วันนี้เราพักโรงเเรมชื่อ The Chai Lai Orchid ต้อนรับทุกคนเข้าสู่วันนี้นะครับ
เรามาเเม่วาง เป็นอีกจุดนึงของเชียงใหม่ ที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องปางช้าง เเม่วาง ก็คือที่นี่มีช้างเยอะ เเต่
ถ้านักท่องเที่ยวชาวไทยเนี่ย รู้จักเยอะไหมอันนี้ผมไม่เเน่ใจ เเต่ว่าไม่ค่อยได้ยินเท่าไหร่ วันนี้เราพักโรงเเรมชื่อ The Chai Lai Orchid เห็นในรูปมันสวยดี คือตอนเช้าเขาจะมี ช้างมาปลุกตอนเรานอนอยู่ ไปครับ
งั้นเดี๋ยวไปดูที่ The Chai Lai Orchid เรากำลังจะ ไปที่ ที่พัก นะครับ
ซึ่งที่พักเราจะจะต้องข้าม สะพานเชือก feel like adventure ดูดิมีร่องเเพด้วย สวยมากตรงนี้ นั่งกินข้าวกันหรอ ถ่ายรูป เดี๋ยวไปดูห้องกันเป็นยังไง นี่ครับ
The Chai Lai Orchid ห้องเหมือนจะมีไม่เยอะนะ ห้องก็มี Space เป็นตัวห้อง อันนี้คือเตียงเสริม นี่คือ เตียง เเล้วก็มีระเบียง ก็จะเห็นวิวแม่น้ำข้างล่าง เวลาช้างมา ก็จะมาปลุกเราข้างๆห้อง ก็เดี๋ยววันนี้เราก็จะมี ไปทำกิจกรรมของทางที่พัก ก็คือเกี่ยวกับช้าง จริงๆมีเเพ็คเกจเยอะมาก เเต่ว่าเราเลือกเป็น Half day มันจะมีการไปล่องเเพ อาบน้ำช้าง กินข้าว เดินกับช้าง ปกติเดินกับตัวเอง ก็ไม่รอดอยู่เเล้ว ต้องไปเดินกับช้างอีกหรอเนี่ย พาตัวเองมาทรมานชัดๆ เเต่ว่ามันได้ฟีลครับ
เพราะว่าเเม่วาง ช้างเยอะมาก
ถ้าคุณไปตามจุดต่างๆ ของเเม่วาง จะเห็นว่ามีรูปปั้นช้าง ช้างๆๆ น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า ช้างมันตัวโตไม่เบา จมูกยาวๆเรียกว่างวง ในขณะที่คุณจะออกไป เล่นน้ำกับช้าง โอ้ม่ายย ครับ
ฝนตกอีกเเล้ว ฝนตกทุกวันเลยไอ้หนุ่ม ตอนนี้ฝนตก นะครับ
ก็เป็นเรื่องจกกะปิ เดี๋ยวจะไปตรง โรงเรียนก่อนนะครับ
เราต้องเซ็นต์มอบมรดกก่อน เงื่อนไขค่อนข้างยากนะครับ
เพราะเป็นภาษาอังกฤษอ่านไม่ออก มีช้างทั้งหมดกี่ตัวครับ
ที่นี่มี 12ตัว เเต่ข้างบนนี้มี 3ตัว ที่นี่มันจะวุ่นวายหน่อย เเต่ก่อนช้างไม่ได้รับเฉพาะ Chai Lai อ๋อรับเเขกที่อื่นด้วย
ถ้าที่เล่นบางที อาจจะไม่นานเท่ากับข้างบน ของ Chai Lai เนี่ย เขาบอกตรงนี้จะเป็นโซนห้องพัก เเล้วก็มีห้องที่เป็นเมาท์เท่น อยู่ข้างบนคนละที่กัน เเต่ว่าเป็นของที่เดียวกัน เราจะต้องนั่งรถไปโซนข้างบนก่อน ที่นี่คือ Chai Lai Mountain เป็นที่พักอีกที่นึง ของ Chai Lai เหมือนกัน เขาบอก
ถ้าคนชอบช้าง ดูวิว ก็นอนข้างล่างจะเห็นช้างตลอด
ถ้าชอบความส่วนตัว ก็ขึ้นมาตรงนี้นะครับ
Chai Lai Mountain ข้างบนจะมีช้างน้อยกว่า เเต่เห็นวิวพระอาทิตย์ตกดีกว่า เมื่อกี่พี่เขาบอกว่า ช่วงก่อนที่มีไวรัสระบาด ช้างที่เเม่วาง มีประมาณ4-5ร้อยเชือกเลย คือเยอะมาก พอช่วงไวรัสระบาด มันก็เกิดเหตุการณ์หลายบริษัท คนเช่าที่ไม่ได้ก็เลยปิดหมด ช้างหลายตัวต้องกลับไปอยู่บ้าน ซึ่งช้างที่กลับไปอยู่บ้านเนี่ยจะลำบาก เพราะว่ามันจะต้องไปลากซุง เหมือนกับที่เราเคยได้ยินสมัยเด็กๆ
ถ้าอยู่ที่นี่เป็นช้าง ที่รับนักท่องเที่ยวจะสบายกว่า เมาท์เท่น วิว จะมีไฮไลท์ช่วงเช้า ตอนเช้าพระอาทิตย์จะขึ้นมา ประมาณ6.00-6.30 น. เเล้วนี่ใครครับ
เนี่ย โรช่า นี่ไง มานั่งถ่ายรูป สำหรับเมาน์เท็น วิว เป็นโลเคชั่นใหม่ พึ่งเปิดได้ยังไม่ถึงปี เวลาเลี้ยงเนี่ย ค่าใช้จ่ายช้างกินเดือนละ ประมาณ7000.-/ตัว 7000.- นะครับ
หมายความว่า
ถ้าคุณ เลี้ยงช้าง10กว่าตัว
ถ้าไม่มีลูกค้าก็กินหญ้า ตามธรรมชาติ เเต่
ถ้ามีลุกค้าก็ได้กินของดี เขาบอกว่าจริงๆก็ ให้กินดีอย่างนี้ก็เลี้ยงไม่ไหว เเต่
ถ้ามีนักท่องเที่ยวมา ปกติก็เป็นฝรั่งมา คนไทยยังมาเเถวนี้ไม่เยอะ น้องก็จะได้กินของอร่อย อุ้ย นี่ตัวนู้น 1ปีกับ7เดือน ตัวนี้บอกว่าซนมากชอบแกล้ง ที่ซนเพราะยังไม่ได้ฝึก เราจะฝึกตอนช้าง3ขวบ เพราะจะหยุดกินนมเเม่ พอหลังจากนั้นก็สามารถเเยกเขาได้ เขาก็จะมีภาษาเหมือน คนแหละครับ
เวลาฝึก เดี๋ยวเราจะเอาอาหารให้ช้างกัน ตัวนี้ชื่ออะไรครับ
ตัวนี้ชื่อเลอซู เลอซู เขาทำหัวคือขอบคุณ ตอนนี้หิวคือให้จับหมด เเต่พอเลิกกินจะซนๆ โรนัลโดๆๆ ตามเเบมไป เเบมโดนเล่นงานเเล้ว อ้าว กูโดนตัวใหญ่กว่า ไม่หยุดเลยนะ เอาจริงปะ รักกูมากเลยแหละ มาเเล้วตัวใหญ่อยู่ข้างหลัง ผมบอกเลยว่าชีวิตผมตอนนี้ คือถูกช้างตามรังควานตลอดเวลา โรนัลโด มันพุ่งเข้ามาหาๆ ขี้ช้างเอามาจุดไฟไล่อะไรได้บ้าง ไล่คน ไล่แมลงเเบบนี้ครับ
เมื่อกี้ควานช้าง เขาพูดอีกรอบนึงเรื่องการขี่ช้าง ช้างเนี่ยต้องขี่ เขาจะต้องจำว่าเรามีคนดูแลอยู่ ต้องขี่วันละ10-20นาที ทุกครั้งให้เขาจำ จริงๆ
ถ้าผูกพันกันเขาจะชอบ เเล้วก็อีกข้อนึงเลยก็คือ เขาจะไม่นิยมทำเป็นเเบบ ที่นั่งเสลี่ยงอ่ะ ทับบนช้างอีกทีนึง เขาจะเเบบขี่คนเดียว หมายถึงช้างที่นี่นะครับ
เเต่ว่าน้ำตกสวยมาก ตอนนี้เป็นกิจกรรมอาบน้ำช้าง ปกติอาบทุกวันไหม อาบทุกวันครับ
ช่วงหน้าร้อนอาบวันละ4ครั้ง ต้องลงมาน้ำตกทุกวันเลยหรอครับ
นี่คือเอาทรายมาขัดตัวให้ช้างหรอครับ
ไอหนุ่มเล่นเเรงอ่ะ น้ำตกชื่ออะไรหรอครับ
อันนี้ยังไม่มีชื่อ น้ำตกไม่มีชื่อด้วย เพราะว่าไม่ได้อยู่ในเเผนที่ เพราะว่าเป็นเเค่ปางช้าง ปกติเขาจะพาช้างมาอาบน้ำ เเล้วก็น้ำตกนี้ไม่มีชื่อ ไม่มีในเเผนที่นะครับ
คุณเสิร์ชอะไรก็จะไม่เจอ ลึกลับป่ะ อันนี้หมู่บ้านของเขานะครับ
หมู่บ้านชื่ออะไรครับ
หมู่บ้านเเม่สะป๊อก หมูเลี้ยงไว้ทำไม หมูบางตัวเลี้ยงไว้กิน บางตัวเอาไว้ขายเป็นอาชีพ นี่ก็เป็นวิถีชีวิตเขานะครับ
บางคนบอกเฮ้ยสงสาร เเต่ว่ามันเป็นวิถีชีวิตชาวบ้าน เขาก็อยู่อย่างนี้เเหละ เลี้ยงสัตว์ ทำเกษตร บางคนกลัวการมา ล่องเเพอย่างนี่จะคว่ำไหม ผมบอกเลยไม่ต้องห่วง เเพคว่ำอยู่เเล้วครับ
ต้องระวังหงายอย่างเดียว เเล้วคนจะคว่ำป่ะ คว่ำครับ
คว่ำเพราะเเพหรอ คว่ำเพราะโดนต่อยเนี่ยเเหละ คุณอาชื่ออะไรครับ
ลุงบูน ลุงบูนนะครับ
วันนี้เป็นกัปตัน ส่วนไอลำนั้นไปก่อนเเล้วนะครับ
ครับ
ผม ข้างหลังสบายดีไหม สบายดี ออกเดินทางได้ ความรู้สึกตอนนี้ เราก็เหมือนกำลังนั่งชิว อากาศดีมาก อากาศเย็นๆ ไม่มีแดดเลย สงบ ฟังเสียงนกร้อง จั๊กจั่นเเละพวกเขาที่อยู่ข้างหลัง พอมีหินมันก็จะเกรี้ยวกราดทันที นั่งดีๆนะคุณลุงบอกข้างหน้า ข้างหน้ามาเเล้วๆ รอดูครับ
โอ๊ยตายเเล้ว นี่น้ำเชี่ยว น้ำเชี่ยวไหลลึก นี่สิของจริง ถึงเเล้วครับ
ที่นี่ Chai Lai เดี๋ยวเเพจอดเทียบตรงนี้ อันนี้ก็คือ Chai Lai ข้างบน เป็นพวกล็อบบี้ พวกอะไรที่เราเห็นอยู่ตรงนี้หมด ขอบคุณนะครับ
คุณลุง สนุกสนานครับ
โอเคครับ
ทุกท่าน ผมจะมาอ่านเรื่องกิจกรรมให้ฟัง สำหรับ Chai Lai มันจะมีเเพ็คเอ นะครับ
เดินถ่ายรูปกับช้าง ป่าเเม่น้ำชิงช้า คนเเรก1500.- คนต่อไป 500 เอาเป็นว่ามันถ่ายรูปแล้วกัน ช้างปลุกที่ห้อง morning call 1500.- ต่อกลุ่ม
ถ้าเอามากรุ๊ปนึงก็1500.- ก็ไปปลุกกันหมดเลย เดินป่ากับช้าง1500.- ต่อคน เเต่
ถ้าเป็นกิจกรรม One Day ป้อนอาหาร เดินกับช้าง อาบน้ำช้าง ล่องเเพ อาหารเที่ยง เดินป่า เที่ยวหมู่บ้านกระเหรี่ยง ไปน้ำตก ตั้งเเต่ 9.00 – 17.00น. 3500.- ต่อคน เเต่
ถ้าเป็นHalf day ที่ไปเมื่อกี้ มีป้อนอาหาร เดินกับช้าง ที่เราไปตรงน้ำตกกัน อาบน้ำช้าง ล่องเเพ อาหารเที่ยง เราขอเปลี่ยนเป็นอาหารเย็น 2200.- ต่อคน คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ ก็จะมี กิจกรรม Full day อะไรก็ไปลองดู เเต่ว่าเมื่อกี้ของเราก็จะตกประมาณ 2200.- ต่อคน ตอนกลางคืน ตรงนี้จะมืดหมดนะ มองไม่เห็นอะไรเลย เเต่ผมได้ยินเสียงช้าง อ๋อ มีช้างอยู่ กลางคืนก็เดินขึ้นไปมันจะมืด คืนนี้ก็นอนนะครับ
พรุ่งเช้าดูช้างmorning call กัน เจอกันใหม่นะครับ
ตอนเช้า ๆ ไปเเละ บ๊ายบาย อรุณสวัสดิ์ครับ
ทุกคน ตอนนี้เช้าเเล้ว เเล้วก็ฝนตก เเละหน้าผมก็อุดมไปด้วยไก่ เดี๋ยวช้างจะมาปลุก เพราะนั้นเดี๋ยวจะไปแกล้งหลับก่อน เช็ตฉากเเล้วครับ
จริงๆเขาก็เซ็ตกันทั้งนั้นเเหละ เพื่อให้ช้างมาเเล้วก็ถ่ายรูป โอ้โหใส่ชุดสีขาวครับ
เเล้วก็มีอาหารเช้ามาให้ อาหารเช้าก็จะเป็นไข่ต้ม โยเกิร์ต ครัวซ็อง ผลไม้ ก็เน้นเบาท้อง
ถ้าใครกินเเค่นี้เเล้วโอเคก็จบ
ถ้าใครไม่โอเคก็สั่งเพิ่มได้ มาเเล้ว มาเเล้ว morning น้องช้างตัวนึงเนี่ย กินเดือนละ7000.- เยอะมาก
ถ้าเกิดไม่มีนักท่องเที่ยว เขาก็จะไปหากินตามธรรมชาติ จะกินพวกใบไม้ ที่ผมเห็นนะ เเต่
ถ้านักท่องเที่ยวให้ ก็จะได้กินของดีหน่อย ไอ้เจ้าเเมวน้อย มันจะมากไปเเล้วนะ โอเคจบเเล้ว นะครับ
ทริปเเม่วางของเรานะฮะ
ถ้าใครอยากมาเที่ยว ชอบช้าง ชอบบรรยากาศธรรมชาติ ก็มาเที่ยวที่ อ.เเม่วาง จ.เชียงใหม่
ถ้าใครอยากเล่นกับน้องช้าง มีกิจกรรมด้วย มีช้างมาปลุกด้วย ก็มาที่ the chai lai orchid เเล้วก็มีเเบบ เมาท์เท่นด้วยนะ เขามีทั้งสองอันแหละ วันนี้คลิปเราก็จะไปและ อย่าลืมกดไลค์ กดเเชร์ กด subscribe ส่วนรายละเอียดโรงเเรม
ถ้าใครอยากรู้นะครับ
เดี๋ยวเราใส่ไว้ในเเคปชั่น เเละคอมเมนต์ด้านล่าง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *