ตอนนี้ครับ
อยู่ตรงนั้นประมาณ 5-6 ตัว ตี๋ request ขอเข้าไปถ่ายรูปตรงกลาง เชิญครับ
ไป ถ่ายตรงกลางเลยครับ
กลางแล้ว ไม่ กลางนู่น ครับ
ผม สวัสดีฮะ สวัสดีครับ
ขอต้อนรับเข้าสู่รายการ Go Went Go วันนี้เราจะพาทุกคนไป ล่ามังกรโคโมโด เราก็จะไปอินโดนีเซียกันครับ
ซึ่งเดี๋ยวจะบินโดยสายการบิน Air Asia Air Asia เนี่ย มีบินจากไทยไปลงที่บาหลี
แต่ตอนนี้ครับ
ก็มีเปิดต่ออีก จากบาหลี ไปลงที่ ลาบวน บาโจ ลาบวน บาโจ เนี่ย มันคือ เมือง ๆ หนึ่งที่อยู่ใกล้กับเกาะ Komodo ซึ่งเดี๋ยวเราจะไปที่นั่นกันนะครับ
เดี๋ยวเจอกันครับ
ไป เดี๋ยวเรารอขึ้นเครื่อง ตอนนี้เป็นเวลาตี1 กว่าๆ ก็ Flight บินของAir Asia จะมาถึงประมาณตี1 ใครมาถึงปุ๊บอยากเที่ยวก็เที่ยวได้เลย มืด สนิท ที่นี่ เร็วกว่าไทย1 ชั่วโมง เราจะนอนที่นี่ เดินไป5 นาทีถึง และพรุ่งนี้ Flight บินเราคือ 12.55 บินไปลง ลาบวน บาโจ เพื่อไปเกาะโคโมโด คืนนี้ พักผ่อนครับ
ไปได้ และตอนนี้ครับ
เราอยู่กันที่ แย่งซีนหรอ เราอยู่ที่สนามบินดอพาสติก Denpasar Airport จากบาหลี จะไปสู่ ลาบวน บาโจ โดยสายการบิน Air Asia บินรอบ 12.55 1ชั่วโมงเท่านั้น ถึงที่นู่นเนี่ยประมาณบ่าย2 ตอนนี้จะพาทุกคนนะครับ
ไปเดินสำรวจเมือง ลาบวนบาโจ ซึ่ง ไม่มีอะไรเลย อัตราแลกเปลี่ยนตอนนี้นะครับ
อยู่ที่ 1หมื่นรูเปียห์ เท่ากับ22บาท ก็ส่วนใหญ่ค่าครองชีพที่อินโดเนี่ยถูก เดี๋ยวไปแล้วครับ
เดี๋ยวเราขึ้นเครื่อง อึ้ย อย่ามายุ่ง ถึงแล้วครับ
ที่นี่ ลาบวน บาโจ เป็นเมืองเขาเรียกว่าเกาะฟลอเรส เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะไปทัวร์กันตอนเช้านะครับ
เขาบอกอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีเกาะเยอะมาก เป็นหมื่นๆเกาะอ่ะ ที่นี่ส่วนใหญ่คนจะนับถือศาสนาอิสลาม
แต่อย่างศาสนาอิสลามที่อื่นเนี่ย ผู้ชาย มีภรรยาได้4คน ที่นี่มีได้แค่2 เอ้า!!!!! 2 ก็ดีป่ะวะ!!! เราจะเข้าโรงแรมกันนะครับ
ไม่รู้ว่าเข้ายังไง ลองเดินดูเนอะ รู้สึกถึงความLocal
แต่ว่ามีความชิคๆ ข้างในเป็นบาร์ครับ
ตอนรับเราด้วยการ เอาไปกดน้ำจากห้องน้ำมาให้เรา เขาบอกว่าเย็นนี้มีปาร์ตี้บาบีคิว ตรงนั้นก็เป็นบาร์และมีเบียร์และปาร์ตี้บาร์บีคิว ข้างบนมีโต๊ะพลู มีปิงปอง อันนี้ในห้องนะครับ
ห้องก็จริงๆนอนได้4คนนะเนี่ย
แต่ว่าตรงนั้นมีแอร์ และก็ตรงหัวเตียง ผมจะนอนเตียงเล็ก คือผมเสียสละ ให้พี่ตี๋นอนเตียงใหญ่ตรงประตูทาง3แพร่งพอดี เราต้องการแค่นี้แหละครับ
ไปนั่งอยู่ริมทะเลโง่ๆ ที่เกาะ และก็อยู่ท่ามกลาง ความ Local Slow Life เราเจอกันปาร์ตี้บาร์บีคิวคืนนี้ครับ
แม็กกำลังล่อลวงเด็กๆอยู่ สอนด้วยบอก Welcome นี่เบื้องหลังไอ้เหี้*ปลอมทั้งนั้น หลอกลวง เอาไปทำวิดีโอ ขอตังค์หน่อย ไม่มี ไม่มีด้วย ไม่มี โมโห เล่นแม่งเลย ไปครับ
เราพร้อมที่จะออกไปพจญภัยแล้ว มีคนขับรถมีรับ เราซื้อทัวร์นะ จะบอกว่านี่คือทัวร์อะไรยังไงตอนอยู่บนเรือ ตอนนี้ง่ายๆ
ถ้ามันนั่งไม่พอ ใครขึ้นหลังสุดก็ไม่ต้องไป เข้าร่อง เข้าร่องแน่ๆ เดี๋ยวก่อนขึ้นเรือ เราจะแวะร็อคซี่มาร์ทก่อน ทริปเนี่ย ไปโคโมโดมีหลายแบบ มีแบบ1 Day ไปเช้าเย็นกลับ 2 วัน 1 คืน นอนบนเรือ มีทั้งแบบแอร์และไม่แอร์ แบบหรูและไม่หรู และมี3 วัน 4 คืน มีหมดทุกแบบ
แต่เราไป 2 วัน 1 คืน เรือกลางๆ ราคาไม่แพงมาก ราคาไม่แรง ตกราคาประมาณ 2หมื่นบาท 6 คน ตกคนละเท่าไหร่วะ 3,000 กว่าบาท 1 คืน เดี๋ยวไปดูกันว่า 3,000 กว่าบาทเป็นยังไง เราจะพาทุกคนนะครับ
ไปดูว่าเรือเป็นยังไง ผิดพลาดขึ้นมานะ ไปหมดเลยนะ 2 รอบ
ถ้ารอบเดียวเรือจะล่มแน่นอน เราไปสำรวจเรือก่อน การจะไปขึ้นเรือของเขาต้องลงเรือเล็กนะครับ
มีความอันตราย และคุณอาจจะต้องยำเกรง คุณต้องระวังและยำเกรง เพราะว่าที่นี่มันค่อนข้างอันตรายอ่ะนะ แพ็คเกจที่เราซื้อมานะ มันจะมีอาหาร 4 มื้อ น้ำเปล่า กาแฟมี
แต่ว่าที่เหลือต้องซื้อมาเอง
เพราะฉะนั้นเราเลยซื้อของจำเป็นมา เบียร์1 ถาด เดี๋ยวเราไปดูเรือ ว่าเรือเราหน้าตาเป็นแบบไหน ตอนที่คนที่เธอรักเซอไพรส์ เรือมันเข้าท่าไม่ได้อ่ะ เรือที่นี่แม่ง ไม่ไหว ไม่เข้าท่า นี่ ที่นอนเรา ห้องนอนนี้นะครับ
4 คน ห้องน้ำมี 2 ห้อง แบบใช้ชีวิตที่นี่ได้ และก็ตรงนี้ก็ นอนได้ จริงๆ เขาว่ากลางคืนหนาวนะ คือมีที่นอนอีก นอนได้ประมาณ 8 คน ก็คือห้องแอร์มี8
ถ้ามามากกว่านั้นก็ นี่ครับ
Open Air มีน้ำแข็ง โห หนุกหนานๆ เดี๋ยวเรามาดูกันว่าทัวร์นี้จะเวิร์คไหม นี่ชื่อทัวร์ว่า papua forest your sumba มันจะมีราคาเหมาอ่ะ หลายเลเวล
แต่เราซื้อมาเนี่ย ซื้อออนไลน์มา นี่จ่ายมัดจำก่อนครึ่งนึง คือประมาณ10,000 บาท จ่ายครึ่งนึงก่อน พอมาถึงที่นี่ จ่ายอีกครึ่งเป็นเงินสด ห้องนอนนะครับ
เป็นห้องแอร์ ประมาณ 8 คน ทัวร์จะเป็น 2 วัน สถานที่หลักๆ ไฮไลท์เลยก็คือ ไม่เกาะ Rinca ก็ Komodo Island หมู่เกาะโคโมโด เนี่ยมี3เกาะ มี Pulau Rinca และก็มี Komodo เกาะที่มันมีมังกรโคโมโดจะมีแค่2 เกาะ ก็ Rinca กับ Komodo ส่วน Padar ไปถ่ายรูป ซึ่ง Padar เมื่อก่อนมีโคโมโดเหมือนกัน ตอนนี้ไม่มีแล้ว ไปดูได้ทั้ง2 เกาะ
แต่ส่วนใหญ่เขาชอบพาไป Rinca กัน เขาบอกมีโอกาสเจอเยอะกว่า เจอโคโมโด ?? เจอปล้น!! ตอนนี้ รออย่างเดียวเลย ทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว รออย่างเดียวเลย กัปตัน เรามาถึงจุดมุ่งหมายแรกนะครับ
หลังจากนั่งเรือมาประมาณ1 ชั่วโมงครับ
นี่คือ Manjariti Beach เขาบอกว่าเป็นจุดสำหรับดำน้ำsnorkel ดูสวยงาม เดี๋ยวเราลงไปกันเลยครับ
ป่ะ เดี๋ยวผมไปก่อน ตะกี้เราดำน้ำเสร็จใช่ไหมฮะ จะบอกว่าสวยมาก อุดมสมบูรณ์มาก แบบปะการังมีทุกอณู ปลาแปลกๆ เพียบ อาหารมื้อกลางวันของเรา ทัวร์นี้ รวมอาหารแล้ว 4มื้อ และนี่คือ 1 ใน 4 ครับ
ซุปผัก และมะเขือเทศ มะเขือม่วง ง่วงก็หลับ ปลาทอด ตอดขมับ เต้าหู้ยับ ยู่ ยี่ แตงโมสีสดใส นี่คือเกาะ Rinca Island เป็นเกาะ เกาะหนึ่งที่มีตัวมังกร โคโมโดอยู่ ส่วนใหญ่คนถามว่าทำไมไม่พาไปเกาะชื่อโคโมโดเลย เขาบอกเกาะนั้นมันอันตรายกว่า เนี่ยเมื่อกี้มีฝรั่งเดินขึ้นหน้าใช่ป่ะ เขาบอกว่า คือแบบเห้ยอย่าแยกกลุ่ม เพราะว่า
ถ้ามันมาโดนกัด มันเป็นสัตว์ร้ายที่คุณต้องระวังและยำเกรง มันน่ากลัวมาก มันอันตราย คุณรู้ไหมว่า มังกรโคโมโดเนี่ย เป็นสิ่งมีชีวิตเฉพาะที่อินโดนีเซียเท่านั้น มีอยู่ประมาณ 4 เกาะเท่านั้นที่มีมันอยู่
แต่เกาะที่สามารถเดินเที่ยวได้จริงๆ มีเกาะแค่ Rinca และ Komodo ที่เราสามารถมาเที่ยวได้ มังกรโคโมโดเป็นสัตว์อันตราย กินเนื้อ มันจะชอบล่าเหยื่อโดยการกัด
แต่มันจะไม่ได้กัดให้เราตายทันที ในน้ำลายของมันมีแบคทีเรียมากกว่า 50 ชนิด เมื่อกัดเสร็จมันจะปล่อยให้ไปตาย เช่น เหยื่ออโนช่ามันคือควายป่า เมื่อมันกัดควายป่า ควายป่าจะวิ่งหนีไป เวลาผ่านไป 24 ชั่วโมง ควายป่าจะโดนพิษของแบคทีเรียเหล่านั้น ทำลายแล้วก็นอนตาย หายใจโรยริน และหลังจากนั้น มังกรโคโมโดก็จะมาแดกควายป่าตัวนี้ไป มันอันตราย คุณต้องระวัง และยำเกรง ที่นี่ก็ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก 1ใน7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกทางธรรมชาติ ยุคใหม่ แบบโครงการ Unesco ให้การรองรับนะครับ
ล่าสุดเนี่ย เพิ่งมีเพลงด้วย Unescooo~~ Unescooo~ ทั้งหมดคนละ 3 แสน ค่าเข้า 600 กว่าบาท เห้ย
ถ้าไม่มีแรง ไม่มีใจ ไม่ต้องมา ไปนอนให้โคโมโดแดกไป ที่นี่เกาะโคโมโด น้อยคนนัก เมื่อกี้ไปอ่าน เขาบอกมันเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์แล้ว
เพราะฉะนั้นเขาเลย strict มากเรื่องการปกป้องมัน พบฟอสซิลครั้งแรกที่ออสเตรเลีย
แต่ทุกวันนี้ออสเตรเลียไม่มีแล้ว มีแค่ที่นี่ อินโดนีเซีย นี่คืออาวุธของเขา เขาจะใช้มันป้องกัน เขาจะมีให้เลือก สีเขียวคือสั้น สีน้ำเงินคือกลาง สีแดงคือยาว 4 กิโล เขาบอกว่าเดินยาวก็ได้
แต่ไ่ม่เจอโคโมโด เอ้า!! ไปทำไม เราจะเจอหรือไม่ มาติดตามกันครับ
มองตาม มันมองตามอ่ะ เห็นป่ะมันแดกลิงเมื่อกี้ แดกลิงหรอเมื่อกี้นี้ ตอนนี้ครับ
อยู่ตรงนั้นประมาณ5-6 ตัว ตี๋ request ขอเข้าไปถ่ายรูปตรงกลาง เชิญครับ
ไป ถ่ายตรงกลางเลยครับ
นี่ไงกลางแล้ว ไม่ กลางนู้นนน คือบุรูษผู้กล้าหาญนะครับ
ทำการdolly รอบๆโคโมโด โอออออ้ ไม่ เขาอยู่ในช่วงอันตราย เขาส่งผู้ช่วยเข้าไป อ่อ คุณทำท่าห้ามมันด้วยความยำเกรง ไม่ ห้ามผมนี่แหละ Is male or female? ทั้งหมดนี้ตัวใหญ่ตัวผู้หมด ตัวเมียมีตัวเดียว ก็คือเป็นฮาเรมของเขา นอกนั้นตัวผู้หมด นอนเกยกลางกันอยู่ เดี๋ยวเราจะเดิน tracking ตามเขาไป คือที่นี่เวลามาเนี่ยคุณจะต้องจ้างเรนเจอร์ เรนเจอร์เขาจะถือไม้เงี่ยงเนี่ย ไม้ง่าม!!! 2 แฉกเนี่ยเอาไว้ป้องกันโคโมโดให้เรา กรุ้ปนึงต้องมีเรนเจอร์คอยดูแล ก็จะมีประกบหน้าหลัง ก็คือ ข้างหน้าเป็นเรนเจอร์ ข้างหลังเป็นไกด์ประกบ นี่ขนาดกิ่งไม้ยังหน้าตาเหมือนมันเลย เขาบอกว่า 30 กว่าฟองเนี่ย จะรอดแค่ประมาณ 5-6 ตัว นอกนั้นโดนแดกกันเอง ก็คือตอนเป็นเด็กอยู่ ช่วงแรก จะอยู่บนต้นไม้ อ่าา เราจะขึ้นข้างบนนะครับ
ไป See nice landscape ก็คือไปดู landscape สวยๆ บอกเลยฮะกว่านี้ เจอมาเยอะ!! เจ็บมาเยอะ!! เด็กๆ วิวสวย วิวสวยจากเรื่องอันนี้ Cast Away thank you เราได้เห็นแล้วครับ
สัตว์มีชีวิต 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในตำนาน ที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่เหลือน้อยเต็มที แบบแวะชมวิวชิวๆ คือ
ถ้าเลือก Route สั้นก็จะครึ่งชั่วโมง
ถ้าเลือกRouteยาวก็จะเป็นชั่วโมงกว่า นั่งเรือต้องเรียกว่าโบ๊ท

แต่…

ถ้าอยากหายโสด ต้องทำไงครับ
พี่ สะพานต้องทำจากไม้

แต่…

ถ้าไม่อยากร้องไห้ ต้องไปกับพี่ แว๊นสัดๆ จะถ่ายรูป กล้องก็ต้อง Sony

แต่…

ถ้าอยากเป็นเมียพี่ ก็ผัวน้องไง เสื้อเชิ้ตๆ เสื้อเชิ้ตกระดุมยังหลุด เสื้อเชิ้ต เสื้อเชิ้ต ทำจากผ้า

แต่…

ถ้าอยากนอนอ้าซ่า ให้มานอนห้องพี่ครับ
ผม เรือเรามารับแล้วครับ
วิธีสังเกตง่ายๆ เรือของเราคือ ใหม่สุด หรูสุด สีลอกไปหมดแล้วเนี่ย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *