ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ กินไม่เคยเหลือ อร่อยเหลือเฟือ เซี่ยงงงงงไฮ้!!!! สวัสดีคร้าบบบ ขอต้อนรับทุกคนนะครับ
เข้าสู่รายการ Go Went GO ซึ่งวันนี้ เราจะกลับไปเยือน ประเทศจีนอีกครั้ง ในเมืองที่มีชื่อว่า เซี่ยงไฮ้ เดี๋ยววันนี้ ผม ตี๋ นะครับ
อันปังแมน และน้องเนย เราจะไปกัน 4 คน เราจะไปเซี่ยงไฮ้แบบชาวบ้านเขาไปกันอะแหละ หลายคนจะรู้อยู่แล้ว ฮั่นแน่ชอบขายของใช่ไหมเรา ต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้จีนเนี่ย เขาเรียกว่าเป็นสังคมไร้เงินสด อย่างแท้ทรูแล้ว ไม่มีการ์ด ก็บัตรเครดิต ไม่ก็วีแชท นะครับ
ซึ่งรอบนี้ครับ
เรามาด้วย ตึ่ง!! อันนี้คือบัตร ของธนาคาร กรุงไทย!! เป็นบัตร Travel นะครับ
ก็เป็นบัตรเดบิต วิธีการใช้งานคือเราสามารถเติมเงินในแอป แล้วใช้บัตรนี้รูดได้เลยที่นู่น สะดวกสบาย เรทเงินถูกมาก เพียงแค่คุณ เข้าแอป อันนี้ผมยังไม่ได้โอนเงินเข้าไปนะ
แต่จะให้คุณดูก่อน เราไปกันที่ Service ใส่ finger print และไปที่ Travel Card นี่ครับ
เรทครับ
Sell มันจะเขียนตรงนี้เลยครับ
ขาย 4.7 ต่อหยวน ซื้อ 4.7 ก็คือ เอาคืนได้ด้วย เราใช้ไม่หมด เราก็แลกคืนได้ด้วย โอนกลับเข้าบัญชีตัวเอง ง่ายดาย สกายแลป อันนี้ก็ใส่ไปว่าอยากได้กี่หยวน ตอนนี้เรามีตังอยู่พันนึง เราลองแลกสัก 100 หยวน มันจะบอกเลยว่า ใช้ 472 บาท และ ผ่ามพาม!! กด Confirm และเรียบพันครับ
เรียบร้อย เขาจะบอกเลยฮะว่า 100 หยวนมาแล้ว แล้วก็ 472 บาทเท่านั้น ตอนเนี้ยแบบนี้ ใช้รูดได้แล้ว แปลว่าเราจะเดินทางไปเซี่ยงไฮ้กัน แบบบัตรเดียว เที่ยวง่ายๆ ไปติดตามได้ ในตอน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ กินไม่เคยเหลือ อร่อยเหลือเฟือ เซี่ยงไฮ้ ตอนนี้อยู่ไหนครับ
อยู่ที่เซี่ยงไฮ้
ถ้าเป็นที่เซี่ยงไฮ้อะ นายตายไปนานแล้ว เฮ้ย พูดอะไรของเขา ถึงแล้วนะครับ
นี่คือสนามบิน ปูดอง ผู่ตง นะครับ
เดี๋ยวเราจะเดินทางเข้าเมืองนะครับ
วันนี้เราพักแถว หนานจิงลู่ คือการเข้าเมืองเนี่ย มี 2 วิธี มี รถไฟความเร็วสูง อันนั้นจะเร็วมาก ประมาณ 10 กว่านาทีอะ ถึงเลย กับอีกแบบนึงคือรถไฟปกติ ประมาณชั่วโมงนึงถึง ซึ่งเราจะนั่งรถไฟ แบบช้าครับ
เหตุผลเพราะว่า เราจะได้นอนเพิ่ม ละเราไปถึงปึ๊ป เราจะได้เฟรช เดี๋ยวเราจะไปซื้อบัตรกันก่อน คุณพร้อมแล้วใช่ไหม พร้อมแล้ว คุณ เตรียมตัว แล้วนะ!!? เตรียมแล้ว อ๋อ เตรียมตัวไปเข้าเมือง ?! เตรียมกลั้นหายใจไว้เมื่อเกี้ย เราทำการซื้อบัตรโดยสารนะครับ
เข้าเมืองด้วย ถือให้ดีลูกเอ๋ย อันนี้ค่ะ
เดี๋ยวลองดูครับ
ที่นี่ โรงแรมฮะ Home Inn ที่นี่ก็ตกคืนนึง คืนละ 2,500 เป็นราคาย่อมเยาว์ ราคาไม่ได้แพงมาก
แต่ว่าอยู่ใจกลางเมืองเลย เดี๋ยวดูห้องกันว่าเป็นยังไง ครับ
ผม มาดูกันครับ
และนี่คือ โอโห.. นี่ฮะ หน้าตาประมาณนี้ นี่คือบรรยากาศ ของเมืองเซี่ยงไฮ้ครับ
มีต้นมงต้นไม้ feel like a ยุโรป ดีไหมฮะ เหมือนอยู่ที่ ปราก ไง๊ ปราก ประเทศเช็ก ? ปรากช่อง !! เฮ๊ยยย เห็นอย่างงี้เขาเกิดที่ซานฟราน ซานฟรานซิสโก ? ซานฟรานรีเวิลด์ เฮ้ย!! เดี๋ยววันนี้เราจะไป หนานจิงลู่ น่ะ จริงๆแล้วที่นี่น่าจะเรียกได้ว่า เจริญเบอร์ต้นๆของจีนแล้วแหละ เวลาคนมาเซี่ยงไฮ้ก็จะบอกว่า ที่เซี่ยงไฮ้เนี่ย เหมือนมาเที่ยว ยุโรป คือแน่ๆตอนเนี้ย อากาศประมาณ น่าจะมีแบบ 10 กว่า ไม่ก็ 20 ต้นๆ เราจะพาไปย่านช้อปปิ้งครับ
หนานจิงลู่ ก็เป็นถนนย่านช็อปปิ้งที่ มีแบบพวกแบรนด์เนม มีแบรนด์ต่างๆอยู่ที่นี่เต็มไปหมดเลย แล้วก็จะมี The Bund ที่เป็นมุมที่ถ่ายรูป สวยงาม อะเดี๋ยวไปดูเอาเองนะครับ
ไป ถึงแล้วววว! และนี่คือถนน หนานจิงลู่ มีความยุโรป และแน่นอนครับ
มาถึง เซี่ยงไฮ้ ทั้งที เราก็ต้องกินสิ่งนี้!! ขอต้อนรับผู้พันแซนเดอร์ นี่คือออ KFC จีน และ นี่ คือออ KFC เซี่ยงไฮ้ เฮ่ เฮ้ เฮ๊ เฮ๊!!!! ไป ตอนนี้เราจะใช้บัตรนะครับ
ในการซื้อนะฮะ เพราะว่ามันสามารถที่จะใช้ซื้อ พวกร้าน Chained ใหญ่ๆได้เพียบ คือเราแลกมาแล้วเราก็ซื้อได้เลย นี่นะฮะ พอเราใช้เสร็จปึ๊ปใช่มั้ยฮะ มันก็จะสามารถแลกซื้อได้เลยนะครับ
เราก็จะ แฮ๊ อะไรเนี่ย ว้าว ก็คือเอาง่ายๆบัตรสะดวกมากครับ

ถ้ามาจีน ก็คือ เราแลกไว้ในแอพเรียบร้อยเสร็จ ก็รูด เพราะว่าร้านส่วนใหญ่ที่จีนเนี่ย เขาเป็นระบบไร้เงินสดอยู่แล้ว พอแลก รูด เสร็จปุ๊ป เราก็จะสามารถได้ KFC แบบนี้ มากินนี่เอง ทึนน ทึน ทึ่นน ช่วง สปอนเซอร์รัก สปอนเซอร์หลง สนับสนุนโดย Krungthai Travel Card UnionPay นะจ๊ะ แม่จ๋า เดี๋ยวเรามาดูกันว่า KFC ที่เซี่ยงไฮ้เนี่ย เหมือนกับทุกประเทศที่เราไปหรือไม่ นะครับ

แต่อย่างแรกที่ทราบก่อนเลยก็คือว่า หนึ่ง ไก่ชิ้นเล็กมาก
ถ้าเทียบกับที่ไทย เพราะว่าเป็นไก่ธรรมชาติ จริงๆเบอร์เกอร์แบบเผ็ดแล้วนะครับ
ก็ยังจืดกว่าที่ไทย อือออห์ อันนี้อะ
แต่เหมือนกินไก่เชสเตอร์กริลล์ อันที่มันเผ็ดอะ เนี่ย
แต่ก็อร่อยดีนะพี่บาส พี่ตี๋กินไรครับ
ผมกิน wrap ฮะ โจ้ว โจ้ว โจ้ว โจ้ว wrap ไก่ wrap ไก่ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพครับ
เน้นไปด้วยแตงกวานะฮะ ไก่ก็ลีบๆนะฮะ หมายถึงว่า ทำอะไรรวดเร็ว? มีธุระ บ้าบอ มี KFC อยู่ได้ทุกประเทศทั่วโลกครับ
นี่เราอยู่ ถนนหนานจิงลู่ แล้วนะครับ
แล้วเดี๋ยวเราจะมาช็อปปิ้ง แบรนด์เนม เสื้อผ้าสวยๆ ของต่างๆเนี่ย ก็ต้องมาที่ถนนเส้นนี้นะฮะ เดี๋ยวเราไปดูกันว่า มันมีอะไรบ๊าง!! ไป๊ ไป๊!! ไปสิไป ไป นี่ รถจะชนแล้วเนี่ย ยังไม่ไปอีก อู้หู นี่ฮะ เราใช้บัตร Krungthai Travel จัดไป เรียบร้อยแล้ว วันนี้ ละอยู่กับพี่ตี๋ด้วย โอโห เรามากับรายการ Go Went Ghost Road Trip คน อวด ผี ~~ นี่เราอยู่ข้างในแล้ว แค่เสียงก็หลอนแล้วอะ เสียงหมูโดนเชือดอะ ฟังไม่ออกเลยครับ

แต่สัมผัสได้ถึงความน่ากลัว อันสุดท้าย ที่มันแบบ เอ๊ยไม่ได้ เราไม่สปอยล์ เราให้มาเอง มันไม่มีรีวิวอะ ใช่ อันนี้ Shanghai Dungeon นะครับ
บอกเลยว่า ต้องมา แล้วข้างในเขาไม่ให้ถ่ายไม่ให้อะไรเลยนะ ต้องมาดูเอง
แต่ผมชอบมากคือนักแสดง เล่นอินเนอร์จริง ตอนนี้เรากำลังช็อปปิ้งอยู่ สีอะไรดี ชอบสีดำ เอาไปเลยยย สะดวก สบาย เดี๋ยวเราจะไปกันที่ The Bund เป็นเหมือนแลนมาร์คอะ 5 หยวนต่อคน เที่ยวเดียว ซื้อแล้วนะฮะ ตั๋วทั้งหมด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *