วันนี้เราจะมาเรียนสโนว์บอร์ดกัน สวัสดีครับ
สวัสดีหลวม Go Went Go ครับ
เรากำลังจะไปที่เซนไดครับ
โดยสายการบิน การบินไทยครับ
ไทยแอร์เวย์ครับ
บินตรงสู่เซนไดครับ
ตอนนี้มีแล้วครับ
ผม สนับสนุนโดย วาซิโอ สกี สโนว์บอร์ด คลับ เราจะไปเล่นสกีกันนะครับ
และบาสรอเราอยู่ที่นั่นแล้ว ก็เดี๋ยวเราไปเจอกันที่เซนไดนะครับ
รอบนี้เราจะมาเรียนสโนว์บอร์ดกัน มีสมาชิกจากเพจอื่น ๆ นะ คุณบอสครับ
สวัสดีครับ
ผม บอส ครับ
สนีกเอาท์ ชอบกินมานานแล้ว อะไรครับ
สนีกเกิล นั่นมันช็อคโกแลต อยากกินสนีกเกอร์มั้ย เดี๋ยวผมถอดให้ ตอนนี้มีคนบินมาเซนไดเยอะขึ้นมาก เพราะว่าการบินไทยเปิดบินตรง เป็นไงครับ
มาถึงตื่นเที่ยวได้เลย โคตรคุ้ม ไหนลองพูดว่าห้าสิ มาทั้งคืนแล้ว ยังไม่ได้แปลงฟันเลย เดี๋ยวเราจะไปกันที่อ่าวมัตซึชิมะ ข้างนอกมีอะไรไม่รู้ขาว ๆ หิมะตกแบบ ตกจริง ๆ เข้าปากเลย น้ำแข็งเกาะ เดี๋ยวปัดให้ น้ำแข็งเกาะหัวลูก
แต่ผมชอบ ไม่ต้องมาปัดให้ นี่แบบไอเรื่องน้ำแข็งนี่เขาถนัดมาก เขากำน้ำแข็งมาตั้งแต่เด็ก เกิดในเมืองหนาว ไม่ใช่ ขายน้ำแข็งใสอยู่หน้าโรงเรียน เอาละครับ
เราก็มาถึงแล้วตรงนี้เรียกว่า อ่าวมัตซึชิมะ เป็นบรรยากาศแห่งการล่องเรือ ใครครู้สึกว่าข้างในไม่สะใจ ก็ไปข้างนอก ไปคนเดียวสิ มาละครับ
ออกเดินทาง เรือของเราก็จะเป็น เขาเรียกว่าเป็นไพรเวท จะได้ไม่ต้องจอยกรุ๊ปกับคนอื่น ปกติคุณมาเองต้องจอยกรุ๊ป
แต่นี่มากับ วาซิโอ สกี สโนว์บอร์ด คลับ อันนี้เราจะไปไหนครับ
ไปศาลเจ้าครับ
เขาเชื่อว่าเป็นผู้ดูแล ผู้คุ้มครองชายฝั่งแห่งนี้ มันมีหลากหลายตำนาน ไม่ได้มีแค่ศาลเจ้า มีสะพานไม้สีแดง จนถึงขั้นว่าความสำคัญของมันเนี่ย ถึงขั้นมีการทำเพลงขึ้นมา เป็น? สะ พาน ไม้ สีแดง จักรยาน อ่าวไม่ใช่อ่อ คนละตำนาน วัดแรกที่เราจะเจอเนี่ย ขอเรื่องอายุยืน หลวงพ่อที่เป็นรูปปั้นเนี่ยผมจำชื่อไม่ได้ อายุท่านคือ 99 ปี ข้าง ๆ เนี่ยก็จะเป็นร้านนาเบะ แล้วก็จริง ๆ เข้าไปในวัดได้นะ มีซื้อตั๋ว เสียตัง เข้าไปเสร็จปุ๊บ ไปดูว่าในวัดเนี่ยจะมีเป็นประตูทองคำ ตรงนี้นะจะเลี้ยวซ้าย เตือนเลยนะ จะบอกว่าร้านนี้ พอเลี้ยวซ้ายเสร็จปุ๊บนะจะเป็นร้านข้างล่าง ขายของกระจุ๊กกระจิ๊กก่อน แล้วเดินขึ้นชั้น 2 ขึนชั้น 2 เสร็จปึ๊บ ถอดรองเท้า ถอดรองเท้าขึ้นเสื่อทาทามิ นั่งปึ๊บ ตั้งเลย มีนาเบะอยู่ข้าง ๆ มีหม้อปิดอยู่ ออยส์เตอร์ชุบแป้งทอด หอยคือเมนูขึ้นชื่อของเซนได มีหอย มีกิวตะ กิวตะคือลื้นวัว มีถั่วแระ จริง ๆ ตอนแรกตามโปรแกรมเนี่ย เราต้องไปฟาร์มโคอิวะ
แต่ว่า
เนื่องจากหิมะมันตก อากาศมันไม่เป็นใจ ฟาร์มก็จะปิด เราก็จะไปกันอีกที่หนึ่ง โมริกะ เป็นวิลเลจ แฮนด์คราฟต์ ถึงแล้วแก นี่คือโมริโอกะ แฮนด์คราฟต์ เป็นหมู่บ้านด้วย จริงป่ะเนี่ย ครับ
ผม แล้วก็มีหัตถกรรมหลาย ๆ อย่าง ป่ะ ไปดู นุ่มนิ่มนะเนี่ย หมายถึงหิมะ? สมอง น้ำแข็งของจริงเป็นยังไง ให้ดู คุณบอกอยากเล่นหิมะมานานแล้ว ตอนนี้เขาจะมีให้เราหัดทำ ได้แล้วครับ
ขนมอันนี้ชื่อ โมริโอกะ เซมเบ้ สัมผัสได้เลยครับ
อ๋อ อร่อยแน่นอน ร้อน เอาง่าย ๆ ที่นี่ โมริโอกะ แฮนด์คราฟต์เนี่ย คอนเซปคือทำมือ คนมาที่นี่คือจะได้มาฝึกทำพวกหัตถกรรมพื้นบ้านต่าง ๆ ของญี่ปุ่นเค้า ห้องมันจะมีหลายห้องมาก วันนี้เปิดไม่ครบนะครับ
เพราะว่าหิมะตกหนัก ให้ทำเครื่องประดับ อย่างอันนี้มีราคา 140 เยน เขาต้องเขียนว่าใส่อันนี้ไปแล้วจะช่วยเรื่องอะไร มาได้ ที่นี่มาได้ มาตอนที่แบบไม่หนาวมาก ก็น่าจะเปิดทุกอัน เราจะได้มาฝึกทำนู่นทำนี่ ถึงแล้วครับ
เป็นสกีรีสอร์ท โฮเทล แอพพิ แกรนด์ ทาง วาซิโอ ฟันฟัน สกี สโนว์บอร์ด คลับ เขาพาเรามาเรียนตามโปรแกรม คืออย่างเมื่อกี๊ ไอสองที่ที่เราไปมันเป็นทางผ่าน ว่าเหมือนกับว่าเที่ยว
แต่ไม่ได้เน้น หลัก ๆ คือที่นี่
ถ้าเราจ่ายเงินมามันจะเน้นไปที่การเล่นสกีกับสโนว์บอร์ด ให้เลือกเอา เดี๋ยวเรามาดูห้องกันเรากันนะครับ
เราพักชั้น 17 นะครับ
เขาบอกว่าที่นี่เนี่ยเป็นรีสอร์ทที่ใหญ่อยู่ 1 ใน 10 ของญี่ปุ่นเลย ไปครับ
เตียงใหญ่โต มีห้องรับแขก เป็นห้องพิเศษที่เขาอัพเกรดให้ ที่นี่ก็จะมีออนเซ็นนะครับ
มีทั้งออนเซ็นที่เป็นเอ้าท์ดอร์ แล้วก็อินดอร์ที่เปิด 24 ชม. เอ้าท์ดอร์ต้องนั่งรถไป มีฟิตเนส มีสระว่ายน้ำอินดอร์ ของครบครัน คนที่มาพักที่นี่คือมาเล่นสกี มาพักผ่อนนะครับ
ในนี้จะเป็นตู้ อันนี้ชุด มาดูห้องน้ำหน่อย อาบน้ำห้องหนึ่ง ห้องนี้ก็อาบได้ อาบได้พร้อมกัน มาละครับ
อาศัยอยู่ที่นี่ก็ต้องใส่ชุดเต็ม ทำไมอ่ะ ทำไมพวกคุณไม่ใส่ชุดอะไรกันเลย เนี่ย บอกแล้วอย่า
แต่ง อย่า
แต่ง นี่เป็นร้านที่อยู่ในโรงแรมนะครับ
ใต้โรงรมเลย เป็นเนื้อย่างครับ
ที่นี่ มีพวกแบบว่าโซบะ ราเมงเย็น
ถ้าคุณซื้อแพคไก่มา แพคเกจ มันรวมอยู่ในแพ็คเกจอยู่แล้ว มีครบเลย เซตนี้ที่ไม่นับอาลาคลาสมีให้กินอยู่แล้ว เริ่มจากเมนูแรก อันนี้อะไรนะ เนื้อวัว น้ำจิ้มนะ หวานเจี๊ยบ น้ำจิ้มอย่างดี เนื้อย่างมัน หืม แตกในปาก เนื้อร่อย เส้นเหนียวหนึบ เขาบอกว่าอันนี้หากินได้แค่ที่นี่เท่านั้น อันนี้ไม่ได้รวมในเซตนะครับ
อันนี้สั่งเพิ่ม เดี๋ยวเข้าใจผิด อรุณสวัสด์ครับ
ทุกท่าน เช้าอันแสนสดใส ซาบซ่าน พร้อมรึยังครับ
พร้อมแล้วครับ
วันนี้คุณจะไปเรียนสโนว์บอร์ดครั้งแรก ใช่ครับ
ผม และนี่คือวิวห้องของเรานะครับ
วิลสัน ก็เราอยู่ตึกหลักนะครับ
เดี๋ยวเราไปกินข้าวเช้ากันก่อน อาหารเช้าเป็นไงครับ
อาหารเช้าเป็นอาหารญี่ปุ่น แสตนดราดทุกโรงแรมนะครับ
ผมว่ามันมีเยอะโรงแรมปกติส่วนใหญ่ที่ผมไป อาหารเยอะพอสมควร งั้นไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกิน กินง่ายอยู่สบาย เราจะมาลองรองเท้าก่อน พอดีแล้วใช่มั้ยพี่? พอดีเป๊ะ นิ้วโป้งชน เขาบอกว่าต้องใส่ชุดให้ใหญ่กว่าตัวเองใส่นิดนึง ภายในโรงแรมเราอยู่ตรงนี้ เดินออกมาปึ๊บ พร้อมลุย หิมะหนามาก ชุดต้องใส่สีที่มันตัดกับหิมะ เพราะเวลามีอุบัติเหตุใด ๆ เขาจะได้หาเราเจอง่าย เดี๋ยวของผมจะเป็นสโนว์บอร์ดนะครับ

แต่ว่าอีกทีม สนีกเอ้าท์ จะเป็นสกี ไม่เหมือนกัน วาซิโอ เนี่ยครูฝึกเขาจะเป็นคนไต้หวัน ซึ่งข้อดีคือไต้หวันเนี่ยเขาไม่มีหิมะ แปลว่าเวลาเขาสอน มันจะต่างกับคนที่เขาอยู่กับประเทศที่เป็นหิมะอยู่แล้วสอน เขาจะสอนเราครบทุกอย่าง เพราะว่า
ถ้าอย่างเป็นคนญี่ปุ่นเองเนี่ยก็จะแบบรู้ว่าอันนี้เป็นชีวิตประจำวัน ไม่ต้องบอกก็ได้ ใคร ๆ ก็รู้ อะไรอย่างงี้
แต่ของเราไม่ใช่ มันไม่ใช่คอมมอนเซ้น คุณลองเดินหน่อย เอาดี ๆ เนี่ย เดินดีละ เพนกวินรึเปล่า นี่คือบัตรแอคเค้าท์ แปลว่าเราไม่ได้มามั่ว ๆ เขาก็จะเน้นเรื่องเซฟตี้เป็นหลักนะครับ
เขาจะบอกว่าอย่าให้ร่างกายเราเย็นนะ ทำตัวให้อุ่นตลอดเวลา จะเริ่มจากการวอล์มอัพ ใช้ขอบข้างเบรก กับเลี้ยว อ๋อ คือมันจะแบบสวนทางใช่มั้ย เราจะล้มเอนตัวไปด้านหลังใช่ป่ะ อันนี้ราจะเอนตัวไปด้านหน้า ทิ้งน้ำหนักตัว เขาบอกว่าวิธีการขึ้นเขาอีกวิธีหนึ่งก็คือเป็นแบบนี้นะครับ
รู้แล้วว่าเหนื่อยตรงไหน อันแรกนะครับ
ทรงตัว ผ่านไปด้วยดี แม้
แต่สียังทำได้ โค้ชบอกว่า เราจะไปแอดวานซ์ขึ้น เราจะใส่ขาสองข้าง เพราะตอนแรกเขาฝึกเนี่ยจะให้ใส่แค่ข้างเดียวก่อน ผมอัจฉริยะ สุดยอดครับ
ผม ต่อไปอาจารย์เขาสอนแบบถอยหลังใช่มั้ยครับ
พี่ นี่คือการสอนท่ากลับตัวนะครับ
หรือว่าจุดศูนย์ถ่วงกูเตี้ยว่ะ ก็เลยแบบง่าย เป็นไงบ้างพี่บาส ปวดขา ผมปวดเข่าเพราะผมล้มตอนแรก นี่นะครับ
จะเริ่มรอบสองแล้ว เห็นคราวนี้อาจารย์พาขึ้นข้างบนเลยนี่ครับ
หึ่ยสบาย!! ไปสบายเลย โอเคครับ
เดี๋ยวเราจะขึ้นกระเช้าครั้งแรกนะครับ
แล้วก็น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของพวกเขา เดี๋ยวเราต้องสไลด์ไป หึ่ย เปิดอัตโนแมว เขาบอกว่าไปพร้อมกันได้ประมาณ 3-4 คนนะครับ
เราก็จะไปแสตนบาย เดี๋ยวเขาจะตามตูดเราไปเอง ใกล้จะถึงแล้วนะครับ
มาดูคนอื่นมั่ง ขนาดไม่ได้ซ้อมมานะเนี่ย พร้อมมั้ยครับ
ทำด้านหน้าได้ ทำด้านหลังไม่ได้ ใช่ ผมด้านหลังก็ไม่ได้พี่ อุ้ย อายเด็กว่ะ โอเคครับ
ก็กินข้าวเที่ยงเสร็จแล้ว เรากำลังจะเรียนรอบบ่ายนะครับ
เมื่อกี๊เป็นแล้วเรียบร้อย เพราะว่าตอนแรกมันงก ๆ งง ๆ อยู่ใช่มั้ย ผมว่ามันต้องขึ้นของจริง ตอนแรกมันสูงมาก
แต่พอเล่นจริง ๆ มันเล่นได้เฉย ตอนแรกเขาก้จะสอนเบสิกเราก่อน ให้พื้นฐานเราแบบโอเค แบบรู้ว่าวิธีเบรกคือยังไง แล้วพอลงของจริงเออมันลงได้จริง ๆ แล้วสนุกมากด้วย น่ามาเรียน ไปดูรอบบ่ายกัน ไป เอาละครับ
ครับ
ผม พร้อมสำหรับภาคบ่ายรึยังครับ
ครับ
พร้อมแล้วครับ
ผม หึ่ย สุดยอดไปเลย พร้อมจะลุยมานานแล้ว สกีเนี่ยจะเล่นได้ตั้งแต่เดือนธันวาจนกระทั่งประมาณเมษา มี
แต่ว่าบางปีจะยาวถึงมิถุนาเลยก็มี หิมะอาจจะไม่ตกแล้ว
แต่มันยังอยู่ หิมะมันยังหนาอยู่ แล้วมันอาจจะแข็งขึ้นนิดหน่อย เหมือนสเลอปี้ โค้ชครับ
ผมกลัว โค้ชครับ
นี่ดูจากตรงที่โค้ชจะพาไปเนี่ย ชันกว่าเดิมอีก หรือมันโหดขึ้นเรื่อย ๆ สรุปคือผมไม่ได้ถ่ายเลย เพราะว่ามันเหนื่อยมาก คือมันจะถ่ายด้วยเล่นไปด้วยไม่ได้ มันต้องฝึกก่อน ทีนี้ก็ล้มนะครับ
แล้วก็นั่นพี่ตี๋ อยู่ไกล ๆ นู่น ใกล้ถึงฝั่งฝันละ ทำได้ เรียบร้อยครับ
สำหรับวันแรก ไม่เรียบ นี่เขาจะขึ้นอีกรอบนึง อ่าว แล้วเราอ่ะ ตอนนี้มีอาสาสมัครแค่ 3 คนเท่านั้นที่ไม่ขึ้น คือตี๋กล้ามเนื้อไม่ไหว กล้ามเนื้ออ่อนแอ นุ๊ก หอบแดกนะครับ
ส่วนผมเนี่ยอุบัติเหตุ คือตอนแรกผมล้มไง ไม่ได้ล้มเพราะเล่นด้วยนะ ล้มแบบเดินลากไอนี่เฉย ๆ แล้วขาพลิก เดี๋ยวเราจะเอาไปเก็บนะครับ
แล้วก็พรุ่งนี้จะมีอีกวันนึง เดี๋ยวคืนนี้เป็นบุฟเฟ่ต์ ไปแช่ออนเซ็นดีกว่า จะได้สมานแผล ทำให้กล้ามเนื้อหายดี เมื่อกี๊เราไปแช่ออนเซ็นมาครับ
มันดีมาก สบายตัว คราวนี้เราจะมากินบุฟเฟ่ต์ของโรงแรม มีปู บอกว่าดินเนอร์ของเด็ดของเขาคือปูกับเนื้อวากิว ของดี ๆ ทั้งนั้นเลยนะ มาละครับ
เราจะมาชิมเริ่มจากเนื้อวากิว เมื่อกี๊แบบสด ๆ ร้อน ๆ เลย อร่อย หืม อร่อย น้ำจิ้มเป็นซอสอะไรครับ
เหมือนเป็นน้ำส้ม แบบเป็นน้ำส้มที่ปรุงรสอ่ะ เข้ากันมาก อันนี้เป็นปูทำลำบากครับ
ผม ก็เลยกินยากนิดนึง ครับ
บ้า ทาระบะ มันคุ้มตรงนี้แหละ
ถ้ามาอยู่ต้องกิน เนื้อนุ่มมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *