ฉันฝันอยู่รึเปล่า มันสวยมากจริงๆเเก สวยมากแม่ มันสวยทุกอนูเลยเเม่จ๋า สวยมากเลย สวยมาก
โครตสวย สวัสดีครับ
วันนี้พวกเราจะไปที่ยอดเขา schilthorn จุดปลายทางคือจริงๆมันขึ้นได้หลายยอดขึ้น มันจะมี jungfau schilthorn ระหว่างทาง schilthorn ไปเตนลูเเล้วผ่านหมู่บ้านต่างๆ เราเลือดลูดนันเพื่อที่จะได้ผ่านให้ครบหมู่บ้านเเรกที่เราจะไปlaiuterbrunnern เป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาเป็นหมู่บ้านหนึ่งที่สวยมาก เพราะว่ามันจะมีน้ำตกอยู่กลางหมู่บ้านมันจะสามารถนั่งรถไปได้เเล้วนั่งกระเช้าต่อไปschilthorn เเละเเถวนั้นมีหมู่บ้านMurren เป็นหมู่บ้านที่อยู่บนเขามีกิจกรรม ขี่รถโกคาทเยอะเเยะมากมายให้ทำ ลำดับคือ gimmelwald ก็ติดตามดูครับ
ว่าจะเป็นยังไง ถึงเเล้วไปฮ้ะเราจะพาทุกคนไปดูชื่นชมบรรยายกาศในเมืองนี้ นี่จัดเป็นหนึ่งในเมืองที่อนุรักษ์เเละสวยงามต้นๆของสวิสเสอร์เเลนอีกเมืองนึง เราจะเดินไปตรงที่มีน้ำตกร่วงลงมา ไม่น่าจะไกล (ใช่ชีวิตผม) ไม่น่าไปไกลไม่เท่าไหร่ ชีวิตตี๋ครับ
เห็นเเบบนี้นะครับ
เค้าเป็นคนหนึ่งที่เริ่มต้นจาก 0 (พูดเเล้วก็ภูมิใจ) หลังจากนั้นก็ติดลบมาโดยตลอด OMG ด้านหลังเป็นภูเขาน้ำตกด้านซ้าย Background เป็นวิวภูเขา ฉันฝันอยู่รึเปล่า เฮ้ยเป็นไปแล้ว (คนที่ไม่ได้อยู่ตรงนี้จะดูยังไงให้มันสวยเหมือนเราเห็น) ไม่ได้อ่ะมันต้องมาเห็นเอง คือรูปเราถ่ายไปวิวเราถ่ายไปก็ไม่ดีเท่ากับ ของจริงอ่ะ พูดยาก นี่ฮ้ะใครอยากเห็นน้ำตกแบบชัดๆเราสามารถไปดูได้ตรงนั้น (เดินขึ้นไปได้) เอาละครับ
นะตอนนี้เราก็ได้มาอยู่ที่น้ำตกstuabBBach Falls วานผู้รู้โปรดบอก เราจะออกเดินทางไปยังจุดต่อไป เราจะไปที่หมู่บ้านmurren เผื่อตามรอย จริงๆมันต้องมาถ่ายรูปโบถ์สนี่ครับ
มันอยู่หลังน้ำตก ซ่อมยุรนันอยู่ (ซ่อมเเซม) ก็คือตอนนี้มีswiss pass ก็ขึ้นได้เลย เเต่
ถ้าไม่มีเมอเรนประมาณ51chf(เมื่อกี้เรียกว่าไรนะพี่บาส) (เมื่อกี้เรียกว่าไรนะพี่บาส) กระเช้า เดี๋ยวจะขึ้นไปเมอเรน ตามรอย 007 ไง เเละมันสามารถต่อต่อขึ้นไปได้เรื่อยๆ ถึง schilthorn เดี๋ยวเราจะต้องเปลี่ยนรถไฟไป murren เนี่ยนี่ฮ้ะพอเราขึ้นมาถึงอันนี้เค้าเรียกว่าสถานี ที่ชื่อว่า grutschalp ละเดี๋ยวมันจะเป็นรถไฟราง มุ่งตรงไปต่อที่ murrun ตามรอย 007 สวยมาก สวยตาย สวยไปแล้ว มันสวยมากจริงๆเเก เกิดมาต้องมาเห็นสักครั้ง ยอดบนนั้นเเม่ยอดยาหยี บ้านใครมาอยู่บนนี้นี่โอ้ยยยน่อ นั่งรถไฟไปโคราช บ้านอยู่ jungfrau สวยมากแม่ OMGGGGGGGGGG มันสวยทุกอนูเลยจริงๆจ่ะเเม่จ่า ข้างบนนี้มันหนาวมากอ่ะเเก ฉันรู้สึกได้ว่ามันหนาว ที่นี่อุณหมูมิเท่าไหร่หน่ะ 16 องศา นี่คือหมู่บ้าน murrun หลายคนบอกว่าเฮ้ย ทำรายการไรคุณเคี้ยวไปด้วย คุณพูดไปด้วยได้ด้วยอ่อ ได้ดิ (ไม่มีมารยาทพูดไปเคี้ยวไป) โทดๆอากาศหนาว อันนี้บรูซ (บรูซซิต่ะบรูซ) ผมเซอร็อคโฮมเเละนี่คู่หูของผม เขาคือบรูซ (ไม่ใช่) วสัน นี่ครับ
ขึ้นไปก็จะเป็นอย่างนี้ ก็มีทางรถไฟส่วนนี่ก็คือปร๋าตั๋ว ก็คือเดินขึ้นไปตั๋วรถไฟโยนได้เลย (เค้าคือปราตู) สำเนียงเหมือนมากเลย (ใช่) ผมจบที่นิวยอก (นิวยอกซิตี้ที่อเมริกา) เมเบอลินนิวยอก เเต่งหน้าสวยงาม เวลาเที่ยงครุ่งเราจะกินข้าวกันที่นี่ เหมือนเป็นโรค (พากินสัน) เรื่องนี้ไม่ได้ตลกนะ อันตรายจริงๆ เหมือนว่า
ถ้าเเกเเล้วอ่ะ เป็นพากินสันวันก่อนไปเยี่ยม อาเป็นไงบ้างอาตอบ จะบอกเธอว่ารัก หมดไปทั้งหัวใจเธอได้ยินม้ายย พาคินสัน อ่อนเเอทุกครั้งเเค่เพียงได้เห็นเเววตาของเธอ มีร้านอาหารสิงค์โปร ข้าวผัดไก่ใส่ฮันนี่พอค น่าจะเป็นอบหมูเเดงบ้านเค้า เป็นหมี่ผัดใส่เนื้อ โอ้ งามน่อ งามเเท้น่อ เราจะได้ขึ้นอันนั้นเหรอ ออกนอกหน้ามากอ่ะ เเค่นี่ทำเป็นตื่นเต้น หู้ยยยยย ไม่รู้จะตื่นเต้นไรกัน เราอะใหญ่กว่าเค้าเลย นั่นคือจุดสูงสุดของวันนี้ของเราเเล้วนะครับ
เดี๋ยวเราจะนั่งกระเช้า ข้างภูเขาอีกลูกหนึ่งตอนขากลับจะเดินลง (จริงป้ะเนี่ย) จริงจ่ะ (ไม่ล้อเล่นหน่ะ) lauterbrunner ละก็ขึ้น เสร็จปึ้ปเราก็ต่อรถรางไปที่ murrun อยู่ตรงนู้น (นี่คือตอนนี้ที่เราอยู่ใช่มั้ย) ละเดี๋ยวจะกลับลงมา ลงมาตรงนี้ใหม่มาต่อออีกสาย
ถ้าจำไม่ผิด ก็จะเดินลงจากตรงนี้ gimmelwald ลงมานี่เสร็จเราถึงจะเช่ากระเช้าลงไปทีนี้ก็นั่งรถกลับ เรามาเกาะกระจู๋กัน(กระจก) ไม่ค่อยสะอาดเลยเดี๋ยวถูกระจกให้ ถูกระจกเลยอ่อ พร้อมครับ
พร้อมที่จะขึ้นไป สู่ข้างบนเเล้ว เราจะขึ้นไปจุดสูงสุด เเต่ยังไม่จุดสูงสุดของยุโรป เพราะจุดสูงสุดของยุโรปคือ jungfrau เเละที่ผมจะบบอกก็คือค่าขึ้นคนละ 4,000 จากเนี่ยะขึ้นไปคนละ 4,000 บาท เเต่เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาเค้าพึ่งลด ซิลทอล ไปใน swit pass ครึ่งนึง ขึ้นฟรีครับ
ตอนนี้กำลังขึ้นสู่ schilthorn ชีวิตเราเเขวนอยู่บนสลิงสามเส้น
ถ้าเธอเสีย สุดยอดเลยจ่ะเเม่จ๋า สวยสุดยอด ขอต้อนรับเข้าสู่เรื่อง the mist เราถึงเเล้วครับ
จุดนี้ตอนนี้ซึ่งไม่เห็นอะไรเลย อันนี้ยังไม่ถึงสูงสุด อันนี้สถานีเเรก เราขึ้นไปสูงกว่านั้น หนทางข้างหน้าไม่เห็นไรเลยหมอก บรรยากาศ ดูหงอยๆ หมอกหงอยๆ ก็พอเจอหมอกละเราก็รู้สึกเศร้าหมองก็เลยหงอย นี่ฮ้ะมองไปที่มีหนัง เจมส์บอล มีฉากนี้ (ตอนนี้อยู่ที่ความสูง 2970m) เดี๋ยวไปดูห้องนี้ดีกว่า 007 มีอะไรอยู่ข้างใน เป็นฉากเป็นโปรเตอร์ต่างๆ เเต่ละประเทศ เอยะอะทั่วโลก(มีฉาก) นี่ไงเค้าบอกว่าถ่ายที่ไหนบ้าง มีประเทศไทยถ่ายที่พังงา อ่าวพังงา ภูเก็ต (เขาตะปู) เดี๋ยวเราจะขึ้นไปดูวิวกันครับ
(เราจะลงไปทางนี้กันฮ้ะ) ไปไหนอ่ะ (เป็นที่ที่เค้าทำเส้นทางไว้ถ่ายทำนะฮ้ะ) (ตอนนี้เรากำลังไปไหนกันคะ) คุณผู้ชมตอนนี้เรากำลังกลับออกไปยังข้างล่างไปยัง เมือง murrun เเล้วจะเดินไปก่อน gimmelwald gimmelwald gimmelwald เเล้วนี่ฝนตกเเล้ว go went go แท้ต้องฝนโต๊กกกกก ต่อจากนี้เราจะเดินเราจะเดิน เราเดินฮ้ะเพราะวิวมันสุดยอดจริงๆ เอาจริงป้ะ นี่คือเป็นภูเขาที่อยู่กลางหุบเขาที่สูง ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยละเเบบขนาบข้าง มันเป็นว้าวเป็นไปได้ยังไง เราอยู่ในยุคที่สิ่งมีชีวิตทุกอย่างเป็นน้อง สิ่งของก็เป็นน้องได้ (เห็นเเก้วน่ารัก) น้อง (เห็นดินสอน่ารัก) น้อง เห็นพี่ตี๋ สวยมากเลยผมว่า ทุกคนควรได้มา สวยมากอ่ะโครตสวย (พูดคำว่าสวยไปกี่ครั้งเเล้วเนี่ย) เราจะลงท่ามกลางหุบเขานะครับ
ลงไปที่ stechelberg เป็นหมู่บ้านเล็กๆเล็กมากมีไม่กี่หลัง บ้านเล็ก เเต่ว่าพื้นที่รอบนี่ๆเเตะบอลได้ ขอสรุปการเดินทางในวันนี้ เราเริ่มการเดินทางจากโฮสต์เทลของเรา เราได้นั่งรถเมล์ออกมา มาตรงนี้เผื่อต่อรถอีกคันนึ่ง รถคันนี้ก็พาเรา ทางนี้ต่างหาก
มาที่ lauterbrunnen ละถึงที่นี่เราได้ขึ้นกระเช้า ขึ้นกระเช้าไปที่ grutschalp เเละเราก็นั่งกระเช้าต่อไปที่ murrun เเละหลังจาก murrun เราก็ได้นั่งกระเช้าต่อไปที่ schilthorn จาก schilthorn เราก็ลงมาที่ murrun เราเดินไปที่ gimmelwald เเละจาก gimmelwald เราลงกระเช้า มาที่ stechelberg เเละจาก stechelberg เราได้นั่งบัสกลับมาที่ lauterbrunnen เเละจาก lauterbrunnen เรานั่งรถไฟ เดี๋ยวจะไปลงที่ wilderswil bahnhof เเละนั่งรถเมล์กลับ ตื่นได้หลายตื่น ผมอยู่ที่ไหนเนี่ย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *