วันนี้เรามาวางเวลาที่เกาะล้านกับห้องพักที่มีแค่ 2 ห้อง สวัสดีครับ
ทุกคน ตอนนี้เรามาอยู่กันที่เกาะล้าน เกาะเกือบล้าน ไม่ใช่พี่นุ๊กนะ 2 วัน 1 คืนพอกับที่นี่เกาะล้าน เพราะว่าเกาะล้านแค่เพียงเราขับรถมาขับลงพัทยานั่งเรือมา คือตอนเรานั่งเรือมาปกตินั่งเรือหวานเย็นมา ประมาณชั่วโมงหนึ่งถึง วันนี้นั่งสปีดโบ๊ทคนละ 200 บาท 10 กว่านาที และวันนี้เรามากับเบลล์ภัทร มิ้ง และแม็ก วันนี้พวกเราจะไปชิล Slow life ในเกาะล้าน แล้วก็เรามาพักที่พักที่มีแค่ 2 ห้องเท่านั้นบนเกาะล้าน ชื่อวางเวลา ตอนนี้กินข้าวอยู่ที่ มาหารัก ครับ
ต้องบอกทุกคนว่าเกาะล้านเป็น 1 ในเกาะที่ผมชอบ มันมาง่ายดีแล้วมันก็ชิว มันต้องเช่ามอเตอร์ไซค์สักคันหนึ่ง แล้วก็ขับไปเรื่อยๆมันเป็นความรู้สึกแบบเฮ้ยชีวิตมันช้า ไม่ต้องรีบอะไรอย่างนี้ แล้วก็มีคาเฟ่เยอะ อันนี้ 1 ในคาเฟ่ที่เรานั่งชื่อมาหารัก คาเฟ่ ที่เขาชอบมาถ่ายรูปกัน สวย และนี่คือคาเฟ่มาหารักเป็นยังไงบ้าง อร่อยนะ น้ำปั่นอะ ถามว่าสวยไหม ทำไมคิดถึงเรื่องอาหาร สวย มันดูทันสมัยแล้วก็มีความเป็นธรรมชาติ ที่นี่ต้องบอกก่อนว่าตอนกลางคืนเขาจะกึ่งบาร์เล็กๆ มีดนตรีสดเล่นแล้วก็เป็นนั่งชิลๆนะ เดี๋ยววันนี้นายห้างจะมารับเรานะครับ
เราจะไปนอนกันที่วางเวลา เดี๋ยวเจ้าของเขาจะมารับชื่อ คุณหนึ่ง นะครับ
สมัยก่อนเขาเรียกว่าตัวจี๊ด เพราะว่าเขาทำงานเป็นกราฟิกดีไซน์นะครับ
อยู่ที่กรุงเทพแล้วตอนนี้เขาก็ย้ายมาอยู่เกาะล้านถาวร มาแล้ว ใช่ที่เล่นเปียโนเก่งๆปะ นี่ไงคนนี้ นั่นมันหนึ่ง จักรวาล นายห้างมีร้านคาเฟ่ชื่อ พักร้อน จริงๆหลายคนมากับเราน่าจะรู้จักเยอะเพราะว่าดังมาก ไม่ เปิดเพลงเสียงดังมาก ข้างร้านอื่นเขาก็ด่าบ่อยๆ เดี๋ยวเราไปกันที่พักนี่บ่าย 2 พอดี ไป มาถึงแล้วนะครับ
และนี่คือหน้าทางเข้า ทางเข้าค่อนข้างลึกลับ คุณอาจจะรู้สึกว่า เอ๊ะ นี่มันต้องลงโอ่งแบบผีปอบหรือเปล่า ไม่ใช่มันอยู่ในซอยกำลัง เราต้องเข้าไปในนี้เหรอครับ
เดินตามผมมาเลย อันนี้ถ่ายไปก่อนก็ได้หรือจะตัดออกก็ได้ อันนี้ซื้อหรือเช่า เช่า เช่าเขามาอีกทีแล้วก็ทำใหม่ ไม่ธรรมดาเพราะว่าด้วยความที่เขาเป็นสายอาร์ต เขาจะต้องทำอะไรที่ออกมาดูสวยงาม ลึกลับจริงปะ ที่พักลับเลยก็ว่าได้ ลับจริงๆเลยอะ ก็คือ
ถ้าไม่ได้เห็นจากในเฟซบุ๊กก็ไม่รู้ว่ามี อยู่ๆ ก็มีบ้านชิคๆ อยู่ตรงนี้ นี่ครับ
วางเวลา เฮ้ย ดีอะ วางเวลาไว้ที่นี่
แต่ก่อนวางเวลา วางเงินไว้ด้วย เจ้าของบอก เดี๋ยวเราจะไปดูห้องครับ
ห้องมีแค่ 2 ห้องเท่านั้นอยู่ฝั่งซ้ายกับฝั่งขวา แล้วก็มีอ่างจากุซซี่อยู่ริมทะเลจากรูปที่เราดู อันนี้มีชื่อด้วยเหรอครับ
Timeless
ถ้ามาแล้วเราเช่า 2 ห้องติดกันก็จะได้อย่างนี้เลย ข้างนอกตรงนี้ดีมาก อันนี้ชวนวางเวลาอยู่สัก 2 วันอะ วันเดียวไม่น่าพอ อันนี้อีกห้องหนึ่งนะครับ
ที่นี่วันจันทร์ถึงพฤหัสตอนนี้ราคา 4,600 ต่อคืนนะครับ

ถ้าศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดก็จะเป็น 5,200 บาท ราคานี้รวม Welcome Set มีอาหารเช้า มีรถรับส่งยันท่าเรือ มีฟรี Mini Bar มี Bubble bath แล้วก็ Free WiFi ไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีเข้า เพราะว่าตรงนี้มันเป็นริมทะเลเลย เดี๋ยว
ถ้าเด็กซนก็ตกไปเลย สวยมาก 2 ห้องแล้วเหมือนหลุดไปส่วนตัวสมกับชื่อวางเวลา จากช่วงนี้ในไทยมันน่าเที่ยวมาก เพราะว่าตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนไม่มีเลยที่เกาะล้าน อาจจะมีฝรั่งบ้าง
แต่น้อยมาก
เพราะฉะนั้นตอนนี้เดี๋ยวช่วงเราขับมอเตอร์ไซค์ไปดูตามหาด มันต้องไม่ธรรมดาคุณบอกเลย ชิลอะ อยากแช่น้ำตอนนี้เลย ดูดิ แล้ว
ถ้า 2 ห้องเรามากับเพื่อนนะเปิดต่อกัน ปาร์ตี้ตรงนี้ โคตรเท่แม็ก และนี่ก็จะเป็น Welcome set นะครับ
เขามีให้อยู่แล้วนะครับ
จะมีน้ำลืมฟังไม่ออกพูดอะไรนะ แล้วก็นี่แตงโมปลาแห้ง ดูไฮโซไม่เหมาะกับเราเลย สดชื่นอะ เรามาชิม เอาจริงๆไม่ใช่สายนี้เลย ไปถ่ายเบลล์กินดีกว่า อุ๊ย มันแข็งอะ มันเป็นเหมือนน้ำตาลโรยอยู่ข้างบนค่ะ
แล้วข้างล่างก็เป็นอย่างนี้ อุ๊ย ของหวานเป็นสิ่งที่เบลล์คู่ควร เดี๋ยวเราจะลองชิม มันหอมคาราเมลมาก แล้วรู้จักชื่อไหม แล้วอันนี้เป็นแตงโมปลาแห้งนะคะ แล้วอันนี้เป็นน้ำพั้นซ์โซดา
แต่อันนี้อร่อยมากเลยอะ อันนี้มีความเหมือนแบบมันมีกลิ่นคาราเมลหอมๆ แล้วก็มีกลิ่นวนิลลาด้วย เลิศมาก ดีค่ะ
เล่นจากุซซี่ดีกว่า นี่คุณผู้ชมเราใส่ Bath bomb ลงไป พอใส่เสร็จปุ๊ปในนี้ก็จะมีฟอง แช่น้ำชิลๆ เจ๋งวะ ฟองมาแล้วๆ เอาฟองใส่ล้น ล้นลงไปเลย นี่ คนเราก็ต้องอาบน้ำ ฟองฟูฟ่องอีน้องเอ๊ย สบายอะ สบายมากเลยคุณ มันดีมากเลย จะดูดีที่สุดเลยเว้ยแก ชีวิตเราต้องการอะไรมากไปกว่า การได้นอนแช่จากุซซี่ริมทะเลในห้องพักดีๆ ปล่อยวางความวุ่นวายจากงานการทั้งหมดที่มี แล้วนอนอยู่อย่างนี้ หลับปุ๋ยแม่จ๋า เมื่อเราแช่น้ำเสร็จนะครับ
ความรู้สึกก็คือเหมือนได้เกิดใหม่นั่งทำงานซะหน่อย หลายคนเดี๋ยวหาว่าปลอมอีก ก็เลยทำเป็นเดินมาหยิบโน้ตบุ๊กก่อน ตอนแรกไงคุยกันไว้เปิดมาตรงนี้เลยนะ แล้วกางโน้ตบุ๊ก นั่งนึกเดี๋ยวคนหาว่าปลอมแน่เลย คนต้องบอกว่าเหมือนเซตจะขายของอะ เดินไปหยิบมาแล้วนะครับ
ชีวิตมันจะมีอะไรมากกว่าไปการที่แช่อ่างจากุซซี่อยู่ริมน้ำ แล้วก็ฟังเสียงทะเลลูกเอ๊ย พ่อเองก็อธิบายความรู้สึกนี้ไม่ได้มันดีเหลือเกิน หยิบคอมสักเครื่อง คอมที่หยิบมาเอาไปเที่ยวใช่ปะ เอาแบบพกสบาย เพราะนี่คืออะไรรู้ไหมลูก Asus ZenBook รุ่น 15 นิ้ว ลูกเอ๊ย นี่มันตัวใหม่ใช่ไหมพี่ เราเข้าสคริปต์เหรอเนี่ย ไม่ใช่ผมดูไว้ 15 นิ้วมันต้อง 15 นิ้วลูกเพราะอะไรรู้ไหม เรานั่ง
แต่งรูปไงลูก ตัดต่อวิดีโออะลูกเอ๊ย และรุ่นนี้ลูกรู้ไหมมันต่างจากรุ่นอื่นยังไง มันมี Screenpad 2.0 ด้วย พ่อไม่อยากบอกเลยลูกเอ๊ย มันดีงามรามอินทราขนาดไหน Screenpad 2.0 ก็คือมันจะมี 2 จอในเวลาเดียวกันลูก ทำงานง่าย มันจะเป็นคีย์ลัดลูก เวลาหนูจะเข้าตั้งค่ากดตรงนี้ข้างบนเปลี่ยนมาอยู่ตรงนี้ ข้างบนทำอย่างอื่นต่อได้ หรือหนูจะใช้เป็นเมาส์ก็กดตรงนี้ หรือจะฟังเพลง ฟังเพลงนี่ Spotify ข้างล่างฟัง Spotify จริงๆดูหนังได้ด้วย
แต่ใครจะไปดูตรงนี้ ฟังเพลงก่อน John Mayer โดนลิขสิทธิ์ไหม เปิดเบาๆ แล้วข้างบนๆ เราก็อาจจะเปลี่ยนมาเป็นทำงานต่อ เราเข้า Lightroom เราก็ Edit เห็นปะ ทำงานนานๆเครื่องไม่ร้อนหรอค่ะ
ร้อนครับ
มีแอร์ไหม เปิดแอร์ ไม่ใช่พี่หมายถึงเครื่องครับ
ไม่ร้อนหรอกลูกเอ๊ย เพราะระบบระบายอากาศของเขาดีมากลูก จะซ่อนอยู่ตรงนี้ แถบสี Rosegold มันระบายความร้อนทำให้ใช้ได้นาน 17 ชั่วโมงครับ
รู้ก่อนอีกหรอ นั่นบทฉัน คุณเอาไปพูดอย่างนี้ ไม่เป็นไรเขาพูดแล้ว 17 ชั่วโมง แกมันอภิมหาอัศจรรย์ยิ่งว่าทาทายัง มันอัศจรรย์จักรวาลมาก เพราะอะไรรู้ปะ 17 ชั่วโมง นี่คือคุณไม่ต้องไปชาร์จแบตบ่อยๆอะ นึกออกไหมคุณก็มานั่งทำงาน แล้วมันจะมีอะไรดีไปกว่า การที่คุณมาทำงานศิลปะท่ามกลางธรรมชาติ มองไปเห็นพัทยา มองมาเห็นทะเล มองใกล้กว่าเห็นอ่างจากุซซี่ แล้วก็นั่งพร้อมกับจิบน้ำ นี่เซตไว้แล้วละลายหมด นั่นแหละครับ
เดี๋ยวคนจะหาว่าผมมาขายของอีกแล้ว Asus ZenBook 15 นิ้ว ด้วย Screenpad 2.0 ระบายความร้อนได้ดีใช้งานต่อเนื่อง 17 ชั่วโมง สีนี้คือสี Icicle Silver และมีอีกสีด้วย Royal Blue ไปจัดหนักจัดเต็มกันได้ มีหลายสเปค
แต่เอาเป็นว่าใช้ทำงานได้ดี เราก็มานั่ง
แต่งรูปได้ลูกเอ๊ย นั่นละทุกคนหลังจากที่เรานั่งกันชิลๆ นั่งทํางานแช่น้ำเสร็จปุ๊ป เราจะพาไปหาดตาแหวน หาดตาแหวนปกติมันคือหาดที่เต็มมือนักท่องเที่ยวจีน
แต่วันนี้เรามาในช่วงที่มีไวรัส COVID-19 ไปดูกันว่าหาดตาแหวนจะเป็นยังไง ในวันที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว กิจกรรมที่ต้องทำเวลาคุณมาที่เกาะล้านนะครับ
คุณจะต้องขับมอเตอร์ไซค์ เพราะว่าการขับมอเตอร์ไซค์มันทำให้เราพุ่งไปด้วยใจ ไปด้วยกันให้ไวตอนนี้ ต้นๆ รถเป็นอะไรอะ รถสตาร์ทไม่ติดเลย ไม่ใช่โฆษณาไดเกียว อ้าว ลืมอะไรหรือเปล่าคะ ลืมอะไรครับ
ลืมฉันยังไงละ บ๊ายบาย เป็นไงสายซิ่งพี่ เดี๋ยวเรามาดูหาดตาแหวน เมื่อก่อนตอนมาทุกอณูเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว นี่เรามาดู ณ วันนี้แสดงอิทธิฤทธิ์นะครับ
เจ้าพ่อ COVID-19 ก็ยังมี
แต่ว่าแค่น้อยมาก ใช่ๆ
แต่ผมว่าคนน้อยลงเยอะเลยเนาะ ผมก็พาคุณมาดูหาดตาแหวน ก็คนน้อยลง คนน้อยอย่างชัดเจน แล้วก็จะไปกินร้านที่คนท้องถิ่นเขาแนะนำมา เพื่อนผมบอกว่าให้ไปกินร้านน้องเรียว น้องเรียวบอกว่า อร่อย
แต่นาน เขาบอกอันนี้คือฉายา เขาบอกงี้เลยหรอครับ
เออ ไปขับมอเตอร์ไซค์ไปแว้น ถึงแล้วร้านน้องเรียว ซีฟู๊ดนะครับ
เพื่อนผมเขามาอยู่ที่นี่ เขาบอกว่าร้านนี้อร่อยมากนะครับ
อร่อย
แต่นาน
แต่ว่าอาหารทะเลเซตใหญ่จัดเต็มเหมือนกัน เมนูดี สั่งแล้วเดี๋ยวมาดูกันว่าจะสมคำร่ำลือหรือเปล่า มาหลวม มาแล้ว มาครับ
เขาแนะนำมาว่าปลากะพงที่นี่สดๆ จากเตา ทอดน้ำปลานะครับ
รู้ว่ามันอร่อยตั้งแต่ก่อนจะกินแล้ว ขนลุกเลย อ่อ เพราะว่าอร่อยอะหรอ ปวด_ี้
ถ้าอยากวัดอาหารทะเล ต้องชิมปลาหมึกและจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของร้านนี้ อร่อยใช่ไหม อร่อยสิ ก็มากินร้านน้องเรียว อร่อย
แต่นานครับ
ผม นานจริงกว่าจะได้กิน สวัสดีตอนเช้าทุกคน ตอนนี้ 6 โมงนะครับ
แล้วก็พระอาทิตย์ไม่แน่ใจว่าขึ้นมาหรือยัง
แต่เหมือนมันมีเมฆมันเลยไม่ค่อยเห็น บรรยากาศดีมากตอนเช้าๆ ได้ตื่นมาเห็นอะไรแบบนี้ ดีมากเลย นี่แหละชีวิตมันต้องมีอะไรอย่างนี้บ้าง หลับตรงนี้ดีกว่าเย็นกว่าเยอะเลยอะ มาแล้วข้าวเช้า ดูดีมีสไตล์ ไฮโซ โก๋เก๋ โรงแรมโอเฮนะครับ
ไข่ดาว เบคอน ไส้กรอกนะครับ
ข้ามต้ม ขนมปัง สลัด น้ำส้ม ข้างล่างอุปกรณ์ครบครัน นี่ก็เป็น Breakfast รวมอยู่ในราคาแล้วนะครับ
ก็กินได้เลย ผมเป็นเหมือนลูกคุณ ผู้ดี มีชาติตระกูล ครับ
ผม แดดมาพอดีเลย ใช่ เทน้ำส้ม มันสดชื่นจริงๆคุณผู้ชม แล้วก็มีข้าวต้ม ก็ถือว่าจัดเซตมาน่าจะอิ่มอะ อิ่มกำลังดี เราจะไปกันที่พักร้อน คาเฟ่นะครับ
ไปนั่งชิลๆคาเฟ่ เจ้าของเดียวกับวางเวลา เจ้าของเดียวกันไง ไป นี่คือร้านพักร้อน คาเฟ่เจ้าของเดียวกับวางเวลา คุณหนึ่งเจ้าเดิม สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเขาเหมือนเหมาข้างๆแล้วขยายใหญ่ขึ้น ผมเพิ่งเห็นเหมือนกัน ที่นี่เขามีอาหารอร่อยครับ
ข้าวผัดแมว เชิญครับ
คนเดิม มาแล้วครับ
นางเอกต้องกินน้ำส้ม อันนี้คือลาเต้เย็นหวานน้อยกินทุกที่ หลอดเป็นหลอดแก้วรักษ์โลก Very good และเมนูเด็ดของที่นี่นั่นก็คือ พูดชัดๆคือข้าวแมว หรือข้าวผัดปลาทู ก็คือปลาทู ก็คือเป็นของที่แมวชอบอะ แมวก็จะชอบกินกัน หอมหวน ไม่ปฏิเสธเลยนะ อ้าว ก็มีคนยืนให้ก็ต้องกิน ได้ มีคนอื่นให้ก็ต้องกิน ไม่กิน ทีนี้ปฏิเสธ คนเรามันอย่างนี้แหละ 2 มาตรฐาน พูดไปเรื่อย ชีวิตคนเราจะมีอะไรดีไปกว่าการที่ได้มานอนโง่ๆอยู่ริมทะเล ไม่สิ ลืมไปว่าตัวเองฉลาด อยู่ริมทะเล ที่พักดีๆ วางเวลาไว้ชิลๆ มีโน้ตบุ๊กสักเครื่องนั่งทำงานศิลปะที่เราชอบ อย่างตัวนี้สิครับ
ลูกเอ๊ย มาอีกแล้ว หลายคนบอกพูดพี่พูดเหมือนโฆษณาเลยครับ
Asus ZenBook 15 นะครับ
หน้าจอแบบ Screenpad 2.0 ทำให้เราทำงานง่าย พกพาง่าย น้ำหนักเบา ใช้งานแบตอึดจริงๆ นะครับ
ก็ใครอยากมาพักผ่อนนะครับ
ก็มาได้ เกาะล้านผมว่ามาง่ายนะ ขับรถมากรุงเทพ 2 ชั่วโมง นั่งเรือ
ถ้าสปีดโบ๊ท 10 กว่านาที

แต่…

ถ้าเป็นเรือหวานเย็น 40 นาที หวานเย็นไงมันจะไปเรื่อยๆ 40 นาที ใช่ มาได้มาเจอกันที่นี่ได้ เจอได้ เดี๋ยวผมก็เนี่ยแหละคงนั่งทำงานแล้วก็ชิลๆพักผ่อนต่อนะ ก็อย่าลืม กด Like กด Share กด Subscribe ให้เราด้วย วันนี้ขอบคุณด้วย Asus ZenBook 15 ด้วยนะครับ
ของดีต้องบอกต่อวันนี้ต้องไปแล้ว ขอบคุณ วางเวลา อย่าลืมมาอุดหนุนเขาด้วย พักร้อน เจ้าของเดียวกัน อีกหน่อยเขาก็เนี่ยแหละ ยึดเกาะนี้ ไปแล้วครับ
บ๊ายบาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *