เที่ยวแบบ tourist สวัสดีห่ะ สวัสดีครับ
ผม เราอยู่ที่ อ่า…โอซาก้า โอซาก้าตอนสอง เที่ยวโอซาก้าแบบ tourist ยกออฟฟิศพิชิตโอซาก้า เราจะไปกันที่ปราสาทโอซาก้า โอ๊ย…ตื่นเต้น ตื่นเต้นมาก ใครๆก็ไปกัน เราก็ไปกัน ไปห่ะ เดี๋ยวเราไปกันที่ปราสาทโอซาก้า เที่ยวแบบ tourist การ
แต่งตัวคุณ คุณ
แต่งผมทรงนี้ เสื้อแบบนี้ คนเกาหลีนี้หว่าา เฮ้ยปิดอันนี้นี้หว่า ครับ
ผม…วันนี้ผมกับลุงจรัญนะห่ะ เรากำลังจะเดินทางไปที่ ปราสาทโอซาก้า ต้องใช้เวลาในการเดินตีไว้ประมาณ 20 นาที จากสถานี โทรทัศน์ เฮ !! เฮ !! สถานีรถไฟ เดินไปไม่ไกลมากครับ

แต่ดีนะครับ
ที่ช่วงนี้อากาศเย็นๆ ทำให้การเดินของเราดีขึ้น ไปห่ะ ตอนนี้เรามาถึงปราสาทโอซาก้าแล้วนะห่ะ อยู่ด้านในนี้ อย่างที่เราเห็น ปราสาทสมัยก่อนจะก่อกำแพงสูงๆรอบหวัง ตัวบริเวณรอบๆหวัง จะมีน้ำรอบๆ คุณรู้มั้ยว่าเขามีน้ำไว้ทำไม เอาไว้กิน เวลาเขาดื่มใช้เนี้ยเอาไว้รับประทานระบบนี้ช่วยประชาชนได้ตั้งแต่สมัยโชกุนในยุคของเอโดะ เฮ !! เคลิ้มนานจังเลย น้ำเขาไม่ได้มีไว้กินใช้ ให้โชกุนเล่นน้ำเล่น เฮ !! ไม่ใช่ เฮ !! เอาไว้ป้องกันข้าศึก ข้าศึกเนี้ยคนสมัยก่อนเวลาจะมา เวลามีน้ำมันก็ลำบาก ก็ต้องมาต่อเรือตรงข้างๆหน้าปราสาทกว่าจะข้ามไปได้ ระหว่าต่อเรือก็ถูกธนูยิง ปราสาทอันนี้ไม่ใช่ปราสาทดั้งเดิม คือบนพื้นที่ดั้งเดิม
แต่ว่าเขาบูรณะขึ้นมาหลายรอบ เพราะว่ามันพังด้วยแผ่นดินไหวบางอะไรบ้าง เอาเข้าจริงๆนี้ก็เป็นหนึ่งในปราสาทที่ได้ว่าแทบเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นแล้วเหมือนกัน 1 ใน 3 ปราสาทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นสัญลักษณ์ขอโอซาก้าแล้วด้วยซ้ำ อ่า…อย่างนี้ห่ะเขาจะมีเทศกาลงานต่างๆ NO DRONE ZONE ปะ เดี๋ยวเข้าไปในปราสาทกันเที่ยวแบบ tourist นี่ๆเราต้องมาล้างมือก่อน เพื่อความเป็นสิริมังคุด เฮ !! ถึงแล้วครับ
ที่นี้คือ ปราสาท…โอซาก้าาาา คนเยอะครับ
ตอนนี้คนมาเที่ยวเยอะมาก ข้างในเนี้ยจะมีเป็นพิพิธภัณฑ์ด้วยนะ ใช่ๆ กับพวกไอ้อาวุธอุปกรณ์สมัยก่อน แล้วก็จะได้ดูวิวจากข้างบน
แต่ว่าจะเสียเงิน ซึ่งแน่นนอนครับ
ระดับเราแล้วมาทั้งที่ จ่ายได้สบาย ไม่จ่าย เฮ !! ถ่ายรอบๆเอา ไปหามุมถ่ายรูปดีกว่า เฮ้ยดอกไม้เหลืองแล้ว ดอกไม้เหลือง จุดสังเกตอีกอย่างนึ่งนะครับ
ที่นี้จะมีลุงๆป้าๆ พาน้องหมามาเดินเล่นกันก็จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน ไม่ไปอ่ะลูก กลัวไม่กล้าลง ผมว่าที่นี้ เขาเรียกว่าสถานที่ที่ให้ผู้สูงอายุมาประชันหมากัน เฮ !! เพราะหมาที่นี้ถูกจับ
แต่งตัวหมด เมือกี้แก๊งนี้ใส่แว่นตัวนั้นใส่เสื้อ ใส่อะไรอย่างเนี้ย…น่ารัก เอาละครับ
จากที่เราเสียเวลาดูอะไรก็ไม่รู้ตั้งนาน ชอบมั้ย สนุกดี อันนี้น่าจะเป็นตลาดใหม่ ที่จะทำเงินเข้าสู่เศรษฐกิจเราได้มากขึ้น เผื่อจะส่งเพื่อนของผมไปซอบซ่อม ตี๋ ว่าแล้ว…ต้องเน่าแน่ๆขออีกทีดิ้ เฮ !! ยาสีฟันใกล้ชิด ยาสีฟันดากลี ยิ้มทีขรี้เขรอะเต็มร่อง เฮ !! ยาสีฟันเดนพระสึกเต แค่ร้องเห้เพื่อนก็หลับ เฮ เฮ !! นี้เล่นไปเล่นมาเดี๋ยวสปอนเซอร์ยาสีฟันเข้านะเนี้ย ปราสาทโอซาก้าก็มาถ่ายลงถ่ายรูปกัน ดูชงดูโชว์กัน เล่นกับหมา มันเหมือนกับสมาคมผู้สูงอายุ ผู้อวดหมาแข่งขัน หมาใครเป็นผู้ล่าสุด คนนั้นชนะ ผมรู้สึกอย่างนั้น ประกวดกันอย่างนี้ เดี๋ยวเราไปตลาดปลาคุโรมง เป็นหนึ่งในตลาดปลาชื่อดังของโอซาก้า เป็นสตรีทฟูด ไปห่ะ เราจะทดสอบความรู้ทางด้านภาษาไทย แม่ประนีขาย "หอม" แม่ประนอมขาย …. อะไร หมี หมี เออ…ขายหมี แม่ประนีขาย "หอม" แม่ประนอมขาย …. เฮ !! หลานๆแม่ประนีขายนะลูกเอ่ย ไม่ได้ขายนานเลย เฮ้ย !! นะเกียรติศักดิ์คืนนี้มาที่ห้องด้วย น้ำมันมวยไว้ทาขา น้ำมันหมาไว้ทาอะไร ไว้ทากรวย กรวยที่ถนน
ถ้าทาให้มันเงา มันจะสะท้อน สะท้อนเสร็จอุบัติเหตุไม่เกิด น้ำมันมวยไว้ทาขา น้ำมันหมาไว้ทากรวยครับ
ผม เฮ้ย !! มันก็แค่นั้นเอง น้ำมันหมาไว้ทาอะไร เฮ้ย !! เฮ้ย !!! ก็มันปวดอ่าา ต่อไปเป็นการทดสอบความสามารถในการออกเสียง นายธนูทวย คงควรทอง นายธนูทวย คงควรทอง โอเค นายธนูทวย คงควรทอง ไม่ได้ติดคัด นายธนูทวย คงคงทอง คงคงทองไม่ได้ ตกรอบ นายธนูทวย… นายธนูทวย คงคงทอง เฮ !! คงคงทอง ตกรอบ นายธนูทวย คงคว…ทอง เฮ !! นายธนูทวย คงควรทอง นายธนูทวย คงควรทอง เออ นายธนูทวย คงควรทอง นายธนูทวย คง…ทอง เฮ !! ธนูทวย คงควรทอง นายธนูทวย คงคว…ทอง เฮ !! พี่ตี๋บอกว่าปกติเขาหน้ามันตอนนี้หน้าหายมันแล้ว ผมก็เลยอยากทดสอบ ไหนบอกหายแล้วเมือกี้ไปไกลเลยนะ แล้ว
ถ้ายังไม่หายกูวิ่งกลับไทยไปแล้วนะ เฮ้ย !! เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม ไม่ใช่ เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาฮัว เฮ !! เรากำลังจะไปไหนครับ
ตลาดคุโรมง เป็นตลาดปลาแล้วก็มีพวกผัก ผลไม้ เรียกได้ว่า เป็นครัวของโอซาก้า เพราะว่าร้านค้าต่างๆและคนท้องถิ่นมาซื้อของที่นี้กันเยอะมาก ซื้อของสด ของเปื้อย ของไฟไหม้ ของน้ำร้อนลวก ของพุพอง ไม่ใช่อันนั้นมันโทนาฟ เฮ !! ซึ่งเมือก่อนเขาไม่ได้เรียกว่าคุโรมงเดิมๆที ตลาดอะไรนะ เอ็นเมียวจิ ตามชื่อวัดเอ็นเมียวจิเป็นชื่อวัด
แต่ว่าปี 1912 วัดไฟไหม้ ครับ
ผม น้ำร้อนลวก พุพอง เป็นหนอง เฮ !! ไฟไหม้เรียบร้อย แปลว่าไหม้เป็นระเบียบเป็นแถวๆ ครับ
ไหม้เรียบร้อย เฮ !! คุโรมง มงเนี้ย
ถ้ามีเท่งด้วยเนี้ยงานวัด เฮ !! คุโรมงแปลว่าประตูสีดำ หรือเรียกอีกชื่อนึ่งว่า Black Gate Market อะงั้นเดี๋ยวเราไปดูตลาดปลากัน นี่นะครับ
สองข้างทางก็จะเป็นอาหารทะเล ก็จะเป็นพวกตลาดปลา ก็จะวางไว้ให้หยิบ เลือกได้เลย
แต่ส่วนใหญ่ ตลาดปลาที่ผมไปมันจะอร่อยกว่าที่อื่น แบบแปลกๆ
แต่ต้องเลือกร้านที่ดี โอ๊ย หิว เนื้อที่นี้ถือว่าดีมั้ยครับ
ถือว่าดีครับ
…เขียว เฮ !! เดี๋ยวๆเนื้อวัว ดีครับ
ผม ลายไขมันแทรกอย่างดี
แต่ละอย่างที่ผมเห็น ไป ไป ไป เป็นแบบวากิวเอห้าด้งชามละ 1,000 เยน นี่ที่ตลาดปลามันจะมีแบบร้านเยอะมากเราก็เลือกสุ่มมั่วๆร้านนึ่ง ข้างในก็จะมีร้านเล็กๆหลายๆร้าน แล้วเราก็สั่ง นี่จัเป็นข้าวด้งราคา 2,000 เยน 500 กว่าบาท มีแซลมอน ปู โฮตาเตะ ไข่ปลาแซลมอนและอูนิ ในราคา 600 บาท อันข้างขวาผมนะครับ
โอโทโร่
ถ้าโอโทโร่ในวงการของปลาดิบก็เปรียบเสมือน เนื้อเอห้าในวงการของเนื้อย่าง เฮ้ย ในราคา 3,000 เยน 800 บาทเท่านั้น

แต่…

ถ้าโอโทโร่ชิ้นใหญ่ 5 ชิ้นเต็มๆ โฮตาเตะก็ดี โคตรอร่อยอ่ะ อร่อยอ่ะ อร่อยครับ
เดี๋ยวไปดูคนอื่นกินบ้าง เรียบร้อยครับ
ตลาดปลาคุโรมง ต่อไปเราจะไปที่วัด สายตาประกอบแว่น เฮ !! นี้คือมหกรรมกินฟรีนะครับ
คนเหล่านี้นะครับ
เขาเดินชิมไปตลอกเส้นทางไม่มีแม้
แต่คิดจะซื้อ มีการมาถามว่าชิมไหม หยิบชิมๆ จริงๆเนี้ยที่จะมาทานข้าวเที่ยงที่นี้ ตอนแรกก็ไม่ได้กะจะเสียตังค์ทาน เอาหรอ ก็กะจะมาเดินกินแบบนี้ อย่างงี้นี้เอง เรากำลังเดินทางมาที่วัดชิเทนโนจิ สำหรับวัดนี้เราจะให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนอธิบายให้ฟังว่ามันคืออะไร ยามะจัง ผมยามะจังอยู่ที่นี้ วัดชิเทนโนจิเป็นมายังไงห่ะ เป็นมาอย่างงี้…ไม่ได้อ่าน เฮ !! ก็เขาบอกว่าเป็นวัดศาสนาพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ประมาณพันเท่าไรนะ 1,400 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเนี้ยผมจำได้เลยผมเกิดเป็นข้งเบ้ง แล้วคุณเป็นม้าศึกอาชาที่ผมขี่ ข้งบเบ้งขี่ม้าด้วยหรอ ดูด ดูดกำลังวังชาจากม้า เนี้ยครับ
ถึงแล้ว จริงปะเนี้ย จริงแล้วที่ญี่ปุ่นวัดกับศาลเจ้าไม่เหมือนกัน ให้ดูตรงหน้าทางเข้า
ถ้าศาลเจ้าจะมีเสาโอโทริหรืออะไรสักอย่าง
แต่ผมอาจจะมั่วก็ได้ผมจำไม่ค่อยได้และ ลืม ก็จะมีศาลเจ้าลัทธิชินโต แล้วก็มีวันที่เป็นพุทธ จริงๆตอนหลังๆมันก็ผสมผสานกันหมด อ่อ…นี้ไงเบลล์ เบลล์ที่บอกเป็นงาน ศาลออร์แมมเบอร์เขาเรียกว่าเป็นวัน Culture Day แล้ววัดเนี้ยเขาจัดงาน วันนี้นะครับ
เป็นวันที่ 3 พฤศจิกายนเป็นวัน Culture Day หรือเรียกได้ว่าเป็นวันเกิดของจักรพรรดิเมจิ ซึ่งเบลล์เป็นคนหาข้อมูลนี้มานะครับ
ตอนน้ีก็จะมีแบบซุ้ม ร้านอาหารต่างๆเปิดอยู่ เดี๋ยวพาเข้าไปดูดีกว่าว่ามีอะไร เหมือนเขาพึ่งเริ่มจัดปะเนี้ย
แต่ว่าตอนกลางคืนอาจจะคึกคักหรือป่าว นี้นะครับ
เบลล์บอกว่าร้านเขาตั้งเต็มเลย ไม่ใช่นะครับ
เขากำลังเก็บร้าน เหมือนเขาพึ่งเริ่มจัด เฮ !! เฮ้ย ถุงผ้าน่ารักมาก เฮ้ยเอาอ่ะ 2,300 เอง เขาๆเขียนมือเอาเลยอันไหนสวยกว่ากัน ดูดิ ผมญี่ปุ่น ฉันวิศวะคอมพิวเตอร์ อุ้ย เอาตัวนี้ดีกว่ามันภาษาไทยด้วย อยู่ๆก็ได้ของเป็นออริจันอลก็เลยซื้อไปใส่เล่นดีกว่า ปิดหมดแล้วอ่ะ อาห่ะ…นี้เป็นแบบงานวัดญี่ปุ่น เกมก็คือให้ลงหลุม 300 เยน โดดเรียนไปงานวัดบ่อยใช่มั้ยเราอ่ะ อ่า เป็นลาย มีอะไรบ้าง ปืนเดี๋ยวกูโดนจับที่สนามบิน เฮ !! ผมได้มาเป็นฮอว์กอายนะครับ
ไม่เรากำลังย้ายที่แล้วนิ ที่ต่อไปเลย ตอนนี้เรามาอยู่กันที่ Shinsekai ทางนี้จะมีหอคอย อย่าให่หอผิดหวังครับ
ผม ทำไมครับ
หอคอย เฮ !! เราต้องรีบไปห่ะ รถกำลังวิ่งมา ต้องยำเกรง ไม่ต้องยำเกรงหรอก ฉันยำเนื้อดีกว่า เฮ !! ได้รูปสวย อาหมวยเก๋ เป็นมุมของมวลชน มลชวนมวล และนี้เราอยู่ใต้หอคอย ในย่านนี้นะครับ
มันจะเป็นวิวเหมือนเวลาคนมองมันจะเห็นวิวหอคอยข้างหลัง ด้านข้างมันจะเป็นร้านเบีย ร้านอาหาร เขาก็จะมานั่งชิว นั่งกินข้าว แล้วก็มาถ่ายรูป ก็คือเป็นย่าน Shinsekai
แต่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ tourist โอซาก้าต้องมาลองกัน
แต่ว่าตอนข้างในเราจะเดินเล่น ถ่ายรูปก่อน เมนูที่มีเยอะสุดก็เป็นคุชิคัตสึ
แต่ว่าประเด็นก็คือว่าไม่มีร้านไหนรับเราเลยเพราะเรามากัน 13 คน เราเลยมาร้านนี้ซึ่งเป็นร้านที่ไม่มีคนเลย มีคนอยู่ประมาณ 3 โต๊ะ ดูในรีวิว รีวิวได้ประมาณ 3.0 เห็นเขาบอกว่าสั่งไปแล้วได้ช้า พนักงานไม่เฟรนรี่ ดูแลไม่ดี เดี๋ยวเราไปดูกันว่าจะเป็นอย่างงั้นมั้ย ที่นี้เขาจะชอบกินไอ้คุชิคัตสึ และก็โอโคโนมิยากิ กินปะ นี่นะครับ
อันนี้อะไรครับ
เชฟตี๋ โอโคโนมิยากิ โอโคโนมิยากิที่โอซาก้าเขาต้องกินอย่างนี้ โอโคโนมิยากิ ซึ่งเขาจะมีแบบเส้น แล้วก็แบบที่เป็นผัก เป็นกะหล่ำปลี เก็บตูดหน่อยครับ
ทำไมครับ
กะหล่ำปี้ เฮ !! อันนี้คือคุชิคัตสึ เวลาจิ้มนะครับ
ถังน้ำจิ้มเนี้ยให้จิ้มแค่ครั้งเดียว ไม่ใช่กัดแล้วจิ้ม กัดแล้วจิ้ม เนี้ยจิ้มลงไปเลย เสร็จแล้วนะครับ
แล้วก็เอาออก แล้วก้กินแค่นั้นเอง อันนี้คือคุชิคัตสึ เรามาชิมโอโคโนมิยากิ แปลเป็นไทยง่ายๆก็พิซซ่าญี่ปุ่น แล้วเรากำลังเดินทางกลับนะครับ
เมือกี้เราได้กินทุกอย่างที่ควรจะกินแล้ว และนี้ก็คือหนึ่งวันในโอซาก้าแบบ tourist เจอกันตอนกลับเลย ร้านอาหารเป็นไง เฮ้ยโอเค มันก็ไม่แย่ ใช่ผมก็ว่าไม่แย่นะ เราพูดดีๆดิ เราพูดให้มันรู้เรื่อง ผมว่ามันก็โอเคนะครับ
ก้อร่อยดี อาหารก็ไม่ได้นาน เขาอาจจะเคยทำพลาดมาก่อน
แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกวันนี้เขาจะพลาดไปด้วย งั้นมากินกันได้ อาห่ะ…ตอนนี้ครับ
ผมกำลังจะกลับกรุงเทพแล้ว โดยสารเครื่องบินนะห่ะ สายการบิน nokscoot เครื่องใหญ่ นั่งสบาย ยืดขาได้ ยืดแขนได้ ไม่อึดอัดนะห่ะ
ถ้าใครคิดจะมาเที่ยวโอซาก้านะครับ
nokscoot เนี้ยมีบินตรงเลยนะห่ะ 6 วันต่ออาทิตย์

แต่…

ถ้าใครอยากไปโตเกียวมีทุกวัน โอ้…สะดวกสบายนะห่ะ ใครจะมาโตเกียวกับโอซาก้า นึกถึง nokscoot นั่งสบาย ได้เครื่องบินลำใหญ่โบอิ้ง 777 และก็ไม่เบี้ยว ไม่เท ไม่เปลี่ยนไฟล์บินอะไร แล้วก็ได้เครื่องใหญอย่างนี้ ขอลาไปก่อนขอกล่าวคำว่า สวัสดีครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *