห็นกับตานี่ผมไม่เชื่อนะครับ
เนี่ย ว่า ว่าเราจะทำได้ขนาดนี้ มันเหมือนเซ็ตเลยอ่ะ หลายคนอาจจะคิดว่าแบบเซ็ตรึเปล่า
ถ้าไม่ได้แบบมาเดินทางเอง ไม่มาเจอเองนี่ไม่รู้นะ ฝีมือ เกิดอะไรขึ้นหรอ ไมไม่ได้เข้าอีกแล้วอ่ะ 55555555555 อย่างต่อเนื่องครับ
ปิดแล้วครับ

แต่ว่า จริงๆ อันนี้ผมรู้อยู่แล้วหละว่าน่าจะมาไม่ทันเพราะว่า Sabah tea เนี่ย มันจะเหมือนแบบว่าให้เรามาทำกิจกรรม เหมือนกับว่ามาเก็บชาอะไรอย่างเงี้ย ไปดูขบวนการ การผลิตมันจะมีทัวร์ของมันอ่ะ แล้วก็จะมี Timing ของเขาว่าทำอะไรได้กี่โมง ก็ปิดประมาณ 4 โมงครึ่ง
แต่เนี่ยคือเรามาไม่ทันอยู่แล้ว เราก็คงไม่ได้มาเก็บชา
แต่เราคงมาถ่ายรูป ให้ดูว่าจริงๆ ไร่ชานี้อ่ะสวย แล้วก็ชาที่นี่ดัง นั่นแหละฮะ ครับ
อยู่บนรถไม่เป็นไรฮะ เหยียบพื้นปุ๊บฝนมาปั๊บ ทำได้ยังไงอ่ะ เนี่ยเรียกว่าความสามารถพิเศษ ทำขนาดนี้ได้ยังไง จากที่ผ่านมาผมให้คุณแค่เลเวล 3 มาโดยตลอด
แต่ผมเห็นว่าคุณมีความสามารถสูง เลยเพิ่มเป็นเลเวล 10 เลย ครับ
ผม
เลยเพิ่มเป็นเลเวล 10 เลย ครับ
ผม อีก 7 เลเวล
ครับ
ผม อีก 7 เลเวล เอามันไปเก็บที ไป เราไปนั่งชิวแถวที่พักดีกว่า ซื้อกับคงกับข้าวมั้ย ผิดหวังมาพอแล้ววันนี้ ขออนุญาติค้นพบ G-Mart นะครับ
ช้างเผือกแห่งเกาะบอร์เนียวครับ
ผม และนี่คือซุปเปอร์มาร์เก็ตสไตล์โลตัส เราจะไปซื้อกับข้าวทำกันเองครับ
ละอะไรเนี่ย นี่อะไร นี่คืออะไร เหงาฮะ มันอยู่ในที่พักของเราเลย เดี๋ยววันนี้เราจะมาดูรายการ อยู่บอร์เนียวไม่อดตาย by เชฟตี๋ ตอนเราอยู่ในป่าในเขาหลายๆคนอาจจะกลัวเรื่องของ สัตว์ร้ายนั่นคือยุงนั่นเอง วันนี้ผมมีนวัตกรรมใหม่ล่าสัตว์มาเสนอ ล่าสุดครับ
นี่ฮะผมพกมาจากเมืองไทย Neoplast น่าใช้อ่ะ ยัง ยังไม่ได้บอกสรรพค_ยไรเลย คือปกติจะกันยุงทำยังไง ใช้อะไร ยาจุดกันยุง ยาจุดกันยุงไม่ก็ฉีดๆ ใช่มั้ย
ยาจุดกันยุง ยาจุดกันยุงไม่ก็ฉีดๆ ใช่มั้ย อันนี้คือเป็นแผ่นแปะแล้วแปะบนเสื้อผ้า แล้วไงรู้มั้ย ไม่ต้องทา คือมันจะมีกลิ่นออกมาแล้วยุงจะไม่มาเข้าใกล้คุณ บ้าหน่า
คือมันจะมีกลิ่นออกมาแล้วยุงจะไม่มาเข้าใกล้คุณ บ้าหน่า
แล้วคนดมเป็นอันตรายมั้ย เป็นอันตรายต่อคนมั้ย ก็ดมบ่อยๆติด ติดเพราะนั่งซื๊ด ถุ้ยยยย เขาบอกว่าพยายามอย่าไปโดนอ่ะ ห้ามรับประทานห้ามเด็กเนี่ย เมื่อใช้ป้องกันยุง ใช้เฉพาะเมื่อจำเป็นนะ อย่าใช้บ่อยเกิน ก็เขาบอกว่ามันเป็นกลิ่นตะไคร้หอมจากธรรมชาติ ก็ปลอดภัยดิ ผมก็ไม่รู้เพราะโปรดักส์นี้ส่งมาให้ลองใช้เวลาอยู่ตามต่างประเทศ น่าจะหาซื้อกันได้ละนะ Neoplast ซึงไม่มีส่วนผสมของ DEET ซึ่ง DEET คืออะไรก็ไม่รู้ สารสกัดของตะไคร้หอมจากธรรมชาติ 1 ซองมี 5 ชิ้น ผมได้มากล่องนึง ได้มาเป็นกล่องใหญ่ๆ ขออันนึงได้มั้ย
ได้มาเป็นกล่องใหญ่ๆ ขออันนึงได้มั้ย
เดี๋ยวแกะก่อน แกะๆๆๆ อันนั้นแพะ โอ้ยยยยย เฮ้ย เป็นไอนี่ เป็นซิปล็อค ครับ
ผม ซิปล็อค กูว่าวันนี้ไม่ได้เรื่องแล้ว กลิ่นตะไคร้หำมาแล้ว หอมเหมือนหำ เห๊ยย ขออภัยที่หยาบคายนะฮะ เห๊ย
แต่หอมจริง โหยแกะกันง่ายครับ
แค่นี้เอง นี่ อ่าวแล้วทำไมผมทำไม่ได้อ่ะ แล้วยังไง แปะเสื้อตัวนี้ได้เลยป่ะ เนี่ย
แต่วันนี้ยุงจะไม่มายุ่งกับผมอีกแล้ว ผมเลยเมาตะไคร้เลย 555555 แปะไกลจมูกกูหน่อยก็ได้ เฮ้ย
แต่กูว่าอย่างนี้มันน่าจะดีกว่ามาฉีดตัวป่ะ ดีกว่า เนาะ ฉีดตัวมันเหนียวไง ฉีดตัวมันน่าจะเหนียวกว่า แปะตรงนี้ คราวนี้ยุงก็จะไ่ม่มายุ่งกับคุณแล้ว เรียบร้อยแปะคนละอันอ่ะ เวลาไปอยู่ข้างนอกยุงจะได้ไม่กัดนะ ส่วนของมาร์คก็นะครับ
อ่ะ หึ้ย! เดี๋ยวว กันยุงๆ กันยุง พอแล้ว โอยย ตบไปแข็งเลยนะเนี่ย นี่ครับ
ซื้อได้ทุกที่แหละที่มันมีขาย เท่าที่ผมรับรู้มานะครับ
โอเค บ๊ายบาย และนี่คือเมนูของเรา ไก่ทอด เคเอฟตี๋ ไข่ดาวจากบ้านดอน ผัดผักบิ๊กทำมั่วๆ และอะไรก็ไม่รู้ผัดผักและนี่คือ มาม่าผัดต้มยำสไตน์บอร์เนียว และ Onion ring สไตน์เชฟตี๋นะฮ่ะ ก็เรียกได้ว่าอยู่บ้านไม่อดตาย ซึ่งทำมาทำเผื่อทั้งหมู่บ้านทำมาเพืออะไรเยอะขนาดนี้ กว่ากูจะได้แดกเนี่ยตอนนี้เย็นหมดแล้วเนี่ย เด็กอ้วนเขาบอกว่าจะกินนะ เดี๋ยวดูพี่บิ๊กเขากินไม่หมดเดี๋ยวผมจะเล่นงานเขา เดี๋ยวจะทำให้เขาสำนึก ผมก็ไม่รอนะ กินก่อนไม่รอละน้าาาา หืมมมม หืมมอร่อยย? เย็น here here นานไปหน่อย กินไก่ก่อน อร่อยม่ะ อร่อยดิว่ะ เยี่ยม เจอกันใหม่พรุ่งนี้ ไปล่องแก่งอีกรอบนึง ครับ
ผม เราต้องทำได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามฝัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *