สวัสดีค่ะ
ทุกคน สวัสดีค่ะ
ทุกคน สวัสดีค่ะ
ทุกคน อ่ะ เรากำลังปรับโทนเสียงอยู่ตอนเช้านะคะ ตอนนี้นะคะ คลิปที่สองมาแล้วนะคะ ตาลกับพี่โยนะคะ
แต่ว่าขาดพี่ฮุย
แต่ไม่เป็นไรค่ะ
ทั้งทริปนี้เราจะพูดถึงพี่ฮุยตลอดเลยนะคะ ตอนนี้ตาลกับพี่โยอยู่ที่ สถานีรถไฟกรุงเทพหรือว่าหัวลำโพง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตาลกับพี่โยได้มาที่นี่ เพราะว่าที่ผ่านมา ตาลไม่เคยนั่งรถไฟที่กรุงเทพเลย นั่งจากที่ต่างจังหวัด
แต่ว่าพี่โยก็จะมีประสบการณ์ในการนั่ง
แต่ว่าไม่ใช่ที่นี่ ตอนนี้เจ็ดโมงนะคะ เดี๋ยวรถไฟจะออกประมาณ แปดโมง เราจะไปราชบุรีกัน
แต่ไม่ใช่สวนผึ้งนะจ๊ะ อ่ะทุกคนเราได้ตั๋วมาแล้วนะคะ ของตาลแล้วก็ของพี่โย เขาบอกว่าให้มารอที่ชานชาลา 7 ด้วยความที่เราสองคนก็ไม่เคยมา ก็เลยไปถามเจ้าหน้าที่ว่า "พี่คะ หนูต้องไปรอตรงไหนคะ" เขาบอกให้เรามารอตรงตู้โทรศัพท์ ตอนนี้รถไฟก็จะมาแล้ว อีกประมาณยี่สิบนาที ตอนนี้ก็มีผู้โดยสารเริ่มมานั่งแล้ว แล้วก็มีฝรั่งแอบมองเราด้วย อ่ะ เราขึ้นรถไฟมาแล้วเด้อ เย็นน่ะ เป็นไงพี่โย พี่โยถ่ายข้างหน้า ตาลถ่ายข้างหลังเด้อ เรานั่ง 9 กับ 10 ที่นั่งอยู่ริมหน้าต่าง น่าจะด้านหน้า น่าจะข้างในเลย เราได้ที่นั่ง 9 กับ 10 นะคะ หน้าสุดเลย เรากำลังงงว่าเขาจะขับไปทางไหน คือตอนนี้เรานั่งข้างหน้าสุดเลย หน้าแบบหน้าๆ เลย ขอตั๋วหน่อยครับ
สองคน ราชบุรี โอเคครับ
ผม เขามาขอดูตั๋วนะคะ เพื่อที่จะได้รู้ว่าเราลงที่ไหน แล้วเขาก็บอกว่า ทางที่ดีไม่ควรสลับที่นั่ง เพราะว่าเมื่อกี้เห็นมั้ยเขาดูว่าที่นั่ง 9 – 10 ไปลงที่ไหน
ถ้าเราไปนั่งที่อื่น พอถึงสถานีแล้วเขาไม่รู้จะไปตามใคร เพราะงั้นใครนั่งครั้งแรกก็ไม่ต้องตื่นเต้น ไม่ต้องตื่นเต้นแบบพวกเรานะคะ พวกเรากะเปิ๊บกะป๊าบกันเกินไป อีกสองชั่วโมงเดี๋ยวเราเจอกันที่ราชบุรี เพราะว่าจะงีบสักหน่อย (ดนตรี) ทุกคน เมื่อกี้เราลงจากรถไฟละ แล้วก็เรานั่งวินมาคนละ 30 บาท มาอยู่ที่ร้านอาตี๋โกปี้ ซึ่งเราจะมากินข้าวเช้ากันที่นี่นะคะ ตอนนี้เนี่ยคนไม่ค่อยมีเท่าไหร่ เพราะว่ามันน่าจะเยอะประมาณตอนเช้าตอนเที่ยง เรามานั่นกึ่งๆ อะ มันสายแล้ว
แต่ว่าจุดที่เราจะเที่ยวกันก็อยู่แถวๆ นี้หมดเลยนะคะ เดี๋ยวเดินเลาะแถวนี้แหละ ตอนนี้เราต้องไปกินข้าวก่อนเพราะว่าเราหิวมาก คุกกี้ไม่อิ่มเลย (ดนตรี)
แต่นั่งวินมันก็โอเคนะ อ่ะทุกคน อันนี้ข้าวคั่วกลิ้งของตาลเอง น่าจะเป็นพริกแกงใต้ เมื่อกี้ตาลบอกว่า "
ถ้าทำเผ็ดอยู่แล้วก็เอาเผ็ด
ถ้าทำไม่เผ็ดก็เพิ่มเผ็ด" ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเผ็ดเขากับเผ็ดเรามันเท่ากันหรือเปล่า เราต้องชิม
แต่ว่าเขามีโรย อะไรอ่ะ หมูเหรอ หมูฝอยเหรอ น่าจะใช่ ขอชิมหมูฝอยก่อน หวาน ชิมข้าว น่าจะใช้พริกแกงใต้นะ มีความเผ็ดแล้วก็ ไม่หวาน พี่อันนี้ใช้พริกแกงใต้ป่ะ ใช่ครับ
อันนี้ของพี่ ให้พี่โยชิม มาหนูถ่ายให้ สปาเก็ตตี้เขียวหวาน เป็นไง จะดูว่าใครกินเป็นไม่เป็นต้องดูที่ม้วน เป็นไงพี่โย ดีใช่มั้ย อร่อย ได้อยู่เนาะ โอเค…
แต่ว่าพี่เป็นคนไม่กินเค็ม มันก็เลยจะเค็มไปนิด อืม
แต่พริกแกงก็มีความเค็ม
แต่หนูกินเค็มไงก็เลยรู้สึกว่ามันโอเค ผ่าน ใช้ได้ โอเค พี่โยดื่มน้ำซิ ต้องดื่มแบบเซ็กซี่มั้ย ไม่ต้องๆๆ อืม หอมดี ได้อยู่เนาะ มันก็เหมือนมะนาวโซดา เพียง
แต่ว่ามันเป็นน้ำทับทิมแค่นั้นเอง กินเถอะ ไปนมัสการหลวงพ่อแก่นจันทร์กัน จากร้านเลี้ยวขวามา เดินมานิดเดียว (ดนตรี) หล่อเทียนกันค่ะ
ขอบคุณค่ะ
หยิบแล้วก็ใส่ในนี้ใช่มั้ย เมื่อกี้เนี่ยเราได้นมัสการหลวงพ่อแก่นจันทร์กันแล้ว ซึ่งหลวงพ่อแก่นจันทร์ก็เป็น เป็นพระพุทธที่รูปคู่บ้านคู่เมืองชาวราชบุรี คุณลุงคนที่อยู่ที่นี่เขาบอกว่า หลวงพ่อแก่นจันทร์เนี่ยลอยน้ำมาจากจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่สมัยทวาราวดี เนี่ย เขาบอกว่าแม่น้ำจะอยู่ฝั่งนี้ ฝั่งข้างหน้าตาลเนี่ย
แต่เรามองไปแล้วเราไม่เห็น ตอนนี้มันน่าจะเป็นบ้านคนไปแล้ว คือเขาบอกว่าเมื่อก่อนเกะที่กาญจนบุรี แล้วก็ลอยน้ำมา คือสมัยนั้นมี… ทำไมต้องแกะล่ะ มันมีเรื่องเล่าค่ะ
พี่โย อ่ะไหนๆ ก็ไหนๆ ละ จะเล่าให้ฟัง จริงเหรอ ยาวมั้ย ไม่ยาวเราจะเล่าแบบสั้นๆ ก็คือสมัยก่อนมีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้าไปในป่า แล้วไปเจอเสือตัวหนึ่ง เสือเนี่ยมันพยายามจะไล่ตะปปผู้ชายคนนี้ แล้วเขาก็วิ่งหนีไปบนต้นไม้ แล้วต้นไม้ต้นนั้นคือต้นที่นำมาแกะ อ๋อ ก็คือต้นแก่นจันทร์ ก็คือเหมือนเขาอธิษฐานว่า
ถ้าเขารอดพ้นจากเสือตัวนี้ เขาจะใช้ต้นไม้ต้นนี้มาแกะสลักพระพุทธรูป ให้ชาวบ้านมาสัการะบูชา อธิษฐานเสร็จ เสือตัวนั้นก็หายไปเลย แล้วเขาก็กลับไปเล่าให้ชาวบ้านฟัง ชาวบ้านก็บอกว่าไม่ได้ละจะต้องมา นำต้นไม้ต้นนี้ไปแกะเป็นพระพุทธรูป เขาก็เลยทำพิธี ขอ…เขาเรียกขออะไรอะ ขอเจ้าที่เจ้าทาง ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนโค่นต้นไม้ต้นนั้น แล้วก็มารู้ทีหลังว่าต้นไม้ต้นนี้คือต้นแก่นจันทร์ ก็เลยเอามาแกะสลัก เป็นพระพุทธรูป
แต่ว่าที่จังหวัดกาญจนบุรีจะมีช่วงน้ำหลาก พระพุทธรูปองค์นี้ลอยตามน้ำมา แล้วก็มาวนอยู่ที่บริเวณแม่น้ำหน้าวัดแห่งนี้ เจ้าอาวาสสมัยนั้นท่านเลยไปนิมนต์มา นี่เป็นที่มาที่ไปคร่าวๆ นะพี่ ไง สวยแล้วมีความรู้อะดิ เงียบมากเลยเนาะเมือง เมื่อกี้ถามพี่โยว่านี่เมืองใช่มั้ย เงียบมาก นี่เรากำลังมาถึงหน้าพิพิธภัณฑ์นะคะ สีชมพูหวานแหวว น่าจะถ่ายรูปสวยแน่นอน
แต่ว่า…ประเด็นคือเรามาถึงตอนเที่ยง พนักงานเขาจะพักกันหรือเปล่า พนักงานพักไม่เท่าไหร่ แสงลงหัวเป๊ะ (ดนตรี) อ้าว น้องตาลใช้มือซ้ายเหรอ ใช่ค่ะ
เขาบอกคนถนัดมือซ้าย มักจะมีพรสวรรค์มากกว่าคนอื่น ไม่ด้านใดด้านหนึ่ง
แต่ก็ยังไม่รู้ตัวเองมีด้านไหน ดีใจที่ได้มา ประทับใจมากๆ ร้อนไปนิด เพราะชุดเราเอง ตอนนี้เรามาอยู่ที่ร้านกาแฟดีคุ้นนะคะ ออกจากพิพิธภัณฑ์มาแล้วเมื่อกี้นี้
ถ้าออกจากพิพิธภัณฑ์เล้ียวขวา ประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอร้านกาแฟร้านนี้เลย ดูจากข้างล่า เราก็ไม่รู้ว่ามันคือร้านกาแฟ มันเหมือนบ้านคนที่มีการตก
แต่งแบบ… มีความคลาสสิก ข้างล่างก็จะมีสีสันตรงทางเดิน
แต่ว่าพอขึ้นมาข้างบนก็จะเป็นบ้านไม้ (ดนตรี) ทุกคนเดี๋ยวเราจะไปกินนะคะ ร้านนี้คือร้านอะไรพี่โย ร้านบะหมี่ก๋ำเช้ง น่าจะออกเสียงถูกนะ (ดนตรี) ทุกคนเมื่อกี้เรากินบะหมี่กันแล้ว คือเป็นร้านแบบร้านเล็กๆ อะ
แต่ว่าเราไม่กล้าถ่าย เพราะว่าคนขายดุมากเลยอะ คือแบบต้องรีบกินให้เร็วอะ คือแบบหน้าร้านอะก็จะมีลูกค้ามายืนรอกันเต็ม มายืนรอกดดันๆ ใช่ แล้วเมื่อไหร่ที่เราหยิบกล้องขึ้นมาอะ แม่ค้าก็จะหันมา แบบว่าช้านะเธอ ไม่กล้าหยิบเลย คือกินก็ต้องรีบกิน
แต่อร่อยๆ คือเส้นบะหมี่มันจะออกแข็งนิดๆ
แต่มันไม่ได้แข็งแบบกระด้างอะ มันมีเท็กเจอร์อะ รู้เลยว่าเป็นบะหมี่ไข่ที่ทำเอง แล้วก็หมูแดงไม่ได้เป็นหมูแดงแบบกรุงเทพ มันเป็นหมูแดงใส่น้ำผึ้งนะ เอ้อ เพราะมันมีความหวานผิดปกติ และน้ำที่เขาราดในบะหมี่แห้งน่ะ มันจะเป็นน้ำผึ้งที่ออกมาจากหมูอะ
แต่มันมีความมันๆ เนาะ อืม เพราะว่ามันเป็นมันมาจากหมูไง แล้วก็น้ำซุปของเขาจะเป็นซุปกระดูกจริงๆ เลย คือไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่อะไรเลย ไม่ใส่อะไรเลย พี่อะชอบ
แต่น้องตาลไม่ชอบ เพราะตาลรู้สึกว่าเราเป็นมนุษย์ที่ต้องกินอาหารมีรสชาติอะ นึกออกมั้ย อันนี้เป็นมนุษย์ถ้ำโครมันยอง คือกินปุ๊บรู้เลยว่ามันคือกระดูกหมูแท้ๆ ไม่ใส่แม้
แต่รสดี ไม่ใส่แม้
แต่เกลือ
แต่พี่ชอบอะไม่ใส่ผงชูรส และบะหมี่เขาไม่ใส่ผงชูรส อร่อย ผักก็ไม่ใส่ มากินเถอะไม่ผิดหวัง
แต่ว่าต้องทนความกดดันนิดนึงนะ ใช่ต้องรีบกิน มาปุ๊บรีบกินเลย เมื่อกี้พี่โยเหมือนจะจับโทรศัพท์มาถ่ายภาพนิ่งนางก็แบบ อย่างนี้คือ ต้องรีบกินนะคะ อยู่ในร้านไม่ถึงห้านาทีด้วยเมื่อกี้ แล้วลูกค้าก็จะมารอ มีทั้งนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นเลยนะ
แต่อร่อยจริง แล้วก็ไม่แพง 30 บาทเอง แล้วก็มีความด่าลูกชายให้ฟังเบาๆ จะได้ยินตลอดเวลา นี่เราพูดได้เพราะเราออกมาแล้วนะคะ เราไม่ใช่คนจริงแน่นอน เดี๋ยวเราจะไปไหนกัน นี่เรานั่งอยู่ริมถนน เรานั่งรอเพื่อนพี่โยมารับนะคะ เราจะไปอะไรนะเซรามิคอะไรนะ โรงงานเหรอพี่โย โรงงานเซรามิคเ
ถ้าฮงไถ่ ใจจริงเราจะไปโรงงานเซรามิคเลย
แต่ว่า… ทางผ่านที่เราจะไปเนี่ยจะผ่านวัดพระธาตุ วักมหาธาตุหรือเปล่า เออ วัดมหาธาตุ วันพระธาตุคือนครศรีบ้านเค้า วัดมหาธาตะนะคะ ดูจากข้างนอกสวยมากเลย เดี๋ยวไปดูข้างในดีกว่า เราไม่เคยมาเหมือนกัน
แต่เรามีไกด์นะคะ วันนี้มีไกด์นำเที่ยว ใช่นี่คือไกด์ของเรา ไกด์เขิน อันนี้คือไกด์ของเราคุณเอื้อม สวยอะ ชอบจังเลยอะ ร่มรื่นเนาะ ใช่ แล้วก็ดูมีความเก่าแบบ…ดูมีมนต์ขลังน่ะ เออ ดูมีมนต์ขลัง ใช่ๆ
แต่นี่วันอาทิตย์ ไม่ค่อยมีคนเลยเนาะ รู้สึกว่าพอเข้ามาหลายๆ ที่แล้วอะ เมือง ในเมืองราชบุรีอะ มีความคล้ายพิจิตรเหมือนกันเนาะ พี่โย ใช่ ดูแบบเงียบสงบ สวยอะ (ดนตรี) พระพุทธรูปข้างในน่ะค่ะ
เป็นแบบว่า สององค์ติดกัน ก็คือพี่เขาบอกว่าเหมือนสมัยก่อน คือเปรียบเหมือนแบบ
ถ้าหันหลังชนกันจะได้เห็นข้าศึกทั้งสองฝั่ง อะไรประมาณนี้ เป็นการป้องกันเมือง ปกป้องเมืองใช่มั้ย / เออ ใช่ๆ เพราะว่าวัดที่นี่น่ะค่ะ
เป็นจุดกำเนิดเมืองครั้งที่สอง ซึ่งครั้งแรกพี่เขาก็บอกแล้ว
แต่เราก็จำไม่ได้
แต่ดูกำแพงแบบว่ามีความสวยมากอะ สวยงามคลาสสิก คือดูไม่ได้แบบ… ไม่ได้มีการ เขาเรียกอะไรอะ…ตก
แต่ง ไม่ได้ทำขึ้นมาใหม่ เป็นของเก่า ใช่ๆ คือเขาอาจจะทำขึ้นมา
แต่เราไม่รู้ไง เพราะมันดูกลืนไปหมดอะ ไม่เขาบอกของดั้งเดิมเมื่อกี้ เป็น 1000 ปี ใช่มั้ย สวยมากมาเถอะ วันดนี้แบบสวย ต่อไปเราไปไหนกันต่อคะ ไปโรงงานเซรามิคค่ะ
ซึ่งตรงนี้คิดว่าน่าจะถ่ายรูปสวย ใช่มั้ยพี่โย ใช่มั้ง ป่ะ (ดนตรี) ตอนนี้เราถึงแล้วนะคะโรงงานเซรามิคเ
ถ้าฮงไถ่ ราชบุรีนะคะ ก็จะเป็นแบบว่าเนี่ยมีที่นั่งเป็นแบบว่า… จุดถ่ายรูปนะคะ เมื่อก่อนเนี่ยเป็น… เมื่อก่อนนี้เป็นโรงงานทำโอ่งนั่นแหละ เพราะว่าราชบุรีมีที่ทำโอ่งเยอะมาก แล้วก็ช่วงหลังๆ เนี่ย อย่างที่เรารู้กันว่า มันเริ่มขายไม่ดี มันไม่ค่อยตอบโจทย์อะไรแบบนี้ หลายที่ปิดไปเลยก็มีนะ โรงงานที่ทำโอ่งอะ
แต่ว่าที่นี่เหมือนเขาก็แบบ มีการปรับตัวที่ดี แล้วก็มีไอเดีย คนก็ชอบด้วย ซึ่งสวยมาก นี่เป็นแค่ข้างหน้านะคะ เดี๋ยวเราจะเดินไปดูข้างในด้วย (ดนตรี) ตรงนี้ค่ะ
ทุกคน ใครที่อยากจะช็อปปิ้งนะคะ ที่บ้านมีสวน ที่คอนโดอะไรแบบนี้เนาะ เอาไปตก
แต่งได้ ละลานตา มากกกกกก มีหมดยกเว้นตังค์อย่างเดียวพวกเรา / ใช่ นี่ดูสิคะเยอะมากกกกก โอ๊ยสารพัดสี ไปถึงตรงโน้น โน่น โน้นนนนน นี่แค่บางส่วน เพราะว่าเขาบอกว่าข้างหลังมันไปได้อีก
แต่ว่าวันนี้เขามาถ่ายรายการ สวัสดีค่ะ
คุณลุง สวัสดีค่ะ
คุณลุง
ถ้าคุณลุงตอบจะทำยังไงเหรอ วิ่งค่ะ
คุณลุงน่ารักเนาะ เดี๋ยวเราจะไปร้านกาแฟกันนะคะ ร้านกาแฟร้านนี้เป็นร้านที่…สองของวันนี้แล้วนะคะ ก่อนที่จะไปเขางูกัน เพราะ
ถ้าเราไปเขางูตอนนี้มันก็คงจะร้อน เราก็เลยจะไปหาร้านกาแฟนั่งชิลๆ กันก่อนเด้อ (ดนตรี) ทุกคน… เป็นไงเสียงเราเริ่มกลับมาแล้ว เพราะว่าเราได้มาที่อุทยานหินงู เอ๊อะ อุทยานเขาหินงู ไม่ใช่ อุทยานหินเขางู อุทยานหินเขางูอ่า ดูสิคะเนี่ย สะพานแขวนที่เราอยากไปเดิน แล้วก็เราอยากไปถ่ายรูปที่มีเราแล้วก็มีสะพาน แล้วก็มองเห็นภูเขา
แต่ว่า…ดูคนสิ คนเต็มเลยอะ ตรงนี้เมื่อก่อนเป็นจุดที่เขาระเบิดหินน่ะ ที่เขาระเบิดหินเพราะว่าหินมันสวย มันเป็นเขาหินปูน แล้วก็เหมือนช่วงหลังรัฐบาลกับชาวบ้านมองเห็นว่า ตรงนี้มันเป็นพื้นที่ที่แบบเป็นธรรมชาติ แล้วก็เป็นสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาด้วย เขาก็เลยยกเลิกสัมปทานเหมือง ตรงนี้ก็เลยร้าง ทางจังหวัดเลยมาบูรณาการแบบทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งสะพานแขวนนี้เพิ่งสร้างมาเมื่อไม่กี่ปีเองเนาะ ใช่ ได้ข่าวว่าเมื่อก่อนมันจะเงียบ
แต่พอสร้างสะพานแขวนแล้ว / คนก็เริ่มมา รวมทั้งเราด้วยนะคะ นี่คือจุดที่อยากมาเที่ยวที่สุดในวันนี้ (ดนตรี) ตอนนี้นะคะอากาศดีมากเลยทุกคน แดดเริ่มร่มละ ลมเริ่มมาแล้วนะคะ ดูช่างภาพของเราค่ะ
เป็นไง สวยมากเลยค่ะ
ดูวิว ดูแดด แบบ…ดูฟ้า ฟ้าเป็นฟ้า ดูสิ ดูสิ ดูพี่โย (ดนตรี) ทุกคนตอนนี้เรากำลังจะกลับบ้าน น้องตาลแอบกินปลาหมึกค่ะ
วันนี้สนุกมากเนาะ / ใช่ วันหยุดของเราหนึ่งวัน คุ้ม อุ้ยหน้าบานตกใจ สภาพก็จะประมาณนี้ น้องตาลชอบที่ไหนที่สุด จริงๆ ทุกที่นะ
แต่ว่า ว้าย รถไฟมาแล้วหรือเปล่า รถไฟมาแล้วทุกคน เดี๋ยวๆๆ ไว้เราเจอกันบนรถใหม่ (ดนตรี) สนุกสนานเลยนะคะ หนึ่งวันเต็มๆ เลย
แต่จริงๆ น่ะ ไปได้นะ คนที่ไม่มีรถอะไรแบบนี้ คืออย่างเราไปน่ะ เราก็ไม่ได้มีรถนะ เพราะว่า
แต่ละจุดที่เราไปวันนี้มันอยู่ใกล้ๆ กันเดินไปได้
แต่ว่าจุดไหนไกลอะก็คือนั่งมอเตอร์ไซด์ไปได้ คนที่แบบว่าไม่ได้พารถส่วนตัวไปอย่างตาลกับพี่โยเนี่ย ไปได้สบายเลย ไม่ต้องห่วงว่าไปแล้วจะขึ้นรถตรงไหน จะมีรถอะไรไป มีมอเตอร์ไซด์ค่ะ
มีพี่วิน แล้วพี่วินก็ใจดีด้วย ที่เราเจอวันนี้นะคะ ก็ประมาณคนละ 30-40
ถ้าแบบไกลๆ อะนะ
ถ้าแบบใกล้ๆ เออใกล้ๆ
แต่เมื่อกี้ที่เราไป /
แต่ละที่มันก็ไม่ไกลกันมาก มันเดินไปได้นะคะ วันนี้แบบตาลโอเคทุกที่ แล้วก็ร้านอาหารร้านกาแฟเวิร์คทุกร้านที่ไปนะคะ แล้วก็คลิปที่สองแล้วนะคะ อยากให้ทุกคนติดตามไปทุกๆ คลิปเลยนะคะ ไว้ครั้งหน้าสัญญาว่าจะพาพี่ฮุยไปด้วยให้ได้ ไปให้ครบแก๊งนะคะจะได้สนุกสนานกัน แล้วก็
ถ้าใครอยยากให้ตาล พี่โย แล้วก็พี่ฮุยเนี่ย ลองไปที่ไหน บ้านใครมีสถานที่ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก อยากให้ไปเที่ยวบอกได้เลยนะคะ เดี๋ยวเราสามคนจะไป ตกใจ เราสามคนจะไปแล้วก็มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกันด้วยค่ะ
พี่โยๆ อะไรหรือ เป็นไงวันนี้ สนุกดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *