สวยมากเลยฮะ แลนด์สเคปมันแบบโคตรสวย หาดมันอมชมพูนิดนึง น้ำแบบสีฟ้าใสปิ๊ง กู๊ดมอนิ่งครับ
วันนี้ 6 โมงเช้า เรามาถึงที่เกาะปาดา ก็คือเมื่อคืนตอนดึกๆเนี่ย เรือเราก็ออกแล้วก็มีโยกเยกบ้าง จอดเรือแม็กก็ออกมาอ้วก ออกมาอ้วก ท้องเสียด้วย อ่อนแอ เดี๋ยวเราจะขึ้นไปฮะ ไปกลิ้งครึ่งชั่วโมงนะครับ
ไปที่ บนเกาะปาดา ถึงแล้วนะครับ
ที่นี่เกาะปาดา สิ่งแรกเลยนะครับ
ที่มีเยอะมากบนเกาะนี้เลย ก็คือ ฝรั่ง รู้สึกประทับใจมาก ไม่น่าเชื่อว่าธรรมชาติเนี่ยจะสรรสร้างสิ่งเหล่านี้มาได้ พี่บิ๊กเค้าบอกเขาภูมิใจ ภูมิใจที่ได้ดูฝรั่งก้มๆเงยๆเมื่อกี้ เดี๋ยวนี้มีฮ้งมีแฮร่ ราคานะครับ
196,666 รูเปียห์ต่อคน หรือตีเป็นเงินไทยนะครับ
คนละ 430 บาท ไป เราจะเดินขึ้นข้างบนกัน ระยะเวลาครึ่งชั่วโมง ไปถึงก็ตรงนู้นครับ
เอ้ย ทางนี้ หลอกให้ตายใจ ไปครับ
มันมีสวยกว่าเนี้ย ข้างบนมันจะเห็นเห็นแบบหาดทรายสีขาว หาดทรายสีดำและมีหาดทรายสีชมพูอยู่ 3ซีกอะ ไปดิ มีสีแดงด้วย เจอมาเยอะ เจ็บมาเยอะ เท่านี้ไม่ถึงตาย เฮ้ย กินน้ำคนเดียวเลย เฮ้ย จริงด้วย เนี่ยขาวดำชมพูเห็นป่ะ นี่คือหาดทรายขาว นี่คือหาดทรายดำ และ นี่คือหาดสีชมพู ขณะนี้ฮะ ตอนนี้แม็กกำลังบินโดรนอยู่ครับ
แล้วก็ ความน่าตื่นเต้นนะครับ
ของทริปนี้คือ โดรนตกปุ๊ปไปเลย เราไม่เร้าหรือ
แต่ว่าวิวจะสวยมาก เดี๋ยวเราจะตัดภาพนะไปที่วิวโดรนให้ดู ว่าขึ้นบนนี้มันอลังการแค่ไหน ทีมงานทำงานลำบากมาก เพราะว่าแสงมันสะท้อนลงตรงกล้องนะครับ
ซึ่งแหล่งกำเนิดแสงมาจากตรงนี้ครับ
โอ๊ยตายแล้ว แสงแสบตา ตอนเนี้ยไม่มีนักท่องเที่ยวเหลือเลย คือเรามาถึงอะคือแม่งลงกันหมดแล้วอะ เหมือนเค้ามาตอนพระอาทิตย์ขึ้นมั้ง เหมือนเรามาถึงสายอะ
แต่ก็ดีไม่มีคนก็ถ่ายง่าย ครั้งหนึ่งในชีวิต เรารอขึ้นเรือครับ
กลับเรือครับ
เดี๋ยวจะไปที่ลองบีช ลองบีชคือหาดสีชมพู ซึ่งไม่ใช่หาดเมื่อกี้ เค้าบอกชมพูกว่า มาถึงแล้วนะครับ
ตรงนี้คือพิงค์บีช เป็นหาดสีชมพู ดูจากตรงนี้มันไม่ค่อยชมพูวะ
แต่ต้องไปดูข้างบน ว่ามันชมพูจริงไหม เพราะแดดยังส่องอยู่ เนี่ยมันเยอะนะเนี่ย ครับ
เยอะไม่กล้าลงละเนี่ย เออเนี่ย เรือมา ไปเรือดีกว่าพี่ จะเอาแมงกะพรุนมากินไหมพี่ นี่ก็แมงกะพรุน นู้น เต็มเลยหนะ ดูดิ ถึงแล้วครับ
และนี่คือ พิงค์บีชฮะ เนี่ย เป็นสีชมพู แล้วมันอมๆชมพู เออ

แต่…

ถ้ามองเงี้ย
ถ้ามองเงี้ยชมพูเลย เป็นแบบฟ้ากับชมพูเลยอ่ะ คือเขาบอกว่ามันมีแพลงก์ตอนตัวนึง เปลือกของมันอะเป็นแบบสีแดงๆ แล้วเวลามันตาย เปลือกมันจะหลุด ก็ถูกเนี่ย ซัดเข้ามา ถูกซัดเข้ามา ก็เลยแบบเป็นสีอย่างเนี่ย เป็นสีอย่างเงี่ย น้ำแบบสีฟ้ามากแบบสวยมากอะ เนี่ยเห็นๆเลยเนี่ย เออ งงเลยอะ อ่อนี่คือตัวมัน ปะการัง คือเศษๆของมันอะหรอ สวยมากเลยฮะ แลนด์สเคปมันแบบโคตรสวย คือหาดมันอมชมพูนิดนึง น้ำแบบสีฟ้าใสปิ๊ง แล้วก็มองไปข้างหลังฝั่งนู้นเนี่ย มันจะเป็นภูเขา มันจะไม่ได้เป็นแบบเส้นขอบฟ้า แลนด์สเคปมันสวยอะ แบบเป็นเลเยอร์อะดูดิ เนี่ย ตอนนี้เรานะฮะ อยู่บนเรือ นำเที่ยวของเรา
แต่ว่า เหมือนจะมีอะไรสักอย่างนึง ที่เกี่ยวกับเรือเรา
แต่ไม่รู้ เราไม่รู้ เราฟังเขาไม่ออก
แต่ว่าเขาโบกมือให้ ให้เรือลำอื่นมาช่วย ไกด์เขาบอกเหมือนเครื่องยนต์มีปัญหา มากินข้าวเที่ยงครับ
เมื่อกี้เรือเราพังแล้ว ไม่รู้จะกลับยังไงเนี่ย พังกลางทะเล ไปฮะ ลงเรือน้อยลอยวนกลางสายชลห้วยระหาร และเราก็มาถึงแล้วที่นี่คือ เขาเรียกว่าแซนด์แบงค์ แซนด์แบงค์ก็คือเนินทรายที่เกิดขึ้นกลางทะเล ที่มัลดีฟส์มีที่นี่ก็มี สวยมากแก ใช่ หาดทรายหรอ ผู้หญิง เป็นไงมั้งฮะ เจอกระเบนเข้าไป ใหญ่มากครับ
เยอะมาก เป็นฝูงเลย มาดำยังไงก็เจอ
ถ้าอย่างเมื่อกี้
ถ้าลงไปตรงเนี่ยยังไงก็เจอ และอยู่นิ่งๆด้วยไม่ว่ายด้วย เรามาถึงแล้วครับ
ก็เรือกลับมาถึง4ทุ่ม ดึกดื้นป่านนี้ เรือเสีย
แต่เราก็รอดมาได้ พรุ่งนี้เราจะบินกลับไปที่บาหลีครับ
ตอนนี้เรามานอนที่ซันเซ็ท ฮิลล์รีสอร์ท ซึ่งไม่มีรีเซฟชั่น อาจจะเป็นเพราะว่าเรามาถึงช้าไป ก็คงเช็คอินไม่ได้แล้ว วันนี้ก็ลองดูว่านอนตรงไหนที่เรารู้สึกเหมาะเจาะ วันนี้ก็ต้องไปแล้ว มาเที่ยวได้โกโมโด สนุกสนานสวยงาม อาจจะมายากนิดนึง
แต่ว่า
แต่ดี คุ้มค่า เพราะว่าได้มาดูมังกร มีคนอยู่นะ เทียนยังไม่ดับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *